Thông báo về Chương trình học giả - Visiting Scholar Program năm 2024

Thứ bảy - 03/02/2024 01:00
Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN đề xuất 01 ứng viên chính thức và 01 ứng viên dự bị (nếu có) tương ứng với lĩnh vực của VIANs; có trình độ Thạc sĩ trở lên; ưu tiên ứng viên đã tìm được hoặc đã liên hệ với các cơ sở đào tạo, trung tâm nghiên cứu hoặc phòng thí nghiệm dự kiến tại Hoa Kỳ.

Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) nhận được thông báo từ Dự án PHER về việc đề cử giảng viên, nhà khoa học trẻ thuộc các VIANs tham dự Chương trình học giả - Visiting Scholar Program năm 2024 nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu và giảng dạy cho các giảng viên, nhà khoa học trẻ của 07 lĩnh vực học thuật của Mạng lưới Học thuật Quốc tế Việt Nam (VIANs) tại ĐHQGHN, bao gồm: (1) Kinh doanh, Kinh tế và Chính sách công, (2) Khoa học Máy tính, (3) Khoa học Sức khoẻ, (4) Khoa học Khí hậu và Môi trường, (5) Giáo dục, (6) Vật liệu tiên tiến và (7) Nghiên cứu nhân học và Văn hoá.
1. Thời gian: tối đa 03 tháng và kết thúc trước tháng 12/2024.
2. Địa điểm: các ứng viên được khuyến khích chủ động kết nối với cơ sở đào tạo, phòng thí nghiệm, trung tâm nghiên cứu tại Đại học Indiana hoặc các tổ chức khác tại Hoa Kỳ có liên quan tới lĩnh vực đang nghiên cứu. 
3. Số lượng và đối tượng: Các trường ĐH thành viên của ĐHQGHN, gồm: trường ĐH Khoa học Tự nhiên, trường ĐH Giáo dục, trường ĐH Kinh tế, trường ĐH Công nghệ, trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, trường ĐH Y Dược.
Các trường Đại học thành viên nói trên đề xuất 01 ứng viên chính thức và 01 ứng viên dự bị (nếu có) tương ứng với lĩnh vực của VIANs; có trình độ Thạc sĩ trở lên; ưu tiên ứng viên đã tìm được hoặc đã liên hệ với các cơ sở đào tạo, trung tâm nghiên cứu hoặc phòng thí nghiệm dự kiến tại Hoa Kỳ.
4. Kinh phí: Dự án PHER tài trợ toàn bộ kinh phí cho ứng viên được chọn tham gia chương trình, bao gồm vé máy bay khứ hồi, chỗ ở, ăn uống, bảo hiểm sức khỏe, chi phí xin visa… 
Do thời gian chuẩn bị gấp rút, Ban Hợp tác và Phát triển (HT&PT) trân trọng đề nghị Hiệu trưởng các trường thành viên quan tâm chỉ đạo tới các VIANs, lựa chọn và gửi danh sách giới thiệu 01 ứng viên chính thức và 01 ứng viên dự bị (nếu có) đáp ứng các tiêu chí tuyển chọn của ĐHQGHN và Dự án PHER để tham gia Chương trình học giả - Visiting Scholar Program tại Hoa Kỳ.
5. Thời gian nhận hồ sơ: Trước ngày 07/02/2024 (thứ Tư)
6. Nơi nhận hồ sơ:

Phòng Hợp tác và Phát triển - Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN
Điện thoại: 082 688 2626 (đ/c Lương Ngọc Vinh - Phó trưởng phòng HT&PT)

Thông tin về Chương trình học giả - Visiting Scholar Program năm 2024, vui lòng liên hệ:
Ban Hợp tác và Phát triển - ĐHQGHN qua email: sondct@vnu.edu.vn
Thông tin chi tiết liên quan đến Dự án PHER xin vui lòng liên hệ:
Đ/c Dương Cao Thái Sơn - Chuyên viên Ban Hợp tác và Phát triển
Email: sondct@vnu.edu.vn. SĐT: 0367137200

Thông tin chi tiết có tại đây:

Công văn về Chương trình học giả
Giới thiệu về Chương trình học giả và mẫu danh sách đề cử
Visiting Scholar Program Guidelines (English vesion)

Tác giả: Thùy Dung - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây