Điểm chuẩn cao kỷ lục của USSH là 30 điểm (ngành Hàn Quốc học, khối C00)

Thứ hai - 05/10/2020 01:39
Chiều tối hôm qua, 4/10/2020, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đã công bố điểm trúng tuyển vào 31 ngành và CTĐT đại học năm 2020. Theo đó, lần đầu tiên điểm chuẩn của một ngành học đạt ngưỡng 30 điểm, đó là ngành Hàn Quốc học ở tổ hợp xét tuyển C00.
Điểm chuẩn cao kỷ lục của USSH là 30 điểm (ngành Hàn Quốc học, khối C00)
Điểm chuẩn cao kỷ lục của USSH là 30 điểm (ngành Hàn Quốc học, khối C00)

Trả lời câu hỏi của các phóng viên báo chí truyền thông về điểm chuẩn đầu vào năm nay của Trường ĐHKHXH&NV, GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng cho biết: Phổ điểm chung của cả nước năm nay có phần tích cực hơn so với năm ngoái. So với năm 2019, năm nay phổ điểm đầu vào của Nhà trường tăng, có một số ngành năm ngoái điểm cao như Đông phương học (28,5 điểm tổ hợp C00, cao nhất hệ dân sự cả nước) thì năm nay còn cao hơn, ở mức 29,75 đối với khối C00. Đặc biệt, năm nay ngành Hàn Quốc học lần đầu tiên tuyển sinh độc lập với 50 chỉ tiêu có điểm đầu vào cao kỷ lục là 30 cho tổ hợp C00.

Bên cạnh những ngành thuộc top đầu về thu hút thí sinh của trường vẫn giữ vững truyền thống này như Đông phương học, Quản trị Du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn, Báo chí, Quan hệ công chúng, Tâm lý học... thì một số ngành khoa học cơ bản như Lịch sử, Văn học, Triết học, Hán Nôm... cũng có lượng hồ sơ đăng ký tương đối cao so với năm trước. Nhìn chung, các ngành khoa học xã hội và nhân văn năm nay nhận được sự quan tâm lớn của xã hội với lượng hồ sơ đăng ký tăng cao, tạo ra những tín hiệu tốt hơn so với năm trước.

Trường ĐHKHXH&NV vẫn áp dụng xét tuyển các khối truyền thống như C, D và đặc biệt xét tuyển khối A cho khoảng 1/3 số ngành đào tạo. Điểm chuẩn khối C00 các ngành dao động từ 21 đến 30 điểm; khối D từ 18 đến 26,25 điểm. Khối A01 có những ngành lên tới 24,5 điểm như Tâm lý học. Như vậy, mùa tuyển sinh này đánh dấu chất lượng mặt bằng thí sinh vào trường tăng so với những năm gần đây, đặc biệt là mặt bằng năng lực ngoại ngữ của các em ngày càng tốt.

Năm 2020, một điểm đặc biệt khác là số lượng các thí sinh dùng chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế để xét tuyển vào trường là hơn 200 hồ sơ so với con số 50-60 hồ sơ trung bình hàng năm. Một khảo sát nhanh các thí sinh cho thấy, phần lớn các em dùng chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS để nhằm mục tiêu được xét tuyển thẳng hoặc ưu tiên xét tuyển vào trường, điều này cho thấy sự chủ động, năng động và tích cực của các thí sinh trong việc chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi và cho ngành học mà các em theo đuổi.

Năm nay, Nhà trường có 04 chương trình xã hội hoá CLC (Báo chí, Khoa học Quản lý, Quốc tế học, Quản lý thông tin) với điểm đầu vào cao, trung bình từ 22 đến 25 điểm. Điều này cũng cho thấy đào tạo xã hội hoá CLC đang là xu hướng phù hợp với nhu cầu xã hội và hướng tới tự chủ đại học. Trên phương diện này, các nhóm ngành Khoa học Xã hội và Nhân văn, Nghệ thuật cũng rất có triển vọng.

Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn khẳng định: Cách mạng Công nghệ 4.0 làm cho công nghệ len lỏi vào mọi hoạt động của cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Nhưng chính tư duy nhân văn, đạo đức, văn hoá, nghệ thuật... lại là nền tảng để công nghệ và máy móc ứng dụng hiệu quả, phù hợp và tạo sự cân bằng trong cuộc sống. Xu hướng chung của nhân loại hiện nay, bất luận là ở giai đoạn xã hội công nghệ 4.0 hay không thì tri thức về khoa học xã hội và nhân văn vẫn sẽ trở nên ngày càng quan trọng.

Các thí sinh trúng tuyển vào Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn sẽ xác nhận nhập học trực tuyến qua website http://tuyensinh.vnu.edu.vn từ 8h00 ngày 6/10/2020 đến 17h00 ngày 10/10/2020.

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây