Tin tức

Sinh viên Đông phương học đạt giải Nhất hùng biện tại Hội trại Hán ngữ

Thứ năm - 03/12/2015 08:19
Theo kế hoạch giao lưu, hợp tác giữa Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Quảng Tây, Trung Quốc, từ 23/11 đến ngày 29/11/2015, một đoàn gồm 5 giảng viên và 40 sinh viên của Nhà trường đã hoàn thành tốt đẹp chuyến đi tham dự Hội trại Hán ngữ do Trường Đại học Quảng Tây tổ chức.
Sinh viên Đông phương học đạt giải Nhất hùng biện tại Hội trại Hán ngữ
Sinh viên Đông phương học đạt giải Nhất hùng biện tại Hội trại Hán ngữ

Tham gia Hội trại Hán ngữ lần này, 40 sinh viên đại diện cho sinh viên Nhà trường đã tham gia đầy đủ, nghiêm túc các lớp học như: Thái cực quyền, Nghệ thuật cắt giấy, Trang trí mặt nạ kinh kịch, Viết thư pháp, Đan nghệ thuật, Vẽ tranh thủy mặc và Trà đạo … Sau các lớp học trên, sinh viên có những am hiểu hơn về một số lĩnh vực nghệ thuật và văn hóa của Trung Quốc, đặc biệt đều có thể tự mình vận dụng và thực hành những điều đã học.

Ngoài ra, sinh viên cũng được tham gia các buổi tham quan dã ngoại thú vị và ý nghĩa, được tận mắt chiêm ngưỡng những con người, cảnh vật và những không gian văn hóa vô cùng độc đáo vùng đất giàu đẹp của Thành phố Nam Ninh, Quảng Tây. Sinh viên Nhà trường cũng có nhiều buổi giao lưu với sinh viên của Đại học Quảng Tây, sinh viên của các trường đại học khác của Việt Nam tham dự Hội Trại và sinh viên quốc tế đến từ Thái Lan, Inđônexia, Ấn Độ, Mailaixia.

Trong hoạt động chính thức của Hội Trại, đại diện đoàn của Nhà trường tham gia buổi Thi hùng biện Hán ngữ và bạn Nguyễn Thị Việt Mỹ (SV K59 ngành Trung Quốc học, Khoa Đông phương học) đã đạt giải Nhất trong cuộc thi hùng biện trên. Sự kiện này, cùng với những tiết mục biểu diễn ca múa vô cùng ấn tượng, đặc sắc về đất nước Việt Nam của các bạn trong Câu lạc bộ Sol, đã gây ấn tượng sâu sắc trong lòng các thầy cô và các bạn bè quốc tế tham gia giao lưu Hội trại lần này về hình ảnh sinh viên Trường ĐHKHKXH&NV tài năng và thân thiện.

Tác giả: Trần Điệp Thành, Dương Thành Trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây