Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN tham gia Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH-CĐ 2019

Thứ hai - 22/07/2019 06:13
Ngày 21/7, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN tham gia Ngày hội tư vấn xét tuyển đại học – cao đẳng 2019 tổ chức tại Đại học Bách Khoa, Hà Nội. Sự kiện diễn ra ngay trước thời điểm thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trong kỳ tuyển sinh đại học 2019 (22-30/7/2019) nên thu hút sự quan tâm lớn của thí sinh và xã hội. Đây là chương trình do báo Tuổi trẻ phối hợp với Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) và Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) phối hợp tổ chức với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup.
Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN tham gia Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH-CĐ 2019
Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN tham gia Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH-CĐ 2019

Tại gian tư vấn của Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN, thí sinh và phu huynh được nghe tư vấn trực tiếp từ các thầy cô là thành viên của Ban tư vấn tuyển sinh của Trường và của một số khoa, viện đào tạo. Những thông tin được tư vấn đa dạng, từ cách thay đổi nguyện vọng xét tuyển cho đến thông tin liên quan đến 28 CTĐT về KHXH&NV, cơ hội nghề nghiệp, phương thức đào tạo, điểm trúng tuyển... Với ưu thế về chất lượng đào tạo đã được khẳng định cùng những ưu điểm về đào tạo bằng kép, đào tạo tín chỉ cho phép ra trường sớm, cơ hội thực tập nước ngoài..., các ngành học của Trường ĐHKHXH&NV nhận được sự quan tâm của rất nhiều thí sinh.

Nói về điểm nhấn trong Ngày hội Tư vấn xét tuyển ĐH-CĐ năm nay, ThS. Nguyễn Văn Hồng (cán bộ phụ trách tuyển sinh, Phòng Đào tạo) cho biết: Một số ngành đào tạo nổi bật của Trường được nhiều bạn quan tâm hỏi thông tin như Báo chí, Đông phương học, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn, Khoa học Quản lý… Thầy Hồng lưu ý các bạn thí sinh nên tham khảo điểm chuẩn đầu vào các năm của từng ngành, số lượng chỉ tiêu tuyển sinh, nắm rõ quy trình thay đổi nguyện vọng xét tuyển trực tuyến và thay đổi nguyện vọng thông qua phiếu ĐKXT. Thầy đặc biệt nhấn mạnh, nếu thí sinh yêu thích ngành nào nhất thì nên để nguyện vọng 1 là ngành đấy dù chỉ có 0,1% hy vọng. Bởi các nguyện vọng đều được xét bình đẳng với nhau. Để tăng khả năng trúng tuyển vào trường, thầy cũng tư vấn cho các em học sinh về những ngành học có liên quan tới sự yêu thích của cá nhân nhưng đồng thời cũng phù hợp với mức điểm của thí sinh.

Đến với gian tư vấn của trường, em Nguyễn Kiến An (Hà Nội) cho biết: Em đã được anh trai định hướng vào Báo chí tại Trường ĐHKHXH&NV Hà Nội từ những năm đầu cấp 3. Theo em được biết, Trường đào tạo đa loại hình báo chí nên cơ hội việc làm sẽ rộng mở hơn, vì vậy em đã đăng ký xét tuyển vào ngành Báo chí bằng cả 3 tổ hợp C00, D01, D78. Dù vậy, em vẫn còn băn khoăn không biết sẽ được đào tạo những kiến thức gì khi học ở trường nên đến đây để tìm hiểu thêm thông tin.

Đến xin tư vấn về ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, em Nguyễn Thu Hồng (Hà Nội) nhận xét: “Các anh chị tư vấn rất nhiệt tình, dù đã tìm hiểu qua mạng, em vẫn còn mơ hồ không biết liệu sẽ được học gì ở trường và cơ hội việc làm sau khi ra trường như thế nào. Nhờ các anh chị tư vấn, em đã tin tưởng hơn vào lựa chọn của mình”.

Em thích Nhân văn Hà Nội lắm, nên em đã đăng ký 11 nguyện vọng vào trường mình. Nhất định em phải học Nhân văn” – thí sinh tên Trang tham gia tư vấn chia sẻ.

Không chỉ thí sinh, nhiều phụ huynh đã đồng hành cùng con trong Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH-CĐ lần này. Chú Hùng – một phụ huynh - không giấu được băn khoăn: “Cháu nó nhát nên cũng chưa định hướng được mình thích gì. Trường ĐHKHXH&NV Hà Nội là trường đào tạo hàng đầu về khoa học xã hội và nhân văn nên chú đưa em nó đến nghe tư vấn về các ngành. Ra trường tìm được việc làm không khó, chỉ mong là em nó có thể chọn được ngành nó thích”.

Cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường là trọng tâm thứ hai được các thí sinh quan tâm trong buổi tư vấn. Hầu hết các em đều có mong muốn được biết rõ ngành học của mình sau này ra trường sẽ làm công việc gì.

Năm nay, Trường ĐHKHXH&NV Hà Nội có thêm 03 Chương trình đào tạo chất lượng cao theo Thông tư 23 của Bộ Giáo dục (CTĐT CLC TT23) về Báo chí, Khoa học quản lý và Quản lý thông tin. Tại Ngày hội, Ban Tư vấn đã giới thiệu đến các bạn thí sinh về sự khác biệt giữa Chương trình đào tạo hệ chuẩn  và CTĐT CLC TT23. Theo đó, sinh viên theo học CTĐT CLC TT23 sẽ được học lớp có ưu thế về chương trình học, giảng viên, điều kiện cơ sở vật chất hơn Chương trình đào tạo hệ chuận. Tuy nhiên sinh viên theo học CTĐT CLC TT23 sẽ phải đóng mức học phí cao hơn theo chi phí đào tạo. Các em sẽ được hỗ trợ về thực tập, thực tế và tìm việc sau tốt nghiệp.

Đến với buổi tư vấn, các em thí sinh không những được giải đáp những băn khoăn về điểm chuẩn, chương trình đào tạo, học phí, cơ hội việc làm sau khi ra trường; mà còn được tư vấn thêm nhiều thông tin hữu ích và thú vị khác như cách thức đăng ký tăng cơ hội trúng tuyển, cơ hội học bổng, những hoạt động ngoại khóa, hệ thống đa dạng các CLB sinh viên có thể tham gia khi vào trường... Tinh thần Nhân văn tốt đẹp, năng động, nhiệt tình đã được các thầy cô và các thế hệ sinh viên Nhân văn đi trước tiếp lửa để chào đón và dẫn dắt một thế hệ sinh viên Nhân văn kế tiếp ngay từ hôm nay.

Tác giả: Nguyễn Nga, Lê Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây