Tiếp đoàn công tác của Đại học Deakin (Úc)

Thứ ba - 10/12/2019 20:54
Ngày 12/10/2019, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện lãnh đạo Viện Báo chí và Truyền thông, Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại học Deakin (Úc) do GS. Michael James Knopp (Trưởng nhóm Hợp tác và Đối tác quốc tế, Khoa Nghệ thuật và Giáo dục) làm trưởng đoàn.
Tiếp đoàn công tác của Đại học Deakin (Úc)
Tiếp đoàn công tác của Đại học Deakin (Úc)

Tại buổi làm việc, GS.TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu về Trường ĐHKHXH&NV – một thành viên chủ chốt của hệ thống ĐHQGHN. Ban đầu triển khai các ngành khoa học cơ bản, sau này Trường ĐHKHXH&NV phát triển thêm các ngành có tính ứng dụng đáp ứng nhu cầu xã hội. Về hợp tác quốc tế, Nhà trường đã ký biên bản hợp tác với hơn 400 đối tác nước ngoài. GS.TS Phạm Quang Minh mong muốn Nhà trường sớm ký kết biên bản hợp tác chính thức với Đại học Deakin để xúc tiến các hoạt động như trao đổi sinh viên và giảng viên, thực hiện các đề tài nghiên cứu chung, đồng tổ chức các hội thảo quốc tế.

GS.TS Phạm Quang Minh trao quà lưu niệm cho GS. Micheal James Knopp

Thay mặt phía bạn, GS. Micheal James Knopp gửi lời cảm ơn tới sự đón tiếp nhiệt tình của Trường ĐHKHXH&NV. Ông cho biết, Trường Truyền thông và Nghệ thuật Sáng tạo, Khoa Nghệ thuật và Giáo dục, Đại học Deakin hiện cung cấp một số chương trình liên quan như Cử nhân về Truyền thông. Trường có cơ sở vật chất và tài nguyên hiện đại như thiết bị ghi hình chuyển động, thiết bị chỉnh lý ảnh kỹ thuật số, sản xuất phim truyện và truyền hình, phòng tin tức…Tại Việt Nam, từ năm 2010, Khoa Nghệ thuật và Giáo dục đã triển khai chương trình Chương trình liên kết Cử nhân Truyền thông 2+2 về Báo chí với Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGTPHCM. Theo ông, ngoài việc mời các học giả Úc tới thỉnh giảng, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN cũng có thể xây dựng mô hình tương đồng như trên với Đại học Deakin.

Đại học Deakin là một trong những trường đại học công lập lớn của Úc, được thành lập từ năm 1974 với 4 cơ sở tại bang Victoria, Úc. Cơ sở chính của trường nằm tại Burwood. Trường có 4 khoa là Khoa Nghệ thuật và Giáo dục; Khoa Kinh doanh và Luật; Khoa Y tế; Khoa Khoa học, Kỹ thuật và Môi trường nhân tạo. Hiện trường có gần 60.000 học viên, trong đó có khoảng 12.000 học viên quốc tế. Năm 2019, Đại học Deakin được Bảng xếp hạng đại học thế giới QS xếp thứ 309 trên thế giới và thứ 19 tại Úc.. Ngoài ra, Deakin còn được công nhận là trường dẫn đầu toàn cầu về các khoá học linh hoạt, cho phép sinh viên lựa chọn học tại trường, học ở nhà, học trực tuyến hoặc nơi làm việc.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây