Tin tức

Tiếp đoàn công tác của Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam

Thứ hai - 06/05/2019 03:38
Ngày 06/05/2019, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Quốc tế học, Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam do bà Elisa Cavacece (Phó Đại sứ/Trưởng ban phát triển) dẫn đầu.

Tại buổi làm việc, GS.TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu với bà Elisa Cavacece về dự án “Hợp tác xây dựng năng lực trong các lĩnh vực chính của Nghiên cứu Quốc tế tại Trường ĐHKHXH&NV” do Nhà trường và Đại học Cork (University College Cork- UCC, Ireland) triển khai, với sự tài trợ của Quỹ Irish Aid. Trong những thành quả của dự án, nổi bật nhất là sự ra đời của chuyên ban Nghiên cứu Phát triển Quốc tế, với khóa sinh viên đầu tiên vào năm học 2018-2019. Dự kiến vào năm học tới, Nhà trường sẽ phát triển chuyên ban này thành một chương trình cử nhân độc lập.

GS.TS Phạm Quang Minh tặng quà lưu niệm cho bà Elisa Cavacece

Ngoài ra, hai bên đã thảo luận về việc tổ chức buổi giao lưu, thuyết trình của Tổng giám đốc Quỹ Irish Aid là ông Ruairi de Burca với sinh viên, cán bộ Nhà trường về Chính sách Phát triển Quốc tế của Ireland, cũng như các khoản viện trợ mà nước này dành cho Việt Nam. Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 16/5 tại Trường ĐHKHXH&NV. Hai bên đã thống nhất sơ bộ về các vấn đề như khán phòng, thành phần tham dự, ngôn ngữ, quy trình đón tiếp và trang thiết bị.

Thay mặt Nhà trường, GS.TS Phạm Quang Minh gửi lời cảm ơn tới Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam về ý tưởng tổ chức sự kiện trên. Hiệu trưởng cho biết Nhà trường sẽ tạo điều kiện hết sức để đảm bảo sự thành công của buổi giao lưu. Hoạt động này cũng giúp sinh viên, giảng viên, cán bộ Nhà trường hiểu sâu hơn và góp phần củng cố quan hệ song phương giữa Việt Nam-Ireland. Về phần mình, bà Elisa Cavacece cam kết Đại sứ quán Ireland sẽ tiếp tục đồng hành với Trường ĐHKHXH&NV trong các dự án hợp tác, phát triển với các trường đại học Ireland.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây