Tin tức

Ra mắt giáo trình “Tiếng Hàn tổng hợp dành cho người Việt Nam”

Chủ nhật - 12/10/2008 03:08

Ngày 9/10/2008, Lễ giới thiệu và trao tặng giáo trình Tiếng Hàn tổng hợp dành cho người Việt Nam diễn ra tại Trường ĐHKHXH&NV. Cuốn sách do Nhà trường phối hợp với Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc phối hợp biên soạn và xuất bản với sự tài trợ của ngân hàng Kookmin (Hàn Quốc).

Ngày 9/10/2008, Lễ giới thiệu và trao tặng giáo trình Tiếng Hàn tổng hợp dành cho người Việt Nam diễn ra tại Trường ĐHKHXH&NV. Cuốn sách do Nhà trường phối hợp với Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc phối hợp biên soạn và xuất bản với sự tài trợ của ngân hàng Kookmin (Hàn Quốc).

Tới dự buổi lễ ngài Oh Yong-guk (Phó giám đốc Ngân hàng Kookmin), ngài Han Young-hee (Giám đốc dự án Quỹ Hàn Quốc), ngài Jo Baek-sang (công sứ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam). Về phía Nhà trường có PGS.TS Phạm Gia Lâm – Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Ngoài ra đại diện nhiều cơ sở giáo dục có đào tạo tiếng Hàn trong cả nước cũng có mặt.

[img class="caption" src="images/stories/2008/10/12/img_0109.jpg" border="0" width="240" height="160" align="right" ]

Với tên gọi “Giáo trình dành cho người Việt Nam”, cuốn sách được kì vọng sẽ là một giáo trình phù hợp với đặc điểm thực tế của người học tại Việt Nam nhằm mang lại hiệu quả học tập cao nhất. Để thực hiện mục đích này, Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc và Trường ĐHKHXH&NV đã phối hợp xây dựng nhóm biên soạn gồm các chuyên gia hàng đầu về giáo dục tiếng Hàn của Hàn Quốc và Việt Nam. Nội dung cơ bản của giáo trình được xây dựng trên cơ sở điều tra, phân tích các giáo trình tiếng Hàn và chương trình giảng dạy hiện nay ở Việt Nam. Trên cơ sở đó, giáo trình này được xây dựng với nội dung và chương trình có thể dùng được cho các tiết học cơ bản có liên quan đến tiếng Hàn trong các trường đại học ở Việt Nam. Trước khi được chính thức xuất bản, giáo trình này đã được đưa vào sử dụng thí điểm tại một số cơ sở đào tạo đại học để lấy ý kiến phản hồi của sinh viên.

Phát biểu tại lễ giới thiệu sách, PGS.TS Phạm Gia Lâm cho rằng đây là một trong số ít giáo trình đầu tiên dành cho đối tượng là người Việt Nam được xây dựng trên cơ sở những kiến thức và kinh nghiệm dạy tiếng Hàn của các giảng viên kết hợp với điều tra thực tế về thời lượng học tiếng Hàn tại các trường đại học cũng như đặc tính của người học nước sở tại. Trong điều kiện nhu cầu dạy và học bậc đại học về tiếng Hàn và văn hoá Hàn Quốc ngày càng tăng nhưng chưa có nhiều giáo trình dạy chuẩn và phù hợp thì cuốn sách này là một tài liệu rất tốt, chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả tích cực cho việc học tiếng Hàn của người Việt.

[img class="caption" src="images/stories/2008/10/12/img_0116.jpg" border="0" alt="Bộ giáo trình gồm sách lí thuyết, đĩa luyện nghe và sách bài tập" title="Bộ giáo trình gồm sách lí thuyết, đĩa luyện nghe và sách bài tập" width="240" height="138" align="left" ]

Sự ra mắt cuốn sách này cũng minh chứng cho sự hiệu quả và tích cực của các hoạt động hợp tác giữa Nhà trường và Quỹ Giáo dục quốc tế Hàn Quốc trong thời gian vừa qua. Sau giáo trình sơ cấp này, hai bên có dự định sẽ phối hợp biên soạn và xuất bản giáo trình tiếng Hàn trình độ trung cấp và cao cấp cho người Việt Nam.

Ngài Oh Yong-guk (đại diện cho ngân hàng Kookmin) và ngài Han Young-hee (đại diện Quỹ Hàn Quốc) đã trao tặng giáo trình cho đại diện các trường đại học có đào tạo tiếng Hàn tại Đà Lạt, Đà Nẵng, Hà Nội và Tp.HCM.

Tác giả: thanhha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây