Thư mời viết bài Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn

Thứ tư - 22/06/2016 04:08
Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn xin gửi đến Quý Thầy/Cô lời chào trân trọng. Được thành lập ngày 31/8/2015 (giấy phép hoạt động số 155/GP-BVHTT ngày 11 tháng 5 năm 2015 của Bộ Thông tin và Truyền thông, mã số tiêu chuẩn quốc tế ISSN 2354-1772), Tạp chí là ấn phẩm khoa học chính thức của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG Hà Nội. Tạp chí xuất bản định kỳ (04 số tiếng Việt và 02 số tiếng Anh/năm) ngoài ra còn xuất bản từ 01-03 số Chuyên san/năm,nhằm giới thiệu các công trình nghiên cứu mới và có chất lượng khoa học cao về khoa học xã hội và nhân văn của các tác giả ở trong và ngoài nước. Tạp chí tập trung và ưu tiên đăng tải những bài báo theo định hướng của tinh thần cởi mở, sáng tạo, nhanh chóng vươn lên để tiếp cận và sánh ngang với các tạp chí có uy tín hàng đầu của khu vực và trên thế giới. Nội dung chính của Tạp chí bao gồm các Bài nghiên cứu (khoảng 6000 đến 10000 từ), các bài điểm sách, thông tin khoa học (khoảng 500 đến 1500 từ) được trình bày theo đúng cấu trúc và chuẩn mực của một tạp chí khoa học (xin xem thêm Thể lệ gửi bài của Tạp chí tại http://journal.ussh.vnu.edu.vn).
   Kể từ tháng 4 năm 2016, Tạp chí đã được Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước chấp thuận đưa vào danh mục các tạp chí khoa học được tính điểm công trình ở 05 Hội đồng Giáo sư ngành và liên ngành, gồm Hội đồng Giáo sư ngành Luật học, Hội đồng chức danh Giáo sư ngành Ngôn ngữ học, Hội đồng chức danh Giáo sư liên ngành Sử học-Khảo cổ học-Dân tộc học, Hội đồng chức danh Giáo sư liên ngành Văn hóa-Nghệ thuật-Thể dục thể thao, Hội đồng chức danh Giáo sư ngành Văn học. Hiện nay, Tạp chí cũng đang tiếp tục đề nghị các Hội đồng chức danh Giáo sư ngành và liên ngành khoa học xã hội và nhân văn còn lại để đưa vào danh mục tạp chí tính điểm năm 2017.
Từ  nay đến tháng 12/2016, Tạp chí sẽ xuất bản 02 số tiếng Việt (tháng 8 và tháng 12) và 01 số tiếng Anh (tháng 10), dự kiến 01-02 Chuyên san (tháng 8 và tháng 12). Tất cả các bài nghiên cứu đều trải qua một quá trình phản biện kín, chuyên nghiệp bởi các nhà khoa học có uy tín của Việt Nam và quốc tế, và được biên tập, chỉnh sửa theo các chuẩn mực quốc tế về trích dẫn và cấu trúc bài viết.
Nhằm nâng cao chất lượng cho các số tới của Tạp chí, Ban Biên tập Tạp chí trân trọng kính mời các tác giả trong và ngoài nước, các giảng viên, cán bộ khoa học, học viên cao học và nghiên cứu sinh đóng góp các bài nghiên cứu nguyên bản (bằng tiếng Việt và Tiếng Anh) có nội dung liên quan đến các lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn với các chủ đề: Việt Nam sau 30 năm đổi mới: Thành tựu và kinh nghiệm; Các vấn đề kinh tế, văn hóa, xã hội của Việt Nam khi gia nhập TPP, cộng đồng ASEAN; Việt Nam ứng phó với biến đổi khí hậu; Giải quyết tranh chấp ở biển Đông; Biến đổi xã hội, giá trị, văn hóa, lối sống của xã hội trong quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa và toàn cầu hóa; Những vấn đề tôn giáo và sắc tộc; Phát triển bền vững và Phát triển vùng; Những định hướng phát triển của khoa học xã hội và nhân văn Việt Nam; Khủng hoảng di cư; Trách nhiệm xã hội; Gắn kết xã hội và Phát triển xã hội ...
Rất mong nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ của các nhà khoa học, các giảng viên, cán bộ nghiên cứu, học viên sau đại học và quý đọc giả.
Mọi thông tin xin liên hệ: Phòng Tạp chí, 708-E, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. ĐT: 04.35581984;

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây