Hội CCB Trường ĐHKHXH&NV được đề nghị tặng Bằng khen

Thứ hai - 09/11/2009 15:57

Hội nghị tổng kết thi đua Khối các cơ quan, nhà trường, doanh nghiệp trực thuộc Thành hội CCB Hà Nội năm 2009 diễn ra ngày 6/11 tại Trường ĐHKHXH&NV.

Hội nghị tổng kết thi đua Khối các cơ quan, nhà trường, doanh nghiệp trực thuộc Thành hội CCB Hà Nội năm 2009 diễn ra ngày 6/11 tại Trường ĐHKHXH&NV.

Nội dung chính của Hội nghị là đánh giá kết quả công tác xây dựng và hoạt động của Hội CCB khối CQ, NT, DN trực thuộc Thành hội năm 2009; bình xét, đánh giá thi đua giữa các đơn vị theo khối, cụm; đánh giá phong trào thi đua 5 năm (2004 - 2009) do TW Hội CCB phát động.

Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả hoạt động của Hội năm 2009 trên các mặt: chính trị tư tưởng, xây dựng tổ chức Hội, công tác kiểm tra, công tác chăm lo đời sống hội viên, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn…

Trong phần bình xét thi đua trong năm 2009, 13/21 đơn vị được đề nghị xếp loại xuất sắc, trong đó có Hội CCB Trường ĐHKHXH&NV. Trong phần tổng kết 5 năm phong trào thi đua, các đại biểu nhất trí đề nghị tặng Cờ thi đua cho Hội CCB Trường Đại học Thương mại Hà Nội và Bằng khen của TW Hội CCB Việt Nam cho Hội CCB Trường ĐHKHXH&NV.

* Tóm tắt một số thành tích của Hội CCB Trường ĐHKHXH&NV trong phong trào thi đua 5 năm (2004-2009)

- Công tác tư tưởng: là Hội đương nhiệm nên công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên có thuận lợi là kết hợp với các đoàn thể, chính quyền trong việc triển khai chủ trương, đường lối của Đảng cho hội viên thường xuyên, kịp thời. Không những học tập nâng cao nhận thức cho bản thân mình, mỗi cán bộ, đảng viên, hội viên còn tham gia nghiên cứu, giảng dạy các ngành khoa học xã hội và nhân văn, qua đó góp phần giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng phẩm chất đạo đức cho thế hệ trẻ.

- Công tác chuyên môn: Hội xác định đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong công tác. Nhiều hội viên đang giữ những cương vị lãnh đạo chủ chốt của trường và của các đơn vị. Hội có 69 hội viên, trong đó có 2 TSKH, 34 TS, 12 ThS, 2 GS, 27 PGS. Hội có 60 đ/c là đảng viên, nhiều đồng chí giữ các chức vụ quan trọng trong đảng uỷ và chính quyền. Do đó, tổ chức hội có điều kiện tham gia đóng góp xây dựng các nghị quyết, chủ trương lớn của Đảng uỷ, Nhà trường, góp phần hoàn thành ốt nhiệm vụ năm học.

Từ năm 2004 đến nay, có 331 lượt hội viên tham gia NCKH, trong đó có 08 đề tài cấp Nhà nước, 52 đề tài trọng điểm. Các đồng chí hội viên hoàn thành tốt công tác giảng dạy, tham gia biên soạn nhiều sách, giáo trình, bài giảng. Một số đ/c làm chủ nhiệm đề tài nghiên cứu, chủ biên ấn phẩm về lịch sử, dư địa chí địa phương, tham gia các đề tài nghiên cứu về Hà Nội và các chương trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long.

- Thành tích trong giảng dạy và công tác: Từ khi thành lập, Hội CCB Trường có 15 đ/c bảo vệ luận án TS, 15 đ/c bảo vệ luận án thạc sỹ, 04 đ/c được Treoặng danh hiệu NGUT, 02 đ/c được phong giáo sư, 27 đ/c được phong phó giáo sư, 10 đ/c được Trao tặng Huân chương lao động Hạng Ba, 18 đ/c được tặng Bằng khen của Thủ tướng…

- Tham gia giáo dục thế hệ trẻ: các hoạt động tiêu biểu của Hội như: triển lãm hình ảnh hiện vật về cuộc đấu tranh của các cựu chiến sĩ bị tù đầy tại nhà tù Phú Quốc; phối hợp với Đài THVN tổ chức giao lưu: “Một thời hoa lửa”; giao lưu với các nhà văn quân đội tham gia kháng chiến chống Mỹ…; biên soạn và xuất bản cuốn sách “Còn lại với thời gian” được dư luận đánh giá cao.

- Tham gia các hoạt động xã hội: tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các trung tâm nuôi dưỡng thương bệnh binh nặng Thuận Thành - Bắc Ninh, Hà Nam, Ninh Bình, Phú Thọ, làng SOS Hà Nội, tham gia quyên góp ủng hộ đồng bào bão lụt, nạn nhân chất độc màu da cam, ủng hộ áo ấm cho trẻ em miền núi…

- Quá trình khen thưởng:

  • Hội CCB Nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 07 năm liên tiếp được xếp loại đơn vị xuất sắc.
  • Năm 2002: Bằng khen của Chủ tịch Hội CCB Hà Nội
  • Năm 2003: Bằng khen của Chủ tịch Hội CCB Hà Nội
  • Năm 2004: Bằng khen của Chủ tịch UBNDTP Hà Nội
  • Năm 2005: Bằng khen của Chủ tịch UBNDTP Hà Nội
  • Năm 2006: Bằng khen của Chủ tịch Hội CCB Việt Nam
  • Năm 2007: Bằng khen của Chủ tịch Hội CCB Việt Nam
  • Năm 2008: Bằng khen của Chủ tịch Hội CCB Việt Nam

Tác giả: thanhha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây