Trường ĐHKHXH&NV đạt được những thành tựu quan trọng trong năm học 2008-2009

Chủ nhật - 25/10/2009 19:16

Sáng 24/10/2009, Hội nghị cán bộ viên chức Trường ĐHKHXH&NV đã diễn ra với sự tham gia của 223 đại biểu, đại diện cho 487 cán bộ viên chức nhà trường.

Sáng 24/10/2009, Hội nghị cán bộ viên chức Trường ĐHKHXH&NV đã diễn ra với sự tham gia của 223 đại biểu, đại diện cho 487 cán bộ viên chức nhà trường.

Hội nghị đã nghe và thảo luận về các báo cáo: Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ năm học 2008-2009 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2009-2010; Báo cáo về công tác tài chính năm học 2008-2009; Báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kì 2007-2009.

[img class="caption" src="images/stories/2009/10/26/nvkhanh.jpg" alt="GS.TS Nguyễn Văn Khánh trả lời ý kiến của các đại biểu. Ảnh: NA" title="GS.TS Nguyễn Văn Khánh trả lời ý kiến của các đại biểu. Ảnh: NA" align="right" width="240"/>

Tại hội nghị, các đại biểu đều nhất trí với báo cáo đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm học của Trường ĐHKHXH&NV, khẳng định Nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của năm học 2008-2009, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực, đặc biệt là trong đào tạo theo tín chỉ; phát triển các loại hình liên kết đào tạo quốc tế; xây dựng và triển khai nhiều đề tài cấp nhà nước; tổ chức và tham gia nhiều hội thảo quốc tế, góp phần tiếp tục khẳng định vai trò và vị thế của trường ở trong nước và quốc tế.

Hiện nay, ngoài khoá 2005-X, tất cả các khoá hệ chính quy đều đã được tổ chức đào tạo theo tín chỉ. Các công việc của quá trình chuyển đổi đào tạo theo tín chỉ của trường đang được triển khai một cách toàn diện cả về chiều rộng và chiều sâu, lộ trình được thực hiện đúng kế hoạch, tiến độ và đạt được một số kết quả khả quan.

Về quan hệ quốc tế, năm học vừa qua, Nhà trường đã kí thêm được 11 văn bản hợp tác với các đại học của Ba Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Hoa Kì. Ngoài việc phối hợp tổ chức các chương trình đào tạo ngắn hạn, các nghiên cứu và hội thảo quốc tế và trao đổi giảng viên, Trường còn mở rộng thêm hình thức hợp tác đào tạo cấp bằng. Các dự án quốc tế tiếp tục được triển khai và mở rộng, ngoài các dự án đối với ngành Quan hệ quốc tế, Nhân học, Điện ảnh, có thêm 03 dự án mới về Nghiên cứu tôn giáo (phối hợp với Viện Missio Aachen, CHLB Đức), Nghiên cứu và Phân tích chính sách (với Quỹ Rosa Luxemburg) và Dự án liên kết đào tạo thạc sĩ ngành Quản trị khách sạn (với Đại học Toulouse II).

[img class="caption" src="images/stories/2009/10/26/ntcuong.jpg" alt="Đại biểu Nguyễn Tuấn Cường (Khoa Văn học) phát biểu ý kiến tại Hội nghị. Ảnh: NA" title="Đại biểu Nguyễn Tuấn Cường (Khoa Văn học) phát biểu ý kiến tại Hội nghị. Ảnh: NA" align="right" width="240"/>

Năm học vừa qua cũng được ghi dấu với những thành tích nổi bật trong hoạt động NCKH của Nhà trường khi số lượng đề tài cấp Nhà nước do cán bộ Nhà trường chủ trì đạt kỉ lục là 05 đề tài. Bên cạnh đó, các hội thảo quốc tế, trong đó có nhiều hội thảo lớn được tổ chức thành công tiếp tục góp phần khẳng định vị thế và uy tín khoa học của Nhà trường như: Hàn Quốc và Hàn Quốc học khu vực châu Á – Thái Bình Dương lần thứ IX (phối hợp với Viện Nghiên cứu Hàn Quốc trung ương); Thúc đẩy nghiên cứu Nhật Bản tại Việt Nam (phối hợp với Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản), Nghiên cứu và Đào tạo Công tác Xã hội trong thời kì hội nhập và phát triển (phối hợp với Đại học San Jose, Hoa Kì)...

Một số hạn chế trong công tác năm học vừa qua cũng được các đại biểu chỉ ra như: chưa triển khai được kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn và nghiệp vụ đối với đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ trẻ; tiến độ thực hiện kế hoạch đào tạo trong năm cũng như một số khâu trong lộ trình đào tạo theo tín chỉ còn chậm; tình trạng quá hạn các đề tài nghiên cứu khoa học vẫn còn tồn tại; việc đánh giá luận văn, luận án còn chưa hợp lí; hiệu quả quảng bá hình ảnh của nhà trường chưa cao...

[img class="caption" src="images/stories/2009/10/26/bophieu.jpg" alt="Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kì 2009-2011. Ảnh: NA" title="Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kì 2009-2011. Ảnh: NA" align="left" width="240"/>

Hội nghị cũng thông qua phương hướng công tác năm học 2009-2011 với nhiệm vụ cơ bản là đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện 6 chương trình hướng tới mục tiêu chuẩn hoá, hiện đại hoá các mặt hoạt động của nhà trường, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến công tác phát triển đội ngũ giảng viên cả về số lượng và chất lượng; đồng bộ hoá và đưa công tác đào tạo theo tín chỉ đi vào chiều sâu, nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế.

Hội nghị cũng bỏ phiếu bầu Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kì 2009-2011, gồm 05 đồng chí: Nguyễn Văn Ánh (Khoa Lịch sử), Lê Minh Loan (Khoa Tâm lí học), Phùng Thị Kim Oanh (Phòng Kế hoạch - Tài vụ), Đào Văn Hùng (Khoa Tiếng Việt và Việt Nam học), Đào Minh Quân (Phòng Đào tạo).

Tác giả: thanhha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây