Tin tức

Tiếp đoàn công tác của Đại học Woosuk (Hàn Quốc)

Thứ bảy - 04/05/2019 09:48
Ngày 04/5/2019, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Đông phương học, Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại học Woosuk do TS. Chang Young-Dal (Hiệu trưởng) làm trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp đón, GS. TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu ngắn gọn về Trường ĐHKHXH&NV, trong đó nhấn mạnh vào chiến lược quốc tế hóa và tăng cường quan hệ quốc tế. Nhà trường đã thiết lập quan hệ hợp tác với hơn 400 đối tác, trong đó có các trường đại học Hàn Quốc như Đại học Quốc gia Seoul, Đại học Ngoại ngữ Hankuk, Đại học Ngoại ngữ Busan, Đại học Hanyang. Ngành Hàn Quốc học của Nhà trường là một trong những ngành được sinh viên ưa thích nhất. Dựa trên cơ sở biên bản ghi nhớ mà lãnh đạo hai bên đã ký kết từ xa vào ngày 8/6/2018, Nhà trường hy vọng có thể thúc đẩy các hợp tác thiết thực với Đại học Woosuk.

Đáp lại, TS. Chang Young-Dal đã thay mặt Đại học Woosuk bày tỏ mong muốn triển khai các chương trình liên kết đào tạo theo các mô hình như 2+2, 1+3 với phía ta. Hai trường có thể tập trung vào các chuyên ngành mà cả hai cùng quan tâm như Hình ảnh truyền thông, Tuyên truyền quảng cáo, Tâm lý học. Ngoài ra, hai bên có thể hợp tác trong đào tạo Hàn ngữ, Việt ngữ cho sinh viên mỗi nước.

Hiệu trưởng Phạm Quang Minh chia sẻ, Trường ĐHKHXH&NV và Đại học Woosuk cùng có mối quan tâm lớn với định hướng quốc tế hóa, trong đó có nhu cầu thu hút thêm nhiều sinh viên nước ngoài. Đồng thời bày tỏ sự nhất trí với những đề xuất của TS. Chang Young-Dal. Trong thời gian tới, Khoa Đông phương học của Nhà trường sẽ là đầu mối triển khai các hợp tác cụ thể với phía bạn.

Được thành lập từ năm 1979 tại Jeollabuk-do, hiện nay Đại học Woosuk đang đào tạo rất nhiều chuyên ngành và tập trung vào phát triển 5 lĩnh vực chuyên môn: An sinh & Y tế Công cộng, Y học Phương Đông, Thể thao & Sức khỏe, Văn hóa và du lịch và Phúc lợi và An toàn. Hệ thống giáo dục của trường đại học Woosuk bao gồm 8 trường cao đẳng, 57 khoa và 3 trường sau đại học.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây