Tiếp và làm việc với Bí thư thứ ba, Đại sứ quán Iran tại Việt Nam

Thứ tư - 30/11/2016 04:19
Ngày 30/11/2106, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV - ĐHQGHN) đã có buổi tiếp và làm việc với ông Mahdi Farazi, Bí thư thứ ba, Đại sứ quán nước Cộng hòa Hồi giáo Iran tại Việt Nam. Cùng tiếp có đại diện Phòng Hợp tác và Phát triển.
Tiếp và làm việc với Bí thư thứ ba, Đại sứ quán Iran tại Việt Nam
Tiếp và làm việc với Bí thư thứ ba, Đại sứ quán Iran tại Việt Nam

Tại buổi làm việc, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV - ĐHQGHN) nhấn mạnh, Trường ĐHKHXH&NV có quan hệ hợp tác lâu dài với Đại sứ quán Iran cũng như lịch sử đào tạo và nghiên cứu lâu dài về Iran. Khoa Đông phương học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức 04 buổi triển lãm ảnh, 05 hội thảo, 05 cuốn sách và 03 số tạp chí chuyên đề về Iran, 03 cuộc nói chuyện về con người và đất nước Iran, 04 khóa học tiếng Ba Tư, cũng như đã có 06 thạc sĩ và 03 cử nhân được đào tạo tại Iran. Trường muốn được tiếp tục mở rộng quan hệ với Đại sứ quán Iran và các trường đại học ở Tehran.  

GS. TS Phạm Quang Minh giới thiệu về quan hệ hợp tác giữa Trường ĐHKHXH&NV với Đại sứ quán Iran

Đáp lại, ông Mahdi Farazi đã cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của Trường ĐHKHXH&NV. Ông cho hay, Đại sứ quán Iran tại Việt Nam luôn sẵn sàng giúp Trường kết nối với các trường đại học Iran, hỗ trợ Trưởng tổ chức các hội thảo quốc tế, cử giảng viên và học giả từ các trường đại học Iran tới tham dự hội thảo do  Trường tổ chức, cũng như khởi động các khóa học ngắn hạn về nghiên cứu Trung Đông và Đông Nam Á.

GS.TS Phạm Quang Minh tán thành với những đề xuất của ông Mahdi Farazi. Đáp lại, Hiệu trưởng có lời mời cá nhân ông Mahdi Farazai tới thỉnh giảng tại Trường về các vấn đề quan hệ quốc tế như sự hội nhập khu vực ở Trung Đông, sự nổi lên của Trung Quốc ở Trung Đông…Hiệu trưởng cũng mời ông tham gia và viết bài đóng góp cho Hội thảo Quốc tế Việt Nam học lần thứ 5 vào tháng 12 tới đây. Phòng Hợp tác và Phát triển sẽ tạo điều kiện tốt nhất để Trường kết nối với Đại sứ quán Iran.

GS. TS Phạm Quang Minh trao quà lưu niệm cho ông Mahdi Farazi

Ông Mahdi Farazi cũng là Nghiên cứu viên tại Viện Nghiên cứu Chiến lược Trung Đông. Ông có bằng Tiến sĩ Khoa học Chính trị tại Viện Nhân văn và Nghiên cứu Văn hóa ở Tehran. Các hướng nghiên cứu chính của ông là quan hệ quốc tế ở Trung Đông và chính sách đối ngoại Trung Quốc. Ông đã tham gia vào nhiều hội thảo quốc tế và xuất bản một số bài báo bằng tiếng Ba Tư, tập trung vào những chủ đề như sự nổi lên của Trung Quốc ở Trung Đông, Trung Quốc và Mùa xuân Ả Rập…

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây