Tin tức

Khai giảng các chương trình thạc sĩ Pháp ngữ khoá 2009-2011

Thứ tư - 30/09/2009 19:08

Ngày 30/9/2009, Trường ĐHKHXH&NV tổ chức lễ khai giảng các chương trình thạc sĩ Pháp ngữ khoá 2009-2011.

Khai giảng các chương trình thạc sĩ Pháp ngữ khoá  2009-2011
Khai giảng các chương trình thạc sĩ Pháp ngữ khoá 2009-2011

Ngày 30/9/2009, Trường ĐHKHXH&NV tổ chức lễ khai giảng các chương trình thạc sĩ Pháp ngữ khoá 2009-2011.

Tại lễ khai giảng, có 24 học viên ngành MADO khoá 1 được nhận bằng tốt nghiệp và 20 học viên ngành MADO khoá 2 được trao chứng nhận hoàn thành nội dung học năm thứ nhất trong chương trình.

[img class="caption" src="images/stories/2009/10/01/nvkhanh.jpg" alt="GS.TS Nguyễn Văn Khánh phát biểu khai mạc. Ảnh: NA" title="GS.TS Nguyễn Văn Khánh phát biểu khai mạc. Ảnh: NA" align="right" width="121"/>

Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV cũng trao học bổng cho 05 học viên lớp MADO 1, 06 học viên lớp MADO 2 và 08 học viên lớp PDEA có thành tích học xuất sắc. PUF trao 7 suất học bổng, trong đó có 03 suất cho MADO 1 và 04 suất cho Mado 2.

Trong tháng 12/2009, Trường ĐHKHXH&NV sẽ tổ chức các lớp học dự bị cho các học viên muốn tham gia chương trình thạc sĩ Pháp ngữ. Nội dung học tại các lớp này là tiếng Pháp và một số môn khoa học cơ bản nhằm giúp tăng cường kiến thức cho các thí sinh trước khi bước vào vòng thi tuyển chính thức.

Từ năm 2007, tại Việt Nam, Trường ĐHKHXH&NV, Đại học Toulouse II le Mirail (Pháp), Cơ quan đại học Pháp ngữ khu vực châu Á Thái Bình Dương (AUF) và Tổ chức đại học Pháp ngữ tại Hà Nội (PUF) phối hợp triển khai các chương trình đào tạo thạc sĩ: Quản lí tổ chức (MADO), Quản lí khách sạn (MMH) và Tâm lí học phát triển trẻ em và thanh thiếu niên (PDEA). Đây là những chương trình học chất lượng cao do Trường ĐH Toulouse II cung cấp nội dung, trên cơ sở nghiên cứu nhu cầu xã hội và thực tế ứng dụng ngành nghề này ở Việt Nam.

Ngôn ngữ sử dụng trong giảng dạy là tiếng Pháp. Bằng tốt nghiệp do Đại học Toulouse II le Mirail cấp. Giảng viên là các chuyên gia Pháp và các chuyên gia Việt Nam. Các chương trình học trên hướng tới đề xuất tư duy mới về tổ quản lí tổ chức, quản lí nhân lực, quản lí việc làm và nhấn mạnh đến khả năng thực hành nghề sau khi tốt nghiệp.

Đại diện lãnh đạo nhà trường và các đối tác chụp ảnh lưu niệm cùng các học viên vừa được trao chứng nhận. Ảnh: NA

Nhiều môn học cơ bản và có tính ứng dụng cao được giảng dạy như: Quản lí nguồn nhân lực, Xây dựng và quản lí hành chính công, Xây dựng và quản lí sản phẩm du lịch, Quản lí khách sạn cao cấp, Quản lí lĩnh vực ẩm thực, Quản trị nguồn nhân lực, Phân tích quan hệ lao động, Phân tích quan hệ nghề nghiệp...

Tính đến nay, chương trình MADO đã triển khai 3 khoá đào tạo với 69 học viên. Chương trình MMH có 2 khoá đào tạo với 66 học viên. Chương trình PDEA có 3 khoá đào tạo với 61 học viên.

Những học viên tốt nghiệp xuất sắc sẽ có cơ hội nhận học bổng để theo học các chương trình đào tạo tiến sĩ ở Pháp.

Tác giả: thanhha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây