Tin tức

Phương pháp giảng dạy đại học trong giai đoạn hiện nay - nhìn từ góc độ người học

Thứ tư - 25/11/2015 22:19
Ngày 25/11/2015, Đoàn Thanh niên phối hợp với phòng Tổ chức cán bộ Nhà trường tổ chức chương trình "Tọa đàm phương pháp giảng dạy đại học trong giai đoạn hiện nay - nhìn từ góc độ người học".
Phương pháp giảng dạy đại học trong giai đoạn hiện nay - nhìn từ góc độ người học
Phương pháp giảng dạy đại học trong giai đoạn hiện nay - nhìn từ góc độ người học

PGS.TS Phạm Quang Minh phát biểu khai mạc tọa đàm

Chương trình nhằm giới thiệu đến các cán bộ giảng viên trẻ một số phương pháp giảng dạy, cũng như các yếu tố tác động đến phương pháp giảng dạy ở bậc đại học trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời kết nối và tạo diễn đàn trao đổi học thuật giữa cán bộ giảng dạy trẻ trong toàn trường về những trải nghiệm thực tế trong việc sử dụng các phương pháp giảng dạy đại học. Trong đó trọng tâm là mức độ thích ứng của phương pháp với tâm lý và giá trị sống của người học hiện đại.

Tham dự tọa đàm có PGS.TS Phạm Quang Minh, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN; GS. Đặng Cảnh Khanh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Truyền thông và Phát triển; TS. Tôn Quang Cường, Chủ nhiệm Khoa Sư phạm, Trường Đại học Giáo dục, ĐHQGHN và toàn thể đội ngũ cán bộ giảng viên trẻ đến từ các khoa và bộ môn trong trường.

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS Phạm Quang Minh, Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh, đây là một hoạt động có ý nghĩa rất quang trọng, vì chủ đề của buổi tọa đàm gắn chặt với hoạt động thường ngày của toàn thể cán bộ giảng viên Nhà trường.

Các cán bộ giảng viên, các nhà khoa học trong buổi tọa đàm cần có những cách nhìn tiếp cận mềm dẻo và linh hoạt, gắn thuật ngữ "lấy người học làm trung tâm" đặt trong bối cảnh, điều kiện của Việt Nam, PGS.TS Phạm Quang Minh nhấn mạnh.

Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN đang trong quá trình đổi mới, trong đó chắc chắn nội hàm đổi mới phương pháp giảng dạy là một trong những biện pháp quan trọng nhằm tăng chất lượng đào tạo của Nhà trường, giúp trường sớm vươn tới định hướng của đại học nghiên cứu.

Tọa đàm xoay quanh hai chủ đề chính: chủ đề 1 - giá trị sống của người học đương đại và những tác động của nó tới việc lựa chọn phương pháp giảng dạy hiệu quả ở bậc đại học; chủ đề 2 - Một số phương pháp giảng dạy hiệu quả ở bậc đại học.

Tác giả: Đình Hậu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây