Hướng dẫn việc cấp giấy xác nhận cho học sinh, sinh viên làm thủ tục vay vốn

Thứ sáu - 15/10/2021 09:03
Ngày 14/10/2021, Ban Chính trị và công tác Học sinh Sinh viên, ĐHQGHN đã ban hành văn bản Số: 3126 /ĐHQGHN-CT&CTHSSV về việc hướng dẫn việc cấp giấy xác nhận cho học sinh, sinh viên (HSSV) làm thủ tục vay vốn trong thời gian thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội phòng, chống đại dịch Covid -19 và học trực tuyến.

Theo văn bản, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các cơ sở đào tạo ký xác nhận đối với Giấy xác nhận vay vốn tín dụng theo Quyết định số 157 cho HSSV đang theo học tại trường (gọi tắt là Giấy xác nhận) và gửi tới HSSV theo một trong hai phương thức như sau:

1. Gửi trực tiếp Giấy xác nhận tới HSSV qua đường bưu điện theo địa chỉ đã đăng ký.

2. Sử dụng địa chỉ email chính thức của nhà trường để gửi ảnh chụp bản chính Giấy xác nhận của HSSV đến địa chỉ email của NHCSXH nơi cho vay và địa chỉ email của HSSV. Đối với việc gửi qua email, để đảm bảo độ chính xác, tránh tình trạng làm giả Giấy xác nhận, NHCSXH đề nghị nhà trường gửi Giấy xác nhận theo hướng dẫn cụ thể như sau:

- Nơi gửi: Sử dụng địa chỉ email của nhà trường để thực hiện gửi Giấy xác nhận cho HSSV.

- Tiêu đề thư: Giấy xác nhận vay vốn HSSV: Họ và tên HSSV, mã số sinh viên).

- Nội dung thư: Ghi rõ họ và tên người gửi, chức vụ công tác, số điện thoại liên hệ, kèm theo file PDF hoặc file ảnh Giấy xác nhận của HSSV (có chữ ký, đóng dấu của nhà trường).

- Nơi nhận: Gửi tới địa chỉ email của NHCSXH nơi cho HSSV vay (địa chỉ email sẽ do NHCSXH cung cấp cho HSSV để gửi nhà trường); đồng thời gửi vào cả email của HSSV. HSSV sẽ có trách nhiệm cung cấp cho nhà trường email của NHCSXH nơi cho vay và email của HSSV.

3. Sau khi hết thời gian giãn cách xã hội hoặc hết thời gian học trực tuyến do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; nhà trường có trách nhiệm gửi lại bản chính. Giấy xác nhận cho HSSV để gửi NHCSXH nơi cho vay bổ sung hoàn thiện hồ sơ cho vay theo quy định.

>>> Văn bản chi tiết của Bộ GD&ĐT

>>> Văn bản chi tiết của ĐHQGHN

Tác giả: Ban Chinh trị và CTHSSV ĐHQGHN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây