Kế hoạch tổ chức Hội thi Tiếng hát sinh viên Trường lần thứ VII

Thứ năm - 04/04/2013 10:06

Công văn số 408/XHNV-TN ngày 17 tháng 10 năm 2008 của Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường ĐHKHXH&NV về Kế hoạch tổ chức Hội thi Tiếng hát sinh viên Trường lần thứ VII.

Công văn số 408/XHNV-TN ngày 17 tháng 10 năm 2008 của Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường ĐHKHXH&NV về Kế hoạch tổ chức Hội thi Tiếng hát sinh viên Trường lần thứ VII.

I. Mục đích, ý nghĩa

Hội thi Tiếng hát sinh viên là một hoạt động truyền thống, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hoá văn nghệ của sinh viên nhà trường. Trong những năm qua Hội thi luôn thu hút đông đảo sinh viên nhà trường tham gia. Đây là một hoạt động có ý nghĩa giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức và là sinh hoạt văn hoá – văn nghệ lành mạnh trong sinh viên nói chung và sinh viên Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn nói riêng.

Đặc biệt, Hội thi năm nay được tổ chức đúng dịp Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Đây là một món quà tinh thần mà sinh viên gửi tặng đến cán bộ giảng viên Nhà trường, những người đã dầy công xây đắp cho thế hệ tương lai của đất nước.

II. Chủ đề cuộc thi

Các bài hát ca ngợi Đảng quanh vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tình yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam; tình thầy trò, về sinh viên; về mái trường đại học; về người lính; người lao động.

III. Thời gian, địa điểm tổ chức Hội thi

1. Thời gian

- Đêm biểu diễn: 19h30 ngày 19, 20, 21/11/2008 (thứ Tư, thứ Năm, thứ Sáu)

- Đêm công diễn, trao giải: 19h30 ngày 22/11/2008 (Thứ Bảy)

2. Địa điểm

Nhà văn hoá Kí túc xá Mễ Trì – số 182 Lương Thế Vinh, Hà Nội.

IV. Thể lệ cuộc thi

1. Đối tượng dự thi

1.1. Đối với các Liên chi đoàn

Sinh viên các hệ đào tạo đang học tập tại trường. Mỗi Liên chi đoàn là một đơn vị dự thi.

1.2. Đối vơi chi đoàn sinh viên trực thuộc

Ngoài sinh viên các hệ đào tạo đang học tập tại trường, có thể mời thêm đoàn viên cán bộ các chi đoàn trực thuộc (Chi đoàn cán bộ Khối Hiệu bộ, Chi đoàn cán bộ Bộ môn Tiếng nước ngoài, Chi đoàn cán bộ Bộ môn Khoa học chính trị) tham gia.

2. Thời gian dự thi

Mỗi đơn vị có 20 phút thể hiện chương trình dự thi của mình, không tính thời gian chuẩn bị.

Trong chương trình dự thi của các đơn vị, nếu quá 1 phút sẽ bị trừ 0,5 điểm vào điểm trung bình chung của các chương trình dự thi.

Nếu đến giờ biểu diễn, đơn vị nào vắng thì coi như đơn vị đó không tham gia dự thi, không được tính điểm.

3. Điểm số

Các đơn vị được cho điểm theo từng tiết mục trong chương trình tham gia dự thi. Thang điểm cho mỗi tiết mục dự thi là thang điểm 10. Điểm trung bình chung của chương trình dự thi được tính bằng tổng điểm các tiết mục chia cho tổng số các tiết mục trong chương trình dự thi của mỗi đội. Trong đó có tính tới điểm phong cách biểu diễn, trang phục, múa phụ hoạ, tính tổng thể của chương trình. Tất cả những vấn đề về điểm số do BGK quyết định và chịu trách nhiệm.

4. Hình thức, thể loại

Chương trình tham gia hội thi của các đơn vị có thể trình bày bằng nhiều hình thức khác nhau: hợp xướng, tốp ca, tam ca, song ca, đơn ca,…

Ban tổ chức khuyến khích các chương trình tham gia dự thi có tính chủ đề, thể loại hợp xướng, có đông người tham gia, có minh hoạ, các ca khúc tự sáng tác,…

Thể loại ca khúc có thể khác nhau như nhạc tiền chiến, ca khúc cách mạng, nhạc trẻ, dân ca,… tuỳ thuộc và sự lựa chọn của mỗi đơn vị sao cho phù hợp và thể hiện tốt nhất khả năng biểu diễn của đơn vị mình.

Ngoài dàn nhạc do Ban Tổ chức chuẩn bị, các đơn vị có thế có dàn nhạc riêng hoặc dùng nhạc đĩa đã dựng sẵn, tuy nhiên phần nhạc đó tuyệt đối không có lời hát hoặc hát bè.

Ban tổ chức sẽ tiến hành duyệt danh mục các ca khúc do các đơn vị đăng kí căn cứ trên quy định về nội dung, phong cách, trang phục biểu diễn của Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch.

V. Kế hoạch triển khai

Khi nhận được bản kế hoạch này, đề nghị các đơn vị thông báo rộng rãi trong toàn sinh viên, vận động đoàn viên tham gia, thành lập đội thi và tổ chức tập luyện và tham gia dự thi đầy đủ, chất lượng.

Danh sách các tiết mục và đoàn viên sinh viên tham gia biểu diễn trong chương trình của các đơn vị gửi về cho Ban tổ chức ( thông qua Văn phòng Đoàn TN - Hội SV Trường) trước ngày 05/11/2008 (thứ Tư), có xác nhận của Chi uỷ đơn vị.

Ban tổ chức sẽ tiến hành bốc thăm thứ tự ghép nhạc và biểu diễn vào ngày 10/11/2008 tại Phòng 506 Nhà E.

VI. Khen thưởng - kỉ luật

1. Khen thưởng

* Giải tập thể:

  • 01 Giải Nhất: 1.500.000đ
  • 01 Giải Nhì: 1.200.000đ
  • 02 Giải Ba, mỗi giải: 1.000.000đ
  • 10 Giải khuyến khích: 300.000đ

* Giải cá nhân:

  • 01 Giải Nhất: 300.000đ
  • 01 Giải Nhì: 200.000đ
  • 01 Giải Ba: 100.000đ

* Giải chủ đề:

  • 01 Giải ca khúc về Bác Hồ hay nhất: 300.000đ
  • 01 Giải ca khúc về thầy cô hay nhất: 300.000đ
  • 01 Giải tiết mục ấn tượng: 300.000đ

2. Kỉ luật

Các tiết mục vi phạm các nội dung trong thể lệ nêu trên sẽ được xem xét và cho 0 điểm.

Mọi hành vi thiếu văn hoá (lời nói, cử chỉ, hành động,..) gây mất trật tự, mất đoàn kết sẽ bị trừ vào thành tích chung của đơn vị đó. Đối với đoàn viên sinh viên sẽ bị kỉ luật theo Điều lệ Đoàn TNCS HCM, Điều lệ Hội SVVN và Nội quy của Nhà trường.

 T/M BCH ĐOÀN TN, HỘI SV TRƯỜNG
PHÓ BÍ THƯ, CHỦ TỊCH
(đã kí)
Phạm Huy Cường

Tác giả: i333

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây