Sáng tạo - Thách thức mới từ câu chuyện khởi nghiệp

Thứ hai - 28/11/2016 12:03
“Khởi nghiệp” thì có lẽ nhiều người đã nghe đến nhưng thuật ngữ “khởi nghiệp sáng tạo” thì vẫn còn đang rất mới, đặc biệt là với những bạn sinh viên hiện vẫn đang còn ngồi trên ghế nhà trường. Nắm bắt được nhu cầu tìm hiểu về “khởi nghiệp sáng tạo” của các bạn sinh viên, Lãnh đạo khoa Khoa học Quản lí đã tổ chức buổi Talkshow với chủ đề “Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo” tại tầng 8 nhà E vào tối 25-11.
Sáng tạo - Thách thức mới từ câu chuyện khởi nghiệp
Sáng tạo - Thách thức mới từ câu chuyện khởi nghiệp

Tham dự talkshow có sự hiện diện của GS.TS Nguyễn Văn Kim – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường; năm diễn giả bao gồm: Ông Phạm Hồng Quất – Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ; Ông Phạm Dũng Nam - Chuyên gia về khởi nghiệp sáng tạo thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ; Ông Trần Việt Đức - General Partner - IDG Ventures Vietnam; Ông Nguyễn Tiến Trung - Cố vấn cấp cao chương trình khởi nghiệp quốc gia VCCI, chuyên gia tư vấn đổi mới sáng tạo IPP; Ông Nguyễn Trung Dũng - Tổng giám đốc BK - HOLDINGS CO.LTD, Đại học Bách Khoa Hà Nội. Ngoài ra, talkshow còn có sự tham dự của các lãnh đạo khoa Khoa học Quản lí.

Mở đầu chương trình, trong bài phát biểu của mình, GS.TS Nguyễn Văn Kim hoan nghênh Ban chấp hành Liên chi đoàn khoa Khoa học Quản lí đã có sự quan tâm đến nhu cầu tìm hiểu về khởi nghiệp của sinh viên khi cùng với Đoàn trường và các cơ quan chuyên ngành tổ chức lên một talkshow thiết thực và bổ ích.

Thầy cũng đặc biệt bày tỏ kỳ vọng của mình về sự thay đổi nhận thức về khởi nghiệp của các sinh viên trong trường sau khi sự kiện kết thúc. Qua đó, thầy và trò trường ĐHKHXH&NV sẽ cùng nhau tạo dựng và phát triển được một hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo thực sự trong Nhà trường, đưa Nhà trường thành một thành tố quan trọng trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của Quốc gia và Quốc tế.

Cùng trong không khí thân mật và gần gũi của buổi trò chuyện, các diễn giả khách mời lần lượt chia sẻ kinh nghiệm cũng như hiểu biết của mình về “hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo”. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra từ phía Ban Tổ chức và các bạn sinh viên đã bày tỏ nỗi thắc mắc chung của nhiều người như: “Sinh viên cần chuẩn bị những gì để có thể khởi nghiệp sáng tạo?” , “Vai trò của trường Đại học đối với hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo?”, “Số vốn thích hợp khi khởi nghiệp?” hay “Làm thế nào để bảo vệ ý tưởng của mình?”, v.v…

Câu chuyện về chặng đường khởi nghiệp của các diễn giả từ đó cũng dần được gợi mở qua những lời giải đáp thú vị và thiết thực. Những ý tưởng khởi nghiệp mới cũng được các bạn sinh viên đưa ra, những cơ hội hấp dẫn từ nhà đầu tư cũng được các khách mời gợi ý để các bạn sinh viên tự tin hơn với ý tưởng của mình. Đặc biệt, talkshow này mới chỉ là bước đệm đầu cho chuỗi hoạt động tiếp theo mang tên “Xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo trong trường Đại học được Ban Lãnh đạo khoa triển khai.

Có thể nói, buổi talkshow đã thực sự chạm vào nỗi trăn trở của nhiều sinh viên khi không chỉ xoay quanh câu chuyện khởi nghiệp mà còn gợi mở ra một khái niệm mới “khởi nghiệp sáng tạo”; từ đó bung ra được những ý tưởng khởi nghiệp mới, làm tiền đề cho sự phát triển của chính bản thân các bạn trong tương lai. 

Tác giả: Mỹ Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây