Cảm xúc ngày nhập học!

Chủ nhật - 11/10/2020 08:35
Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN đã hoàn thành công tác đón tiếp gần 2000 tân sinh viên QH-2020-X nhập học vào ngày 8/10 và 9/10. Các bạn sinh viên và các thầy, cô giáo đã bày tỏ những tâm tư, suy nghĩ của mình trong ngày đầu nhập học của Nhà trường.
Cảm xúc ngày nhập học!
Cảm xúc ngày nhập học!

Bạn Bùi Thanh Tâm, trúng tuyển ngành Hàn Quốc học

Em cảm thấy rất hồi hộp khi nhập học tại Trường nhưng sau đó được sự giúp đỡ của các anh chị tình nguyện viên rất nhiệt tình, đáng yêu. Một phần em chọn ngành Hàn Quốc học theo sự tư vấn của phụ huynh và vì có sự yêu thích, ngưỡng mộ văn hoá đại chúng Hàn Quốc, nhất là các ngôi sao ca nhạc. Em đã đỗ với khối D83 với số điểm 25,9. Ngoài việc học tập, em rất mong muốn đến với các hoạt động ngoại khoá, kết bạn với các bạn đồng trang lứa và học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị khoá trên. Em đã tìm hiểu và dự định sẽ tham gia một số CLB như CLB thuyết trình MC, CLB Vũ đạo PEACE CREW và một số hoạt động ngoại khoá, thể thao của Nhà trường. Trong tương lai, em cũng có dự định sẽ học lên bậc học cao hơn.

Bạn Bùi Thanh Tâm

Bạn Đỗ Anh Tuấn, Hà Nội, trúng tuyển Báo chí CLC

Em đã trúng tuyển ngành Báo chí CLC khối D01 với số điểm 23,85. Khi vào trường em cũng cảm thấy khá hồi hộp khi lần đầu tiên tới nhập học, nhưng các thầy cô, các anh chị cũng rất nhiệt tình, chu đáo với chúng em nên cảm giác đó đã vơi đi. Em mong muốn bản thân mình cũng như các bạn tân sinh viên giữ một tinh thần tự tin, sẵn sàng để chuẩn bị cho một năm học mới thật nhiều thành công. Em cũng chúc Nhà trường năm nay sẽ có một mùa tuyển sinh rực rỡ.

Bạn Đỗ Anh Tuấn

Bạn Đỗ Anh Minh, trúng tuyển ngành Nhật Bản học

Trước khi thi vào trường, em học tiếng Nhật từ cấp 3 và có một tình yêu lớn với đất nước Nhật Bản nên em đã chọn ngành này. Em thi khối D06 được 25,05. Em mong đăng ký vào ngành này có thể được tìm hiểu về văn hoá, xã hội Nhật Bản. Đây là một môi trường khá mới mẻ với em, nhưng sự nhiệt tình giúp đỡ của các bạn, các thầy cô, các anh chị đã làm vơi bớt cảm giác bỡ ngỡ. Em hy vọng các bạn sinh viên như em sẽ học tập thật tốt, thành công trong tương lai và trở thành những con người có ích cho xã hội.

Bạn Đỗ Anh Minh

TS Phạm Hải Chung, giảng viên Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông

Là cố vấn học tập của lớp Báo chí CLC, cô rất vui khi nhận thấy các bạn SV năm nay có điểm đầu vào rất cao. Cái nhìn ban đầu cho thấy các bạn rất năng động và có niềm yêu thích với các lĩnh vực về Báo chí truyền thông. Bước vào ngành Báo chí CLC, các bạn sẽ có nhiều cơ hội trải nghiệm, thực tập ở các công ty báo chí-truyền thông, cũng như được trang bị rất nhiều kỹ năng để thích ứng với thời đại số. Ngoài ra, chương trình này cũng chú trọng việc nâng cao ngoại ngữ. Cô có một lời nhắn gửi tới các bạn sinh viên Báo chí CLC: bất kỳ khi nào bạn xuất bản 1 thông điệp nào thì hãy nghĩ tới từ “Nhân văn” – Báo chí là phải Nhân văn.

TS Phạm Hải Chung

PGS.TS Nguyễn Thị Thanh Huyền, Trưởng Bộ môn Quan hệ công chúng, Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông

Một cảm nhận rất chung của cô đối với sinh viên ngành PR cũng như những người làm PR tương lai là sự tinh tế, sâu sắc, cũng như sự thân thiện trên gương mặt, nụ cười, sự tự tin, cởi mở sẵn sàng đón nhận lẫn nhau. Một điều khác biệt khá lớn của lứa sinh viên khoá này là, nếu như những khóa trước các bạn dường như vẫn có sự rụt rè, băn khoăn không biết mình đã chọn đúng ngành học chưa, thì hôm nay đến đây, tất cả các khuôn mặt đều bừng sáng và rất tự tin. Cô tin chắc rằng các bậc phụ huynh đang chờ ở dưới sân trường hay ở nhà để cũng đã có sự đồng cảm, thấu hiểu và ủng hộ đối với các bạn.

PGS.TS Nguyễn Thị Thanh Huyền

TS Lê Lê Na, giảng viên Khoa Quốc tế học

Khoa Quốc tế học chào đón các bạn tân sinh viên đến với Chương trình đào tạo Quốc tế học hệ CLC. Đây là năm đầu tiên Khoa mở và tuyển sinh Chương trình này. Điểm khác biệt thứ nhất là chương trình học có khoảng 30% các môn học được dạy bằng Tiếng Anh. Thứ hai, các bạn sẽ được bổ sung nhiều kỹ năng mới. Quan trọng hơn cả là có rất nhiều môn học được giảng dạy bằng phương thức mới. Các thầy cô trong khoa mong chờ được đón tiếp và giảng dạy cho các tân sinh viên với những nội dung mới, những phương pháp mới đó.

TS Lê Lê Na

TS Phạm Hoàng Giang - Phó Trưởng Khoa Triết học

Các hoạt động đón tiếp sinh viên là một mảng mà Khoa Triết học rất quan tâm trong nhiều năm nay. Ví dụ vào đầu năm, Khoa sẽ có những cuộc gặp gỡ để các bạn sinh viên năm nhất tìm hiểu về Khoa. Bên cạnh đó Khoa tổ chức những Đêm Lễ hội chào đón Tân SV, với khách mời là các ca sỹ đến giao lưu. Ngoài ra, nếu tình hình Covid-19 ổn định thì Khoa sẽ tổ chức điền dã cho Tân SV, dự kiến 02 ngày ở ngoại thành Hà Nội. Các thầy cô giáo và các em sinh viên có thể đi Ba Vì, Mai Châu để các em sinh viên có thể trải nghiệm ban đầu về đời sống sinh viên tại Khoa Triết và dưới mái trường mang tên Trường ĐHKHXH&NV.

TS. Phạm Hoàng Giang

Tác giả: Trần Minh - Vũ Ngà

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây