Tin tức

Thăm và tặng quà nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ

Thứ hai - 28/07/2008 22:16

Ngày 25 tháng 7 năm 2008, Đoàn đại biểu Công đoàn, Hội CCB, Đoàn TN, Hội SV Nhà trường đã thăm và tặng quà các Trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh (TBB) nặng tại hai tỉnh Hà Nam và Ninh Bình.

Thăm và tặng quà nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ
Thăm và tặng quà nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ

Ngày 25 tháng 7 năm 2008, Đoàn đại biểu Công đoàn, Hội CCB, Đoàn TN, Hội SV Nhà trường đã thăm và tặng quà các Trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh (TBB) nặng tại hai tỉnh Hà Nam và Ninh Bình.

Tác giả (phải) và một đồng đội cũ. Ảnh: Huy CườngĐến thăm Trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh nặng Liêm Cần - Thanh Liêm - Hà Nam, đoàn đã gặp gỡ thăm hỏi và tặng quà các thương bệnh binh nặng đang điều trị tại đây. Trung tâm là một trong những đơn vị xuất sắc của ngành Lao động-Thương binh-Xã hội. Do đạt nhiều thành tích xuất sắc trong việc nuôi dưỡng, phục hồi thương tật cho các thương bệnh binh, năm 2006, Trung tâm đã vinh dự được nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động. Đây là đơn vị đầu tiên của ngành được nhận danh hiệu cao quý này.

Cùng ngày, đoàn đã về thăm Trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh Nho Quan - Ninh Bình. Đây là lần thứ hai, đoàn về thăm trung tâm điều dưỡng đặc biệt này.

Trung tâm hiện đang nuôi dưỡng và điều trị gần 200 TBB, có gần một nửa được gia đình nhận về chăm sóc, khi ốm đau, ngày lễ lại tập trung về Trung tâm. Số còn lại hơn 60% bị bệnh tâm thần, không tự chủ được trong sinh hoạt. Trung tâm điều dưỡng hiện còn quản lí một nghĩa trang, nơi yên nghỉ của hơn 100 TBB đã được nuôi dưỡng và điều trị tại đây từ ngay sau hoà bình lập lại. Người nhiều tuổi nhất đang điều trị tại đây 83 tuổi, người trẻ nhất 44 tuổi.

Đón đoàn là các đồng chí lãnh đạo, các bác sĩ, y tá, cán bộ công nhân viên và đại diện các TBB còn tương đối tỉnh táo. Đoàn đã tặng quà của Công đoàn, Hội CCB trường và Công ty Thương mại và Kĩ thuật Xuân Thu cho trung tâm một bộ trang âm hội trường gồm một bộ âm li, loa, micro, đầu video, tivi và một số quà tặng khác. Đoàn đã xuống các khoa điều trị, gặp gỡ, thăm hỏi động viên và giao lưu với các TBB.

Đây là lần thứ 2 đoàn về thăm trung tâm điều dưỡng TBB Nho Quan - Ninh Bình. Ảnh: Huy Cường

Đoàn của Trường và Trung tâm đã ra nghĩa trang đặt vòng hoa, thắp hương kính viếng những hương hồn đã mãi ra đi. Do những điều kiện, hoàn cảnh cụ thể các TBB này sau khi mất chưa có thân nhân đến nhận. Việc hương khói vẫn nhờ cậy Trung tâm dù chưa được cấp kinh phí cho khoản chi này. Có lẽ đây là nghĩa trang duy nhất của cả nước, nơi những người con trung hiếu khi nằm xuống chưa được gặp lại gia đình, người thân, chưa được công nhận là Liệt sĩ.

Chụp ảnh lưu niệm tại nghĩa trang liệt sĩ. Ảnh: Huy Cường

Vũ Thanh Tùng
(Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Nhà trường)

Tác giả: no1knows

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây