Sẽ triển khai dự án hợp tác với Đại sứ quán New Zealand

Thứ tư - 30/11/2016 05:13
Vừa qua, ngày 28/11/2016, GS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Nhà trường đã có buổi gặp gỡ và trao đổi với ngài Robbie Taylor, Phó Đại sứ New Zealand tại Việt Nam. Sau buổi làm việc, hai bên đã thống nhất sẽ triển khai nhiều hoạt động trao đổi để có thể tổ chức một dự án về bình đẳng giới tại Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN. Phối hợp tham gia đồng tổ chức là Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng khoa học về giới - gia đình - phụ nữ và vị thành niên Csaga
Sẽ triển khai dự án hợp tác với Đại sứ quán New Zealand
Sẽ triển khai dự án hợp tác với Đại sứ quán New Zealand

Ngài Robbie Taylor (bên trái) đang trao đổi với GS.TS Phạm Quang Minh

Tại buổi tiếp, ngài Robbie Taylor và đại diện tổ chức Csaga mong muốn Nhà trường sẽ đồng ý phối hợp, để tổ chức một chuỗi hoạt động về bình đẳng giới tại Trường ĐHKHXH&NV, dự kiến sẽ bắt đầu triển khai từ ngày 7/12/2016.

Theo dự kiến, chuỗi sự kiện bao gồm 3 mảng hoạt động chính:

- Họp báo và giới thiệu dự án tại Trường ĐHKHXH&NV với sự tham gia của sinh viên, đại diện các cơ quan báo chí

- Tổ chức cuộc thi truyền thông về các vấn đề giới (Không giới hạn ngôn ngữ tham gia) cho các nhà báo và công chúng nói chung

 - Tổ chức hội thảo để kết hợp công bố những tác phẩm xuất sắc nhất của cuộc thi truyền thông và mời chuyên gia từ Liên hợp quốc và Việt Nam tới nói chuyện với sinh viên về một số vấn đề chính và thúc đẩy nhận thức về bình đẳng giới. Thời gian dự kiến cho hoạt động này vào khoảng tháng 1/2017.

Sinh viên Trường ĐHKHXH&NV có thể tham gia vào tất cả các hoạt động trên (Những sinh viên nào tham gia tất cả các hoạt động trên sẽ được nhận chứng nhận và giải thưởng của ban tổ chức).

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, GS.TS Phạm Quang Minh đồng ý với các đề xuất nội dung hợp tác của ngài phó đại sứ New Zealand và đại diện tổ chức Csaga.

GS.TS Phạm Quang Minh đã chỉ đạo và giao cho ThS. Lương Ngọc Vinh, Phó Trưởng phòng Hợp tác và Phát triển, Trường ĐHKHXH&NV là cán bộ đầu mối phụ trách và kết nối thông tin giữa Nhà trường, tổ chức Csaga và đại sứ quán New Zealand.

Dự án “Hợp tác vì sự bình đẳng giới trong báo chí” nhằm thông qua báo chí để nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, đào tạo ra những nhà báo có sự nhạy cảm về giới (Bởi nhà báo là những người truyền tải thông điệp về bình đẳng giới một cách sâu rộng tới công chúng)

Tất cả các bạn sinh viên có nhu cầu quan tâm về vấn đề bình đẳng giới đều có thể đăng ký tham dự. Các nội dung thông tin chi tiết của dự án sau khi được các bên liên quan trao đổi và thống nhất sẽ được thông tin trên nhiều phương tiện truyền thông đại chúng.

Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng khoa học về giới - gia đình - phụ nữ và vị thành niên Csaga là tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận ra đời nhằm thúc đẩy việc thực hiện quyền cho nhóm phụ nữ và trẻ em bị ảnh hưởng bởi kỳ thị và bạo lực tại Việt Nam bằng các phương pháp sáng tạo.

Thứ sáu tuần trước, Tổ chức Csaga và khoa Báo chí và Truyền thông, Trường ĐHKHXH&NV cũng tổ chức một tọa đàm về "Phòng chống các hành vi bạo lực tình dục đối với phụ nữ và trẻ em gái". Mục đích để tăng cường sự hiểu biết của sinh viên về chủ đề bạo lực tình dục đối với phụ nữ và trẻ em gái; tăng cường sự nhạy cảm giới trong việc truyền thôn về chủ đề bạo lực tình dục và kêu gọi các sáng kiến truyền thông của sinh viên trong việc truyền thông về chủ đề bạo lực tình dục. 

Tác giả: Hoài An - Lê Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây