Giao ban hai ĐHKHXH&NV Hà Nội và TPHCM

Thứ năm - 25/07/2019 22:47
Ngày 17-19/07 vừa qua, Hội nghị giao ban giữa Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN và Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQG TPHCM và Tọa đàm khoa học “Quản trị đại học trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0” đã diễn ra tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
Giao ban hai ĐHKHXH&NV Hà Nội và TPHCM
Giao ban hai ĐHKHXH&NV Hà Nội và TPHCM

Mở đầu, GS.TS Phạm Quang Minh - Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV Hà Nộik đã có bài phát biểu khai mạc Hội nghị và tiếp đó, PGS.TS Ngô Thị Phương Lan - Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV TPHCM phát biểu chào mừng toàn thể đại biểu của hai trường đã tới dự Hội nghị giao ban lần này cũng như ghi nhận các công lao đóng góp và chúc mừng sự hợp tác, gắn kết giữa hai trường trong những năm vừa qua.

Đi sâu hơn vào nội dung hội nghị, lãnh đạo, đại biểu của hai trường đã lần lượt trình bày các báo cáo, tham luận, nghiên cứu xoay quanh vấn đề hợp tác và quản trị đại học trong thời kỳ hội nhập. Trong đó, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV Hà Nội đã trình bày “Báo cáo tổng hợp về hoạt động hợp tác giữa hai trường trong năm 2018-2019” thể hiện rõ quan điểm hợp tác bền vững, chia sẻ kinh nghiệm và cùng trau dồi, phát triển.

Tiếp nối chương trình, TS. Trần Anh Tiến - Trưởng phòng Quản lý Khoa học & Phát triển dự án Trường ĐHKHXH&NV TPHCM đã nêu quan điểm về vấn đề “Phục vụ cộng đồng thông qua các chương trình hợp tác địa phương” - hoạt động có sự học tập từ mô hình của các nước tiên tiến trên thế giới nhằm gắn kết cộng đồng địa phương với các hoạt động khoa học và dịch vụ. Đây là hoạt động vừa mang lại lợi ích cho cộng đồng, tạo cơ hội thực tế cho các nhà khoa học cũng như đinh hướng phát triển bền vững đối với các ngành dịch vụ.

Sau giờ nghỉ, PGS.TS Bùi Thành Nam - Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐHKHXH&NV Hà Nội trình bày “Báo cáo về đổi mới hoạt động giảng dạy của nhà trường” và chỉ ra những xu thế hội nhập thế giới trong công tác giảng dạy và đào tạo. PGS.TS Bui Thành Nam khẳng định việc các giảng viên cần đổi mới bản thân, hoàn thiện kỹ năng và đa dạng phương pháp sẽ nâng cao hiệu quả chất lượng giảng dạy trong nhà trường.

ThS. Trần Nam - Trưởng phòng Truyền thông & Quan hệ doanh nghiệp Trường ĐHKHXH&NV TPHCM cũng chia sẻ sâu hơn về nội dung “Kết nối ĐH và Doanh nghiệp: Chiến lược phát triển bền vững của ĐHKHXH&NV Tp. HCM”. ThS. Trần Nam trình bày về tầm quan trọng trong việc kết nối giữa nhà trường và doanh nghiệp, các lợi ích thiết thực mà nhà trường và doanh nghiệp cùng mang tới cho sinh viên trong quá trình đào tạo, đồng thời chứng minh được việc gắn kết của doanh nghiệp với nhà trường là xu thế hội nhập, đưa sinh viên đến với hình thức đào tạo thực tế và tối ưu hơn.

Báo cáo về “Kinh nghiệm công bố quốc tế” của PGS.TS Hoàng Văn Luân - Trưởng phòng QLNCKH Trường ĐHKHXH&NV Hà Nội đã khép lại phần tham luận của Hội nghị với những chia sẻ thực tiễn cũng như các lưu ý của vấn đề công bố quốc tế. Hơn thế nữa, ông khẳng định tầm quan trọng của việc công bố quốc tế đối với vị trí và định hướng phát triển của nhà trường trong quá trình hội nhập quốc tế.

Phần thảo luận của hai trường được điều hành bởi GS.TS Nguyễn Văn Khánh - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, Trường ĐHKHXH&NV Hà Nội và GS.TS Võ Văn Sen – Nguyên Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV TPHCM đã diễn ra sôi nổi với những câu hỏi, những chia sẻ tâm huyết đến từ đại diện hai trường về nội dung hợp tác, kinh nghiệm quản lý, giảng dạy cũng như định hướng hội nhập quốc tế trong thời gian tới.

Và để khẳng định việc gắn kết hợp tác bền vững giữa hai trường, lễ ký kết văn bản hợp tác giữa Cty TNHH Dịch vụ Khoa học và Du lịch (TASS) của Trường ĐHKHXH&NV Hà Nội (đại diện là TS. Nguyễn Thu Thủy) với Cty TNHH Dịch vụ Khoa học và Du lịch Văn Khoa (VASST) của Trường ĐHKHXH&NV TPHCM (đại diện là TS. Trần Anh Tiến), đã diễn ra một cách trang trọng với sự chứng kiến của lãnh đạo cũng như đại diện hai trường. Sự kiện này đánh dấu mốc quan trọng cho quá trình hợp tác, kết nối và cùng thúc đẩy sự phát triển bền vững giữa hai trường trong tương lai.

Chương trình Hội nghị giao ban và Tọa đàm khoa học giữa hai trường hoàn tất với hành trình khám phá vịnh Hạ Long và huyện đảo Vân Đồn dưới sự tổ chức và thực hiện dịch vụ của Cty TNHH Dịch vụ Khoa học và Du lịch (TASS) như một bước khởi đầu trải nghiệm và công nhận sự hợp tác giữa đôi bên.

 

Tác giả: Thu Thủy – Thanh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây