Hoạt động tri ân kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7

Thứ sáu - 26/07/2019 00:53
Ngày 25/7/2019, Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh phối hợp cùng Ban Chấp hành Công đoàn và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN tổ chức buổi gặp mặt thân mật nhân kỉ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019). Đây là dịp để Nhà trường tri ân những đóng góp của các thầy cô là thương bệnh binh và thân nhân gia đình liệt sĩ.
Hoạt động tri ân kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7
Hoạt động tri ân kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7

Tham dự buổi gặp mặt có GS.TS Nguyễn Văn Kim - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Trần Văn Hải - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh, TS. Ngô Thị Kiều Oanh – Chủ tịch Công đoàn Trường, các đồng chí ủy viên BCH Hội Cựu chiến binh, Ban Thường vụ Công đoàn Trường, các em sinh viên và đặc biệt có sự hiện diện của 05 cán bộ, viên chức là thương binh, bệnh binh và thân nhân gia đình liệt sĩ.

GS.TS Nguyễn Văn Kim đã thay mặt lãnh đạo Nhà trường tặng quà và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các thầy, cô là thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ đã đóng góp công sức để bảo vệ đất nước trong thời chiến, đồng thời tích cực tham gia và hoàn thành tốt các nhiệm vụ trên mặt trận giáo dục, góp phần quan trọng trong công tác đào tạo cũng như “sự nghiệp trồng người” của nhà Trường. Giáo sư cũng đặt niềm tin ở đội ngũ các thầy cô sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa những truyền thống tốt đẹp của Nhà trường, đi đầu trong mọi công tác, là tấm gương cho cán bộ và sinh viên noi theo.

GS.TS Nguyễn Văn Kim cũng mong rằng trong tương lai, lãnh đạo Nhà trường cũng như tập thể cán bộ, sinh viên Trường ĐHKHXH&NV sẽ có nhiều cơ hội, nhiều hoạt động có ý nghĩa để quan tâm hơn nữa đến gia đình các thương binh, liệt sĩ và cựu quân nhân trong Nhà trường.

PGS.TS Phạm Ngọc Thanh thay mặt cán bộ, viên chức là thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ gửi lời cảm ơn tới Đảng ủy, Ban Giám hiệu, các tổ chức đoàn thể và toàn thể cán bộ, sinh viên Nhà trường đã luôn quan tâm tới đội ngũ cán bộ, viên chức là thương binh, bệnh binh và thân nhân gia đình liệt sĩ.

Cũng tại buổi gặp mặt, các bạn sinh viên được các thầy cô chia sẻ những ký ức, kỷ niệm sâu sắc về chiến trường, những cảm xúc của bản thân trong những tháng năm lịch sử hào hùng của đất nước. Các bạn sinh viên bày tỏ mong muốn các thế hệ sinh viên trong Trường sẽ có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn nữa với các thầy cô – những nhân chứng sống của lịch sử để biết thêm về lịch sử cũng như những công lao của các thế hệ đi trước, từ đó có định hướng đúng đắn trong cuộc sống.

TS. Ngô Thị Kiều Oanh - Chủ tịch Công đoàn Trường ĐHKHXH&NV

Tiếp nối chuỗi hoạt động đền ơn đáp nghĩa, sáng 24/7, đoàn công tác của Công đoàn Trường do đồng chí Ngô Thị Kiều Oanh – Chủ tịch Công đoàn Trường làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các đồng chí thương binh, bệnh binh tại Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng Người có công tỉnh Thái Bình. Tham gia đoàn thăm hỏi có PGS.TS Trần Văn Hải – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Trường và các đồng chí cán bộ công đoàn.

Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng Người có công tỉnh Thái Bình là cơ sở nuôi dưỡng, điều trị thương binh nặng tập trung của Thái Bình, hiện nuôi dưỡng 23 đồng chí thương tật nặng.

Thay mặt đoàn, đồng chí Ngô Thị Kiều Oanh đã phát biểu và trao 10 triệu tiền mặt cùng 23 suất quà tới các đồng chí thương, bệnh binh bày tỏ tấm lòng, sự tri ân, động viên, chia sẻ của cán bộ Nhà trường đến các bác thương binh, bệnh binh - những thế hệ đi trước đã hy sinh một phần  xương máu để đất nước có được cuộc sống hòa bình ngày hôm nay. 

Đáp lại sự quan tâm, thăm hỏi của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, đồng chí Hoàng Văn Vinh – Phó Giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng Người có công tỉnh Thái Bình chia sẻ: những công việc mà các cán bộ ở Trung tâm đang thực hiện không thể so sánh với những mất mát, hy sinh mà các thương bệnh binh đã phải gánh chịu. Trung tâm sẽ cố gắng hơn nữa để tạo điều kiện chăm sóc tốt nhất cho các đồng chí đang điều dưỡng tại đây. Thay mặt các đồng chí thương, bệnh binh và cán bộ Trung tâm, đồng chí Hoàng Văn Vinh gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Công đoàn Trường cùng toàn thể cán bộ và sinh viên Nhà trường.

Tác giả: Văn phòng Công đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây