Kết luận Hội nghị Ban chỉ đạo chuyển đổi đào tạo ĐH theo tín chỉ, phiên thứ XXI

Thứ hai - 28/09/2009 16:01

Ngày 16/9/2009, Ban chỉ đạo chuyển đổi đào tạo đại học theo tín chỉ của Trường đã họp phiên thứ XXI và kết luận về các nội dung dưới đây.

Ngày 16/9/2009, Ban chỉ đạo chuyển đổi đào tạo đại học theo tín chỉ của Trường đã họp phiên thứ XXI và kết luận về các nội dung dưới đây.

1. Về điều chỉnh chương trình đào tạo (CTĐT)

a) Các CTĐT phân bổ thời lượng ngoại ngữ (14 tín chỉ - TC) theo 3 học kì, số tín chỉ lần lượt là 4 – 5 – 5. CTĐT có thời lượng môn học này lớn hơn 14 bố trí trong học kì kế tiếp.

b) CTĐT ngành Đông phương học, Quốc tế học học ngoại ngữ chung với thời lượng 14 tín chỉ theo quy định của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN).

c) Với các CTĐT hệ chất lượng cao, các đơn vị tạm dừng việc sắp xếp lại tiến trình đào tạo theo thiết kế 8 học kì để chờ kết luận cuối cùng của ĐHQGHN về thời lượng môn học ngoại ngữ.

d) Thời hạn hoàn thành: Trước ngày 30/9/2009

2. Công tác cố vấn học tập (CVHT)

a) Giữ nguyên mô hình công tác CVHT như năm học 2008 – 2009.

b) Lãnh đạo các đơn vị cần quan tâm sâu sát hơn nữa tới công tác này, định kì phải có giao ban với các CVHT để nắm bắt, hướng dẫn CVHT xử lí công việc, nhất là những thời điểm tổ chức đăng kí môn học cho sinh viên.

c) Từ năm học 2009 – 2010, bổ sung vào danh mục công việc của trợ lí đào tạo đại học hệ chính quy nhiệm vụ làm đầu mối triển khai công việc từ nhà trường hoặc lãnh đạo đơn vị tới các CVHT.

3. Xử lí học vụ học kì I, năm học 2009 - 2010

a) Xử lí 21 sinh viên không đăng kí môn học học kì I, năm học 2009 – 2010 với hình thức cảnh cáo học vụ lần thứ nhất và cho phép các sinh viên này được đăng kí bổ sung.

b) Do lỗi của phần mềm trong việc tính toán điểm môn học nên việc xét học vụ chưa thực hiện được tất cả các nội dung theo quy định đào tạo. Các đơn vị căn cứ dữ liệu điểm do phòng Đào tạo thông báo để xét học vụ học kì I, năm học 2009 – 2010.

c) Thời hạn hoàn thành: Trước ngày 30/9/2009.

4. Xử lí học phí học cải thiện điểm và học lại

a) Do phần mềm không phân loại được giữa học phí học lần 1 với học phí học cải thiện điểm và học lại nên hệ thống tính học phí cho sinh viên với mức giống nhau trong khi quy định mức học phí cho học cải thiện điểm, học lại tương ứng là 125% và 150% học phí gốc. Để hỗ trợ phòng Đào tạo trong việc tính học phí học lại học kì I, năm học 2009 – 2010, các đơn vị cho sinh viên kê khai các môn đăng kí học lại (theo mẫu dưới đây) trong học kì này vì sinh viên đã đăng kí cùng với môn học lần 1 trong hệ thống.

MSSV HỌ VÀ TÊN MÔN HỌC SỐ TC MÃ LỚP MH

b) Thời hạn hoàn thành: Trước ngày 15/10/2009

5. Về đăng kí học chuyên ngành của sinh viên

a) Sinh viên tự chọn chuyên ngành theo nhu cầu của bản thân. Để đảm bảo cho việc lập thời khoá biểu các lớp môn học chuyên ngành, theo lịch trình của khoá học, đến học kì thứ 5, sinh viên đăng kí học chuyên ngành theo kế hoạch của khoa.

b) Các đơn vị tổ chức cho sinh viên đăng kí chuyên ngành trước ngày 31/3 hàng năm. Căn cứ số lượng sinh viên đăng kí, Hiệu trưởng quyết định việc mở chuyên ngành theo quy định học vụ. Bắt đầu áp dụng quy định này từ năm học 2009 – 2010.

6. Đăng kí giảng dạy

6.1 Đăng kí thời gian giảng dạy

a) Loại môn học được đăng kí thời gian giảng dạy:

- Môn học (2 hoặc 3 TC) buộc phải tổ chức giảng dạy trong khoảng nửa học kì.

- Môn học được giảng dạy vào cuối tuần (thứ 7) hoặc buổi tối theo nhu cầu của GV.

- Môn học (2 TC) do 1 giảng viên dạy cho 2 lớp trong cùng 1 học kì; môn học (2 TC) cho 1 lớp và môn học (3 TC) cho 1 lớp khác cùng do 1 GV giảng dạy trong cùng 1 học kì.

b) Cách tổ chức đăng kí giảng dạy

- Hàng năm, các đơn vị dự kiến về môn học mở trong học kì kế tiếp (tháng 10 cho học kì II, tháng 3 cho học kì I).

- Khoa tổ chức cho giảng viên phụ trách môn học thuộc mục a) đăng kí thời gian giảng dạy

6.2 Đăng kí khối lượng giảng dạy

Áp dụng đối với môn học mà bộ môn có nhu cầu điều tiết khối lượng giảng dạy để đảm bảo nhân lực và thực hiện giống như quy trình đăng kí thời gian giảng dạy.

7. Về quản lí lớp môn học và kiểm tra – đánh giá thường xuyên

Các đơn vị tăng cường vai trò của bộ môn chuyên môn và vai trò của Tổ thanh tra đào tạo đơn vị trong việc tìm giải pháp phù hợp để quản lí lớp môn học và đảm bảo thực chất của điểm kiểm tra - đánh giá thường xuyên.

Phòng Đào tạo, Ban Thanh tra có kế hoạch khảo sát việc thực hiện của các khoa về công việc này và báo cáo Ban Giám hiệu trước ngày 30/10/2009.

8. Về kinh phí quản lí lớp môn học

Phòng Kế hoạch – Tài vụ chủ trì việc đề xuất phương án phân bổ kinh phí quản lí lớp môn học trong kinh phí quản lí đào tạo của năm học 2008 – 2009 và cho các năm học tiếp theo. Báo cáo Ban Giám hiệu trước ngày 15/10/2009.

Nhà trường đề nghị Thủ trưởng các đơn vị tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các công việc trên.

Tác giả: i333

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây