Tin tức

Triển khai đánh giá ngoài CTĐT ngành Quốc tế học

Thứ năm - 25/04/2019 04:20
Lễ khai mạc đánh giá ngoài CTĐT ngành Quốc tế học của Trường ĐHKHXH&NV diễn ra ngày 24/4. Đoàn đánh giá ngoài do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (ĐHQG TPHCM) thành lập, do PGS.TS Lê Ngọc Quỳnh Lam làm trưởng đoàn.
Triển khai đánh giá ngoài CTĐT ngành Quốc tế học
Triển khai đánh giá ngoài CTĐT ngành Quốc tế học

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giáo sư Hiệu trưởng Phạm Quang Minh chia sẻ nhiều thông tin về những đổi mới trong hoạt động của Trường ĐHKHXH&NV trong những năm gần đây, đặc biệt là trong lĩnh vực đảm bảo chất lượng đào tạo.

Theo đó, Trường ĐHKHXH&NV là đơn vị tiên phong trong Đại học Quốc gia Hà Nội triển khai hoạt động đảm bảo chất lượng từ sớm. Nhà trường xác định đây là hoạt động quan trọng, giúp nâng cao chất lượng đào tạo và đảm bảo sự phát triển bền vững của Nhà trường. Kiểm định chất lượng giúp các trường đại học biết mình đang đứng ở đâu trong hệ thống giáo dục Việt Nam và thế giới, tìm ra điểm mạnh và những hạn chế, để từ đó cải thiện những điểm yếu và đẩy mạnh hội nhập giáo dục. Cho tới nay, Nhà trường đã triển khai đánh giá 06 CTĐT theo chuẩn AUN, đánh giá đồng cấp 24 CTĐT.

Chính hoạt động kiểm định chất lượng góp phần thúc đẩy những đổi mới trên mọi lĩnh vực hoạt động, đặc biệt là tinh thần phục vụ trong quản lý hành chính, tăng cường năng lực nghiên cứu, giảng dạy của giảng viên và tinh thần hội nhập quốc tế.

Khoa Quốc tế học thành lập năm 1995, là nơi tiên phong đào tạo ngành Quốc tế học tại Việt Nam. Cho đến nay, Khoa có các hướng đào tạo chuyên ngành như: nghiên cứu châu Âu, nghiên cứu châu Mỹ và gần đây nhất là Nghiên cứu Phát triển Quốc tế - một hướng nghiên cứu mà chưa một trường đại học nào ở Việt Nam nắm bắt.

Sự lớn mạnh của ngành Quốc tế học đã được xã hội thừa nhận. Liên tục trong vòng 20 năm qua, Khoa tuyển 80-100 sinh viên với đầu vào cao cùng với khoảng 30 HVCH, 10 nghiên cứu sinh. Khoa cũng là đơn vị nhận được sự tài trợ của nhiều quỹ quốc tế cho các hoạt động học thuật của mình.

Trước giai đoạn phát triển mới, ngành Quốc tế học cũng đứng trước nhiều thách thức và khó khăn. Nhà trường mong Đoàn đánh giá ngoài có những khảo sát, đánh giá thực tiễn để giúp chỉ ra những điểm còn hạn chế trong đào tạo ngành học này, từ đó có giải pháp khắc phục.

PGS.TS Lê Ngọc Quỳnh Lam thay mặt Đoàn đánh giá ngoài cảm ơn sự tín nhệm của Nhà trường. Bà khẳng định đoàn sẽ làm việc trên tinh thần khách quan, minh bạch, chuyên nghiệp, với sự tham gia của các thành viên là những người có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực đánh giá chất lượng. Đoàn sẽ làm việc nghiêm túc để có những kết luận và khuyến nghị có giá trị cho sự phát triển của ngành Quốc tế học.

Những kết luận của Đoàn sẽ dựa trên các nguồn thông tin: báo cáo tự đánh giá của trường; hồ sơ minh chứng nhà trường cung cấp; các thông tin từ phỏng vấn trực tiếp các bên liên quan; quan sát các hoạt động cơ sở vật chất, dự giờ, khảo sát sinh viên... Những thông tin này sẽ được đối chiếu với mục tiêu, sứ mạng và tầm nhìn của Nhà trường để từ đó có những phân tích và khuyến nghị cụ thể.

Đoàn đánh giá ngoài sẽ làm việc tại Trường từ ngày 24/4 cho đến ngày 26/4/2019.

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây