Đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên

Thứ năm - 01/12/2011 22:19
Buổi đối thoại thường niên giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên các khoá đã được tổ chức vào ngày 27/11/2011. Tham dự có đại diện Ban Giám hiệu, lãnh đạo các phòng, ban chức năng, các khoa, bộ môn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Nhà trường. Rất nhiều câu hỏi được tổng hợp và có tới vài chục câu hỏi trực tiếp nêu ra tại hội trường đã được lãnh đạo Nhà trường trực tiếp lắng nghe, trao đổi và giải đáp với sinh viên.
Đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên
Đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên
Buổi đối thoại thường niên giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên các khoá đã được tổ chức vào ngày 27/11/2011. Tham dự có đại diện Ban Giám hiệu, lãnh đạo các phòng, ban chức năng, các khoa, bộ môn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Nhà trường. Rất nhiều câu hỏi được tổng hợp và có tới vài chục câu hỏi trực tiếp nêu ra tại hội trường đã được lãnh đạo Nhà trường trực tiếp lắng nghe, trao đổi và giải đáp với sinh viên. Vấn đề chế độ chính sách, thủ tục miễn giảm học phí, thủ tục vay vốn, xét cấp học bổng vẫn luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của sinh viên: Phó Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên Phạm Quang Vũ đã giải đáp những câu hỏi của sinh viên căn cứ trên những quy định miễn giảm học phí theo nghị định 49 của Chính phủ. Đặc biệt về thủ tục vay vốn thầy Phạm Quang Vũ cho biết: Phòng Chính trị và Công tác sinh viên sẽ luôn luôn quan tâm hướng dẫn, tạo điều kiện thuận tiện cho sinh viên làm thủ tục vay vốn của ngân hàng chính sách xã hội tại địa phương và ngân hàng UOB để hỗ trợ cho việc học tập của sinh viên đạt kết quả tốt nhất. Về công tác đào tạo các câu hỏi tổng hợp gửi về qua phòng CT&CTSV có giảm hơn so với năm ngoái. Tuy nhiên số lượng câu hỏi trực tiếp của sinh viên khá nhiều và đây luôn là một vấn đề trọng tâm của đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường và sinh viên hàng năm. Một số câu hỏi của sinh viên đặt ra đã có trong quy chế lãnh đạo phòng Đào tạo nêu rõ sinh viên cần tham khảo lại thông tin, quy chế đào tạo trên website Nhà trường và cổng thông tin đào tạo đại học. Một số sinh viên khoá K53 thì lại nêu lên một vài băn khoăn, lo lắng liên quan đến đào tạo theo tín chỉ, tỉ lệ bằng khá, giỏi khi ra trường và phản hồi của xã hội về chất lượng đào tạo sinh viên của Trường. PGS.TS Nguyễn Kim Sơn – Phó Hiệu trưởng cho biết: Tỉ lệ bằng khá, giỏi của Trường hàng năm vẫn tương đối ổn định, sinh viên không nên hoang mang, lo lắng bởi những thông tin thiếu căn cứ, và không có kiểm định đánh giá, khoa học. Phó Hiệu trưởng mong muốn và tin tưởng sinh viên sẽ luôn tự tin thể hiện bản lĩnh, kiến thức đã được trang bị trong quá trình học tập khẳng định năng lực của bản thân cũng như uy tín và chất lượng đào tạo của Nhà trường.

Ngoài ra, còn có một vài câu hỏi khác về công nhận chứng chỉ ngoại ngữ, phát huy hiệu quả của lớp học theo tín chỉ, đăng kí môn học… Về nghiên cứu khoa học, có ý kiến đề nghị nhà trường nên tổ chức toạ đàm hướng dẫn sinh viên cách làm đề cương nghiên cứu khoa học giúp tăng cường nhận thức của sinh viên về ý nghĩa của hoạt động NCKH. Và về mảng công tác hành chính và quản trị của Nhà trường, sinh viên phản ánh tình trạng trang thiết bị phục vụ cho việc học ngoại ngữ còn hạn chế, nhà vệ sinh cho sinh viên, thái độ của nhân viên đôi khi chưa đúng mực…Giải đáp thắc mắc về lĩnh vực này PGS.TS Vũ Đức Nghiệu – Phó Hiệu trưởng cùng Trưởng phòng Hành chính – Quản trị Đặng Ngọc Trai cho biết: trang thiết bị phục vụ cho học ngoại ngữ do Trường ĐH Ngoại Ngữ đảm nhiệm nhưng để tạo điều kiện tốt nhất cho việc học của sinh viên Nhà trường sẽ trao đổi, thống nhất với ĐH Ngoại ngữ trang bị thêm thiết bị học tập. Đồng thời duy trì bảo dưỡng máy tính tại phòng máy phục vụ cho việc học tập và truy cập Internet của sinh viên. Đặc biệt thời gian tới cơ sở vật chất: các khu nhà vệ sinh sẽ sớm được nâng cấp, cải tạo khuôn viên khu vườn nhà A. Một số hoạt động lớn khác của Nhà trường cũng được nhiều sinh viên quan tâm, trao đổi đó là: công tác Đảng, đoàn thể, đào tạo sau đại học, quan hệ quốc tế, kiểm định chất lượng… Tất cả các câu hỏi của sinh viên đều đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng trực tiếp giải đáp và khẳng định nếu cần những thông tin cụ thể hơn sinh viên có thể liên hệ trực tiếp với cán bộ phòng ban chuyên trách để được cung cấp đầy đủ, chi tiết. Một số ý kiến đề xuất lãnh đạo Nhà trường cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu, xem xét để sớm đưa ra những giải pháp thích hợp. Kết thúc buổi đối thoại, PGS.TS Nguyễn Kim Sơn – đại diện đoàn chủ tịch đề nghị sinh viên nên tìm hiểu kĩ các văn bản quy chế đào tạo để có thể chủ động hơn, tránh những thắc mắc không đáng có. Đồng thời, PGS. Phó Hiệu trưởng cũng khuyến khích sinh viên tiếp tục có ý kiến trao đổi và phản hồi trên nhiều lĩnh vực tới Ban Giám hiệu, các phòng ban chức năng góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả các hoạt động của Nhà trường.

Tác giả: nguyenhang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây