Tư vấn: Khối thi, cách khai hồ sơ và nơi nộp hồ sơ tuyển sinh ĐH 2012

Thứ năm - 05/04/2012 13:57
Trong thời gian qua, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHKHXH&NV) - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) nhận được nhiều câu hỏi của thí sinh như:
Trong thời gian qua, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHKHXH&NV) - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) nhận được nhiều câu hỏi của thí sinh như:
  • Có phải trường không tuyển các khối A, B, D không?
  • Có phải trường chỉ tổ chức thi tuyển khối C còn các khối A, B, D là xét tuyển mà không phải thi?
  • Tại sao thi khối D vào ngành Đông phương học của Trường mà lại phải nộp hồ sơ đăng kí dự thi ở Trường Đại học Ngoại ngữ?
  • Cô phụ trách thu hồ sơ của trường em bảo, Trường ĐHKHXH&NV chỉ tổ chức thi tuyển khối C thôi mà em thi khối A thì em không được thi vào Trường hay sao?
Những câu hỏi như trên xuất phát từ việc ĐHQGHN phân công nhận hồ sơ và tổ chức thi theo khối thi. Cụ thể là:
  • Trường Đại học Khoa học Tự nhiên nhận hồ sơ và tổ chức thi khối A, A1, B
  • Trường ĐH KHXH&NV nhận hồ sơ và tổ chức thi khối C
  • Trường Đại học Ngoại ngữ nhận hồ sơ và tổ chức thi khối D­1,2,3,4,5,6
Tuy nhiên đây chỉ là sự phân công về đầu mối tiếp nhận hồ sơ và tổ chức thi trong nội bộ ĐHQGHN, chứ không có nghĩa là Trường ĐHKHXH&NV là trường không tổ chức thi. Vì vậy, để thí sinh dễ hiểu và khai báo hồ sơ đăng kí dư thi (ĐKDT) chính xác, Nhà trường hướng dẫn như sau: 1. Tất cả các thí sinh ĐKDT các khối A, B, C, D­1,2,3,4,5,6 vào Trường ĐH KHXH&NV đều chỉ ghi thông tin về trường ĐKDT ở mục 2 (mục 3 để trống) và nộp hồ sơ tại trường THPT hoặc các địa điểm thu hồ sơ khác theo quy định của Sở Giáo dục – Đào tạo từ ngày 15/03 đến 16/04/2012. Việc phân loại hồ sơ theo khối thi để chuyển về các đơn vị tổ chức thi trong ĐHQGHN sẽ do Sở Giáo dục – Đào tạo hoặc các đơn vị thu hồ sơ ĐKDT theo quy định của Sở GD-ĐT đảm nhận.
Ví dụ cách ghi mục 2 trong hồ sơ ĐKDT: Tên trường: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Kí hiệu trường: QHX; Khối thi: D1; Mã ngành: D310201 Tên ngành: Chính trị học; Chuyên ngành: ......
2. Riêng đối với các thí sinh muốn nộp hồ sơ ĐKDT trực tiếp tại Nhà trường từ ngày 17/04 đến 17h00, 23/04/2012 cần chú ý địa chỉ nộp hồ sơ ĐKDT như sau (cách ghi hồ sơ vẫn như ở trên):
  • Đối với thí sinh thi khối A, B: Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, 334 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội Đối với thí sinh thi khối C: Trường ĐH KHXH&NV, 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Đối với thí sinh thi khối D­1,2,3,4,5,6: Trường Đại học Ngoại ngữ, đường Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội
3. Các lưu ý khác Năm nay, trong hồ sơ ĐKDT, thí sinh phải ghi rõ tên ngành và chuyên ngành ĐKDT. Thí sinh ĐKDT vào các ngành học của Trường ĐH KHXH&NV chỉ cần ghi rõ tên ngành, còn phần “chuyên ngành” để trống. Đối với các thí sinh ĐKDT nhờ ở Trường ĐH KHXH&NV để lấy kết quả xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng không tổ chức thi thì để trống các thông tin “mã ngành”, “tên ngành”, “chuyên ngành” ở mục 2, nhưng ở mục 3 phải ghi đầy đủ thông tin về tên trường, kí hiệu trưởng, khối thi, mã ngành, tên ngành (có thể cả tên chuyên ngành) của trường không tổ chức thi. Lưu ý, khối thi ghi ở mục 2 và mục 3 phải giống nhau và thí sinh phải nộp thêm bản photocopy mặt trước của phiếu đăng kí số 1 kèm theo hồ sơ.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây