Lễ an táng GS.TS.NGND Nguyễn Tài Cẩn tại quê nhà

Thứ tư - 13/04/2011 05:49
Ngày 12/4, tại xã Thanh Văn - Thanh Chương - Nghệ An, hàng ngàn người dân cùng lãnh đạo các ban, ngành tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, Trường ĐHKHXH&NV (ĐHQGHN) đã tiễn đưa GS.TS.NGND Nguyễn Tài Cẩn về nơi yên nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang quê nhà.
Ngày 12/4, tại xã Thanh Văn - Thanh Chương - Nghệ An, hàng ngàn người dân cùng lãnh đạo các ban, ngành tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, Trường ĐHKHXH&NV (ĐHQGHN) đã tiễn đưa GS.TS.NGND Nguyễn Tài Cẩn về nơi yên nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang quê nhà. Ban tổ chức lễ truy điệu và an táng GS.TS.NGND Nguyễn Tài Cẩn gồm: Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Nghệ An - Trưởng ban, PGS.TS Vũ Đức Nghiệu, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV - Phó Trưởng ban và đại diện lãnh đạo một số ban, ngành tỉnh Nghệ An. Đúng 8 giờ sáng, hàng nghìn người sắp thành hàng dài tiễn đưa linh cữu GS. Nguyễn Tài Cẩn về nơi an nghỉ cuối cùng. Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã gửi vòng hoa kính viếng hương hồn GS. Nguyễn Tài Cẩn. Tiếp đến là vòng hoa của các ban, ngành tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường ĐHKHXH&NV... Tại lễ truy điệu và an táng, thay mặt Nhà trường, GS.TS Nguyễn Văn Khánh - Hiệu trưởng - đã đọc Lời từ biệt GS.TS.NGND Nguyễn Tài Cẩn. Dưới đây là toàn văn.
Kính thưa: - Hương hồn GS Nguyễn Tài Cẩn  Kính thưa: - Toàn thể tang quyến và Gia tộc Nguyễn Tài - Quý vị đại diện các cơ quan, đoàn thể - Các cụ, các ông các bà các anh các chị Hôm nay, tất cả chúng ta cùng có mặt tại đây để đưa tiễn GS. Nguyễn Tài Cẩn, một con người ưu tú của đất Hồng Lam về nơi nguồn cuội. Linh hồn của đôi cánh chim không mỏi từ nay đã về với núi Hồng, nơi mạng nguồn xứ sở quê Ông! Kính thưa quý vị. Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN mà tiền thân là Đại học Tổng hợp Hà Nội, rất tự hào về GS.TS.NGND Nguyễn Tài Cẩn, một đảng viên hơn 60 năm tuổi Đảng, đã dành trọn cuộc đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Nhà trường rất tự hào về Ông - một giáo sư, một nhà khoa học tài danh cả một đời tận tâm, tận lực với khoa học, và đã có nhưng đóng góp đặc biệt xuất sắc với ngành ngôn ngữ học và khoa học xã hội - nhân văn nước nhà. Thầy là hiện thân tiêu biểu của một nhà giáo đã “suốt đời học không biết chán, dạy không biết mỏi”, đã hết lòng hết sức vì sự nghiệp chung, rất mực ân cần, thương yêu và chăm lo đào tạo nhiều thế hệ học trò, trong đó có những người đã trở thành những cán bộ chủ chốt, những nhà khoa học đầu ngành của đất nước. Kính thưa Linh hồn Giáo sư Nguyễn Tài Cẩn. Thể phách của Thầy đã đi xa nhưng tình nghĩa và tấm lòng của Thầy đối với mọi người, sự nghiệp trồng người và những công trình khoa học đầy đủ sáng tạo của Thầy vẫn ở lại mãi với Nhà trường, với quê hương và giới khoa học nước nhà. Cầu chúc linh hồn Thầy được an nghỉ ngàn thu nơi cõi vĩnh hằng. Đồng nghiệp và các thế hệ học trò của Thầy nguyện sẽ cố gắng noi theo Thầy. Thay mặt Nhà trường, chúng tôi xin gửi tới toàn thể tang quyến lời chia buồn sâu sắc nhất. Xin vĩnh biệt Thầy Nguyễn Tài Cẩn kính mến! Xin trân trọng cảm ơn quý vị.
Giáo sư Nguyễn Tài Cẩn là một trong những chuyên gia đầu ngành về ngôn ngữ học ở Việt Nam. Năm 2000, ông được Nhà nước trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh cho các công trình về ngữ pháp và lịch sử tiếng Việt. Giáo sư Nguyễn Tài Cẩn tạ thế ngày 25/2/2011 tại Moskva (Nga) và được an táng tại quê nhà ngày 12/4/2011.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây