Bếp ấm Nhân văn - những suất cơm ấm nóng tình cảm của sinh viên Nhân văn

Thứ năm - 24/03/2022 04:04
Bếp ấm Nhân Văn là dự án tình nguyện do Khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN phối hợp cùng Đoàn TNCS HCM Phường Thịnh Liệt tổ chức nhằm chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, những người vô gia cư, lao động nghèo tại 3 quận của Hà Nội.

Những ngày đông rét buốt, đâu đó quanh Hà Nội vẫn có những người vô gia cư, những người lao động nghèo hàng ngày vật lộn với cuộc sống. Cái lạnh khiến họ khó khăn hơn khi không chỉ phải nghĩ cách chống đói mà cả chống rét. Vì vậy, Khoa Du lịch học kết hợp với đơn vị Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Thịnh Liệt muốn giúp, chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh ấy bằng những suất cơm nghĩa tình thông qua chương trình “Bếp ấm nhân văn 2022.”

Từ sáng sớm, các thành viên trong nhóm đã có mặt đông đủ, mỗi người một việc ... 

Trong thời tiết dịu nhẹ pha chút nồm ẩm ngày cuối tuần tháng 3, bếp ăn đặt tại số nhà 140/1277 Giải Phóng đang đỏ lửa với sự tham gia của nhiều thành viên và tình nguyện viên chiến dịch “Bếp ấm Nhân văn”. Chỉ trong vài giờ, những suất cơm đã hoàn thành tươm tất. Tất cả những suất cơm này được đưa lên xe để mang đến tận tay từng người lao động nghèo. Những suất cơm đảm bảo dinh dưỡng, nhưng trên hết đó là tình cảm của những người tham gia chiến dịch, các nhà hảo tâm dành cho những người lao động nghèo, những người có hoàn cảnh éo le.

“Cảm xúc của mình lẫn lộn, có vui và hạnh phúc nhưng cũng có những xót xa khi thấy những ông bà, cô chú đang phải lang thang trong đêm tối không có gia đình”

Đó là những cảm nhận chung của các thành viên, tình nguyện viên của “Bếp ấm Nhân văn” trong buổi phát cơm đầu tiên ngày hôm qua. Được nhìn thấy nụ cười, sử dụng những món đồ mình gửi tặng là cảm giác hạnh phúc và xúc động, ở đây có những ông bà đã già yếu, chân đau nhưng vẫn ngày đêm kiên trì lao động kiếm sống.

Mỗi người một tay, sự phối hợp nhịp nhàng, cùng với sự tập trung của các tình nguyện viên lúc này chính là những ngọn lửa nhỏ, và chẳng mấy chốc những suất cơm dinh dưỡng được hoàn thành đặt trên những chiếc xe giao cơm để đưa tới các địa điểm của những người lao động nghèo, người vô gia cư. 

Nhà - điều hạnh phúc rất đỗi giản đơn đó với nhiều người thật sự rất xa xỉ ...

Người ta thường nói “Con người có rất nhiều nơi để đi nhưng chỉ có một nơi để trở về. Đó là NHÀ". Nhưng điều hạnh phúc rất đỗi giản đơn đó với nhiều người thật sự rất xa xỉ... Đó là đối với người vô gia cư! Ở thành phố đông đúc và nhộn nhịp này, mỗi khi đêm xuống, người ta chỉ nhìn thấy những ánh đèn lấp lánh, tiếng còi xe ồn ào lúc tan tầm, sự vội vã và tất bật của 1 ngày làm việc nhưng còn ở đâu đó, trong những góc khuất của thành phố là những số phận khiến người ta nghẹn lòng.

Những suất ăn tuy nhỏ nhưng trong đó chứa đựng những sự sẻ chia, mong rằng đó sẽ là món quà giúp họ vơi đi một phần vất vả của cuộc sống.

"Bếp ấm Nhân văn 2022" vẫn sẽ tiếp tục đến ngày 03/04/2022, BTC luôn hy vọng nhận được sự ủng hộ đến từ các mạnh thường quân để mang lại những niềm vui nhỏ bằng những bữa cơm mùa dịch, góp phần tạo nên một cuộc sống tốt đẹp hơn cho những người lao động nghèo.

Chương trình: "Bếp ấm Nhân văn 2022”

Đơn vị tổ chức: Khoa Du lịch học và Đoàn TNCS HCM Phường Thịnh Liệt

Địa bàn: Quận Hoàng Mai, quận Hoàn Kiếm, quận Đống Đa - Hà Nội

Thời gian: 13/03/2022 - 03/04/2022

Gmail: bepamnhanvanfts@gmail.com

Tác giả: Đức Trung

Nguồn tin: Faculty of Tourism Studies - Khoa Du lịch học, USSH, VNU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây