Tiếp đoàn công tác của Cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức

Thứ năm - 05/12/2019 21:01
Ngày 4/12/2019, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Du lịch học, Khoa Xã hội học, Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) do ông Christoph Munch (Cán bộ cấp cao phụ trách Quốc tế hóa các trường đại học Khoa học Ứng dụng) dẫn đầu.
Tiếp đoàn công tác của Cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức
Tiếp đoàn công tác của Cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức

Tại buổi làm việc, lãnh đạo của Nhà trường và các chuyên gia DAAD đã trao đổi về các tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực trao đổi sinh viên, giảng viên, xuất bản, nghiên cứu khoa học, công bố quốc tế… Hai lĩnh vực đào tạo được đại diện hai bên ưu tiên là Du lịch và Công tác xã hội.

GS.TS Phạm Quang Minh cũng đã giới thiệu một số hình thức hợp tác mà Nhà trường đã triển khai với các đối tác như các chương trình liên kết đào tạo với Đại học Stirling và Đại học Nottingham (Anh Quốc); các khóa học liên kết mùa hè với Đại học Zurich (Thụy Sĩ), Đại học Tự do Berlin (Đức); trao đổi sinh viên, giảng viên, cán bộ theo chương trình ERASMUS+ của Liên minh Châu Âu. Dựa vào những đề xuất này, Trường ĐHKHXH&NV và DAAD có thể thiết lập những chương trình hợp tác của riêng hai bên.

Cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập năm 1925 với mục tiêu hỗ trợ việc trao đổi sinh viên và các nhà khoa học quốc tế. Tại Việt Nam, Văn phòng Đại diện DAAD được mở tại Hà Nội năm 2003. DAAD trao các suất học bổng ngắn hạn và dài hạn hàng năm; thúc đẩy quốc tế hóa trong lĩnh vực khoa học; hỗ trợ sự phát triển tiếng Đức ở Việt Nam qua hợp tác với các trường đại học; tư vấn về chính sách giáo dục, ngoại giao và phát triển.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây