Hội nghị khoa học SV Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt lần thứ nhất

Thứ hai - 11/04/2011 11:58
Ngày 08/4/2011, Hội nghị Khoa học Sinh viên Khoa Việt Nam học và tiếng Việt lần thứ nhất đã được tổ chức. Đã có 15 đề tài được các nhóm sinh viên đăng kí nghiên cứu.
Hội nghị khoa học SV Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt lần thứ nhất
Hội nghị khoa học SV Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt lần thứ nhất
Ngày 08/4/2011, Hội nghị Khoa học Sinh viên Khoa Việt Nam học và tiếng Việt lần thứ nhất đã được tổ chức. Đã có 15 đề tài được các nhóm sinh viên đăng kí nghiên cứu. Các sinh viên có báo cáo tham gia hội nghị đều là sinh viên năm thứ nhất - khoá sinh viên đầu tiên của ngành Việt Nam học. Tuy không có nhiều thời gian, lần đầu làm quen với nghiên cứu khoa học, nhưng các sinh viên đã tích cực sưu tầm tài liệu, điều tra điền dã và hoàn thành tốt các nghiên cứu của mình. Tại hội nghị, 15 báo cáo khoa học đã được trình bày và thảo luận sôi nổi. Đây cũng là các báo cáo do chính các sinh viên chủ động đề xuất, đăng kí nghiên cứu. Tổng kết hội nghị, TS. Nguyễn Thị Nguyệt (Phó Chủ nhiệm khoa) cho biết: Đã có 42 trong tổng số 72 sinh viên Việt Nam theo học ngành Việt Nam học tham gia NCKH, chiếm tỉ lệ 58,3%. Nếu tính cả sinh viên nước ngoài theo học ngành này thì tỉ lệ đạt trên 35%. Trên 50% giảng viên trong khoa tham gia hướng dẫn sinh viên thực hiện các đề tài. Ngay sau khi kết thúc hội nghị, Ban Chủ nhiệm đã công bố quyết định của Chủ nhiệm Khoa và trao phần thưởng cho các đề tài đạt kết quả xuất sắc gồm:
  • Giải nhất: Giá trị Văn hoá của Hội Lim của nhóm tác giả Đào Anh Tuấn và Nguyễn Thị Cam.
  • Giải nhì: Tác động của Lễ hội Phủ Dày đến đời sống kinh tế - xã hội của xã Kim Thái, Vụ Bản, Nam Định của tác giả Phạm Thị Cảnh.
  • Giải ba: Văn hoá ẩm thực Hà Nội của nhóm tác giả Chu Bá Huy, Phạm Hải Yến, Nguyễn Thị Quỳnh Mai.
  • Giải Khuyến khích: + Vấn đề bảo tồn giá trị văn hoá của phố cổ Hà Nội của tác giả Lê Ngọc Mai. + Tác động của khí hậu Bắc bộ đến ẩm thực của người Việt ở Bắc bộ của tác giả Trần Thị Dịu và Dương Thị Thu Phương.


Thành công của hội nghị là điểm xuất phát thuận lợi cho phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học tại Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây