Tin tức

Thúc đẩy hợp tác với Đại học Charles (CH Séc)

Thứ tư - 02/12/2015 02:55
Ngày 02/12/2015, PGS. TS Phạm Quang Minh (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Việt Nam học và tiếng Việt và Khoa Văn học đã tiếp và làm việc với TS. Eva Voldřichová Beránková (Đại học Charles – CH Séc) để trao đổi về các cơ hội hợp tác.
Thúc đẩy hợp tác với Đại học Charles (CH Séc)
Thúc đẩy hợp tác với Đại học Charles (CH Séc)

Tại buổi làm việc, PGS.TS Phạm Quang Minh chia sẻ: Trường ĐHKHXH&NV là một trong những đơn vị thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội. Trường có quan hệ hợp tác rộng rãi với các trường đại học trên thế giới. Trường đã ký kết hơn 200 văn bản hợp tác với các trường đại học và cơ sở giáo dục trong khu vực và trên thế giới. Để đạt được mục tiêu trở thành đại học nghiên cứu trong tương lai, Trường ĐHKHXH&NV mong muốn được hỗ trợ nhiều hơn nữa từ các đối tác nước ngoài trong nghiên cứu và đào tạo liên ngành nhiều lĩnh vực. Chính vì vậy, Phó Hiệu trưởng cho rằng chuyến thăm của TS. Eva Voldřichová Beránková là cơ hội tốt để Trường thúc đẩy quan hệ tốt đẹp hơn với Đại học Charles – CH Séc nói riêng và các trường đại học của CH Séc nói chung.  

PGS.TS Phạm Quang Minh đề xuất ý tưởng hợp tác với TS. Eva Voldřichová Beránková  (Ảnh: Trần Minh)

Đáp lại, TS. Eva Voldřichová Beránková cho hay bà rất cảm kích khi được Trường đón tiếp nồng ấm và trao đổi những cơ hội hợp tác. Bà cho biết việc hợp tác với các trường đại học ở Việt Nam là một trong những mục tiêu quan trọng của Đại học Charles cũng như CH Séc nói chung. Do đó, bà muốn triển khai hợp tác giảng dạy và nghiên cứu với Trường trong các lĩnh vực như Việt Nam học và tiếng Việt và Văn học. Trao đổi sinh viên và giảng viên cũng là một lĩnh vực hợp tác quan trọng. Cụ thể, Khoa Việt Nam học và tiếng Việt cùng Khoa Văn học của Trường ĐHKHXH&NV sẽ là đấu mối hợp tác giữa hai bên. Một biên bản hợp tác chung sẽ là mục tiêu của hai bên trong tương lai.

PGS.TS Phạm Quang Minh cùng đại diện Trường chụp ảnh với S. Eva Voldřichová Beránková (Ảnh: Trần Minh)

PGS.TS Phạm Quang Minh hoan nghênh những đề xuất của TS. Eva Voldřichová Beránková và hy vọng hai bên sẽ sớm đưa các ý tưởng hợp tác vào thực tiễn. Phó Hiệu trưởng cũng gợi ý một số hoạt động như tổ chức hội thảo quốc tế chung về văn học, văn hóa và nghệ thuật của CH Séc cũng như tổ chức các hoạt động đào tạo, giảng dạy ngôn ngữ cho sinh viên của hai bên. Đặc biệt, hai trường đã thỏa thuận sẽ tạo điều kiện miễn giảm học phí cho các sinh viên đủ điều kiện theo học tại Đại học Charles và ĐHKHXH&NV. Những hoạt động này sẽ góp phần phổ biến và lan truyền văn hóa CH Séc tại Việt Nam  đồng thời giúp thắt chặt quan hệ Việt Nam và CH Séc nói chung.

Đại học Charles tại Praha là trường đại học lâu đời nhất và lớn nhất tại Cộng hòa Séc. Được thành lập vào năm 1348, đây là trường đại học đầu tiên ở Trung Âu, phía đông của nước Pháp và miền Bắc nước Ý. Đại học Charles là một trong những trường đại học lâu đời nhất ở Châu Âu có hoạt động liên tục và nằm trong danh sách các trường đại học tốt nhất thế giới. Trường hiện có 17 khoa, tập trung chủ yếu vào các ngành khoa học xã hội và nhân văn, 4 viện đại học và các trung tâm phục vụ giáo dục, khoa học, nghiên cứu, phát triển và các hoạt động sáng tạo khác.

Để biết thêm thông tin về Đại học Charles tại Praha xin truy cập trang web: http://www.cuni.cz/UKENG-1.html 

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây