Trao chứng chỉ cho 26 học viên tốt nghiệp Dự án điện ảnh khoá 4

Chủ nhật - 01/11/2009 20:48

Lễ bế giảng khoá 4 và khai giảng khoá 5 của Chương trình đào tạo biên kịch và lí luận phê bình điện ảnh thuộc khoa Văn học, Trường ĐHKHXH&NV diễn ra ngày 31/10/2009.

Trao chứng chỉ cho 26 học viên tốt nghiệp Dự án điện ảnh khoá 4
Trao chứng chỉ cho 26 học viên tốt nghiệp Dự án điện ảnh khoá 4

Lễ bế giảng khoá 4 và khai giảng khoá 5 của Chương trình đào tạo biên kịch và lí luận phê bình điện ảnh thuộc khoa Văn học, Trường ĐHKHXH&NV diễn ra ngày 31/10/2009.

Tham dự lễ bế giảng về phía Nhà trường có PGS. TS. Phạm Gia Lâm - Phó Hiệu trưởng. Nhiều tên tuổi nổi tiếng trong làng điện ảnh Việt Nam cũng đồng thời là giáo viên của chương trình cũng có mặt tại buổi lễ như đạo diễn Đặng Nhật Minh, đạo diễn Phạm Nhuệ Giang, biên kịch Phan Đăng Di...

Theo thầy Trần Hinh, chủ nhiệm Dự án điện ảnh, khoá 4, kéo dài từ 11/2008 đến 10/2009, là khoá học mà học viên có thành phần đa dạng nhất. Không chỉ đến từ nhiều miền khác nhau trong cả nước, các học viên rất đa dạng về trình độ, có người chưa từng biết về điện ảnh, có người đã được đào tạo về điện ảnh, có người mới tốt nghiệp đại học, có người là cán bộ, lại có người đến từ các chuyên ngành kĩ thuật... Khởi đầu với 38 học viên, đến nay có 26 bạn đã hoàn thành khoá luận tốt nghiệp và được nhận chứng chỉ của Trường ĐHKHXH&NV. Ngay sau khi kết thúc khoá luận, hai đề án phim ngắn, hai đề án nghiên cứu và một đề án dịch thuật của học viên khoá 4 đã được nhận học bổng của chương trình để triển khai.


Các học viên khoá 4 chụp ảnh lưu niệm tại lễ bế giảng. (Ảnh: Thanh Hà)

Dự án điện ảnh do quỹ Ford tài trợ bắt đầu từ năm 2005. Khoá 4 là năm mở đầu giai đoạn 2 của Dự án. So với 3 khoá đầu tiên, khoá 4 được xác định là khoá học nâng cao. Ngoài việc vẫn trung thành với mục tiêu ban đầu là đào tạo thế hệ người viết điện ảnh có đẳng cấp quốc tế, khoá 4 còn có nhiều hoạt động tạo cơ hội cho các học viên thực sự được làm nghề khi nhiều thiết bị quay và dựng phim được trang bị và lần đầu tiên được đưa vào sử dụng. Học viên bắt đầu được thực hiện những tác phẩm của mình bằng chính các thiết bị của lớp học. Đây cũng là khoá học đầu tiên đã tổ chức được liên hoan phim mùa hè.

Sau 4 khoá đào tạo, đã có 3 học viên của Dự án đang tiếp tục học cao học tại trường Đại học điện ảnh California. Nhiều tập phim do học viên dự án viết kịch bản đã được phát trên truyền hình, nhiều bài viết điện ảnh chuyên nghiệp được in trên các báo và tạp chí. Và quan trọng hơn cả, theo thầy Trần Hinh, là một môi trường điện ảnh được hình thành dần ngay trong Trường ĐHKHXH&NV. Kết quả nổi bật khác của dự án là việc hình thành được bộ môn Nghệ thuật học thuộc Khoa Văn học - Trường ĐHKHXH&NV. Trong tương lai, Nhà trường có ý định xây dựng chương trình đào tạo cao học chuyên ngành Nghệ thuật học.

Khoá 5 có 34 học viên, thời gian học từ 11/2009 đến 10/2010.

Tác giả: thanhha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây