Tin tức

Ghi nhanh sau ngày thi đầu tiên của đợt 2

Thứ ba - 23/03/2010 13:36

Nếu như sáng nay (9/7/2008), các thí sinh tỏ ra khá hài lòng về đề thi môn Văn thì đến buổi chiều, kết quả thi môn Lịch sử tỏ ra không được khả quan lắm với rất nhiều thí sinh.

Ghi nhanh sau ngày thi đầu tiên của đợt 2
Ghi nhanh sau ngày thi đầu tiên của đợt 2

Nếu như sáng nay (9/7/2008), các thí sinh tỏ ra khá hài lòng về đề thi môn Văn thì đến buổi chiều, kết quả thi môn Lịch sử tỏ ra không được khả quan lắm với rất nhiều thí sinh.

Theo quan sát của chúng tôi, ngay khi quá 2/3 thời gian theo quy định, đã có khoảng chục thí sinh nộp bài và 15 phút sau (lúc 4h30), có thêm khoảng 10 thí sinh nữa nộp bài về sớm. Tuy nhiên, khi được hỏi, các thí sinh đều nói kết quả làm bài không được tốt. Theo nhận xét chung, đề thi môn Lịch sử năm nay hơi dài, nghiêng về thuộc bài nhiều hơn là đưa ra các ý kiến phân tích, nhận định để đánh giá khả năng tổng hợp của thí sinh. Tuy nhiên, đề thi chỉ bao gồm các kiến thức trong phần học bắt buộc của sách giáo khoa.

Trống báo hết giờ môn Lịch sửThí sinh tên Yến tại phòng thi 226, điểm thi nhà G, Trường ĐHKHXH&NV ra khỏi phòng thi sớm, cho biết: “Đề thi môn Lịch sử năm nay dễ hơn năm ngoái, tuy nhiên em cũng không hoàn toàn tin tưởng vào phần bài làm của mình. Câu hỏi về lịch sử thế giới bị “trật tủ” khi hỏi về ảnh hưởng của quân Đồng minh đối với cuộc kháng chiến của nhân dân Việt Nam”. Bạn Yến còn chia sẻ thêm: năm nay là năm thứ... 5 bạn thi đại học và đều thi vào Trường ĐHKHXH&NV (ĐHQGHN). Hiện bạn đang học Trung cấp kế toán tại Đại học Công đoàn Hà Nội và năm nay cố thi tiếp để mong được trở thành sinh viên ngành Lưu trữ học và Quản trị văn phòng. Khi được hỏi thêm về lí do làm bài không tốt, thí sinh Yến đã không ngần ngại nói: “Tất cả là ở chúng em thôi. Nếu học thuộc rồi thì đề ra kiểu nào cũng làm được cả. Em vì vừa học vừa làm, chỉ có thời gian 1 tháng để ôn thi nên học không hết”. Bạn Yến cũng tự dự đoán điểm thi của mình khoảng 6 đến 7 điểm.

Tranh thủ xem lại bài trong lúc đợi người nhà đến đónTương tự như quan điểm của thí sinh Yến, các thí sinh khác khi được hỏi đều nhận xét đề thi bình thường, không khó nếu nắm được kiến thức cơ bản. Tuy nhiên, có rất nhiều thí sinh nói rằng mình không làm được bài hoặc làm không hết, nguyên nhân chính là do... không thuộc hết các kiến thức trong sách vở hoặc đã học rồi mà... quên. Đa số các thí sinh đều dự đoán điểm số của mình chỉ khoảng 5 đến 6 điểm. Điều đó cho thấy cho đến nay môn Lịch sử vẫn là một môn học khó đối với các bạn học sinh và nguyên nhân chính vẫn là các bạn chưa có cách học đúng và chưa thực sự yêu thích môn Lịch sử.

Theo giám thị Lương Thuỳ Liên (điểm thi nhà G, Trường ĐHKHXH&NV) thì kì thi năm nay, các thí sinh thực hiện khá nghiêm túc quy chế thi. Đó có lẽ một phần là do “truyền thống” hàng năm, các điểm thi của Trường ĐHKHXH&NV (ĐHQGHN) đều “nổi tiếng” là trông thi nghiêm túc, đúng quy chế. Tuy nhiên, chị Liên cũng cho biết hiện tượng thí sinh lúng túng trong việc ghi các thông tin trên giấy thi và trong thao tác nộp bài là rất phổ biến.

Theo thống kê sơ bộ, chiều nay có 5677 thí sinh đến dự thi (giảm 10 so với buổi sáng), 02 bị khiển trách và 02 bị đình chỉ.

Cập nhật: Theo báo cáo chính thức về buổi thi môn Lịch sử chiều 09/7, đã có 5766 thí sinh dự thi (đạt 68,4%), có 6 thí sinh bị khiển trách, 2 bị cảnh cáo, và số thí sinh bị đình chỉ là 8.

Tác giả: thanhha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây