Tin tức

Chào mừng 7 kì quan mới

Thứ năm - 01/12/2011 22:13
Nhân dịp Vịnh Hạ Long lọt vào danh sách 7 Kì quan mới của thế giới qua kết quả bình chọn công bố tạm thời của tổ chức New Open World, chiều 29/11, tại Nhà khách Chính phủ, Câu lạc bộ giao lưu Văn hoá Kinh tế Quốc tế thuộc Trung tâm nghiên cứu W.T.O. và các vấn đề Quốc tế Trường ĐHKHXH&NV và Công ty VIPTOUR thuộc Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các Đại sứ quán thuộc những nước có Kì quan thiên nhiên được công nhận qua đợt bầu chọn này tổ chức buổi sinh hoạt thường kì phiên thứ 194 với mục đích chào mừng “7 kì quan mới của thế giới”.
Chào mừng 7 kì quan mới
Chào mừng 7 kì quan mới
Nhân dịp Vịnh Hạ Long lọt vào danh sách 7 Kì quan mới của thế giới qua kết quả bình chọn công bố tạm thời của tổ chức New Open World, chiều 29/11, tại Nhà khách Chính phủ, Câu lạc bộ giao lưu Văn hoá Kinh tế Quốc tế thuộc Trung tâm nghiên cứu W.T.O. và các vấn đề Quốc tế Trường ĐHKHXH&NV và Công ty VIPTOUR thuộc Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các Đại sứ quán thuộc những nước có Kì quan thiên nhiên được công nhận qua đợt bầu chọn này tổ chức buổi sinh hoạt thường kì phiên thứ 194 với mục đích chào mừng “7 kì quan mới của thế giới”. Tham gia buổi sinh hoạt có Ngài Alberto J. Kaminker - Đại sứ Argentina, Ngài João de Mendonça Lima Neto - Đại sứ Brasil, Ngài Jerril G. Santos - Đại sứ Philippines, Ngài Ratubatsi Super Moloi - Đại sứ Nam Phi, Ngài I Nyoman Gurnitha - Tham tán Văn hoá và Xã hội Đại sứ quán Indonesia, Ngài Keum Gi Hyong, Giám đốc Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc tại Việt Nam. Ngoài ra, buổi sinh hoạt còn có sự tham gia của Ngài El Houcine Fardani - Đại sứ Morocco kiêm Trưởng đoàn Ngoại giao, Ngài Saadi Salama - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Palestine và nhiều đại diện ngoại giao khác cùng đông đảo các thành viên Câu lạc bộ, các cán bộ giảng dạy và sinh viên của Trường ĐH KHXH&NV. Ông Tô Văn Động, Chánh văn phòng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã phát biểu chào mừng. Ông nhấn mạnh: “Những kì quan này do thiên nhiên ban tặng cho mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ, cũng là di sản chung của nhân loại. Tất cả chúng ta cùng nhau xác định gìn giữ những di sản quý báu này bằng trách nhiệm của chính chúng ta và bằng sự hợp tác, hữu nghị của các quốc gia, các dân tộc, các tổ chức. Với Việt Nam, Vịnh Hạ Long đã được Unesco hai lần công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Từ năm 2007 đến nay, tổ chức New 7 wonders đã phát động cuộc bình chọn 7 kì quan thiên nhiên mới của thế giới, một lần nữa Vịnh Hạ Long đã được bình chọn là một trong 7 kì quan thiên nhiên mới của thế giới”. Danh sách 7 kì quan thiên nhiên mới của thế giới được công bố (theo thứ tự Alphabel) là rừng rậm Amazon ở Nam Mĩ, Vịnh Hạ Long của Việt Nam, thác Iguazu thuộc Argentina và Brazil, đảo Jeju của Hàn Quốc, công viên quốc gia Komodo thuộc Indonesia, dòng sông ngầm Puerto Pricesa ở Philippines và núi Bàn (Table Mountain) thuộc Nam Phi.

Các đại sứ, tham tán lần lượt giới thiệu về từng địa danh lọt vào danh sách 7 kì quan với những phần trình bày hấp dẫn, đặc sắc cùng những clip, slide sống động. Cũng có vị Đại sứ, Tham tán… tường thuật lại khá cụ thể về quá trình vận động bầu chọn tại nước mình. Ngài Tham tán Đại sứ quán Indonesia cho biết cả nước Indonesia đã gửi hơn 40 triệu tin nhắn để bình chọn và đích thân Ngài Susilo Bambang Yudhoyono, Tổng thống Indonesia tham gia vận động cho cuộc bình chọn công viên quốc gia Komodo. Ngài Đại sứ Argentina và Ngài Đại sứ Brasil đã làm rõ thêm về việc 2 quốc gia này cùng sở hữu chung một kì quan là thác Iguazu. Ngài Đại sứ Brasil đã giải thích rõ hơn về những điều thường bị hiểu chưa đúng về rừng rậm Amazon Nam Mĩ, chẳng hạn, rừng Amazon không thuộc riêng một nước nào mà thuộc 9 nước là Brasil, Peru, Colombia, Venezuela, Ecuador, Bolivia, Guyana, Surinam và Guyana thuộc Pháp. Khi giới thiệu về núi Bàn kì lạ của Nam Phi, Ngài Đại sứ đã nói vui: “Nếu quý vị muốn đến thăm núi Bàn và Nam Phi tươi đẹp của chúng tôi thì chúng tôi sẽ cấp ngay visa ngay trong đêm nay cho quý vị”. Ngài Đại sứ Philippines đã giới thiệu một cách say sưa về dòng sông ngầm Puerto Pricesa, được coi là dòng sông ngầm dài nhất thế giới . Không chỉ giới thiệu về đảo Jeju quyến rũ, Ngài Giám đốc Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc còn mở đầu phần thuyết trình bằng clip giới thiệu các nhóm nhạc trẻ nổi tiếng thế giới của Hàn Quốc với những ca khúc hot nhất hiện nay.

Phía Việt Nam, Ông Trần Nhất Hoàng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Văn hoá, Thể thao và Du lịch thuộc Cục Hợp tác Quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) đã giới thiệu tóm tắt về Vịnh Hạ Long. Ông kết thúc bài giới thiệu bằng lời mời: Hạ Long ở Việt Nam, vì vậy cách tốt nhất để quý vị hiểu rõ hơn Hạ Long là xin mời quý vị hãy đến và nhiều lần đến với Hạ Long. Đây là một sinh hoạt thực sự có ý nghĩa, nhằm tăng cường giao lưu hiểu biết, gắn kết giữa các nước có kì quan lọt vào danh sách bầu chọn cuối cùng, giúp bồi đắp ý thức về việc quảng bá và gìn giữ di sản, góp phần nâng cao nhận thức về giá trị của các báu vật mà thiên nhiên ban tặng Ngắm vẻ đẹp của 7 kì quan mới tại đây.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây