Tin tức

Tiếp đoàn công tác của Trung tâm Tri thức Antall József (Hungary)

Thứ tư - 17/04/2019 03:01
Ngày 16/4/2019, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp đón đoàn công tác của Trung tâm Tri thức Antall József (Hungary) do ông Péter Antall (Giám đốc Trung tâm) dẫn đầu.

Tại buổi làm việc, GS.TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu ngắn gọn về Trường ĐHKHXH&NV, trong đó nhấn mạnh tới chiến lược quốc tế hóa và mở rộng quan hệ quốc tế của Nhà trường. Nhà trường đã có quan hệ hợp tác với hơn 400 đối tác nước ngoài, tuy nhiên số lượng các đối tác Hungary như Đại học Corvinus Budapest, ĐH Kinh doanh và Truyền thông Budapest còn khá khiêm tốn. Chính vì vậy, Nhà trường hy vọng được mở rộng quan hệ với các đối tác Hungary hơn như Trung tâm Tri thức Antall József.

GS.TS Phạm Quang Minh trao quà lưu niệm cho ông Péter Antall

Về phần mình, ông Péter Antall đã chia sẻ một số thông tin về Trung tâm Tri thức Antall József. Được thành lập năm 2009 và lấy tên của Cựu Thủ tướng Hungary Antall József, Trung tâm có sứ mệnh lan truyền tri thức tại Hungary, Châu Âu cũng như toàn thế giới thông qua các hoạt động tổ chức các sự kiện học thuật, xuất bản các ấn phẩm học thuật, bồi dưỡng nhân tài. Các xuất bản phẩm của Trung tâm tập trung chủ yếu vào lĩnh vực quan hệ quốc tế, trong đó có 3 đề tài lớn là chính sách đối ngoại, vấn đề phát triển bền vững và vun đắp các nguồn tài năng. Trung tâm rất coi trọng quan hệ với các cơ sở đào tạo trên thế giới, trong đó có các trường đại học tại Đông Nam Á. Vì vậy có mong muốn được cùng Trường ĐHKHXH&NV thực hiện sứ mệnh của mình tại Việt Nam.  

GS.TS Phạm Quang Minh đánh giá cao những mục tiêu của Trung tâm Tri thức Antall József và cho biết đó cũng là những điều mà Nhà trường hướng tới. Ở góc độ học thuật, Nhà trường cũng có mối quan tâm tới các chủ đề về quan hệ quốc tế. Hiệu trưởng đề xuất hai bên đồng tổ chức hội thảo quốc tế về những chủ đề như so sánh quá trình chuyển đổi mô hình kinh tế-xã hội giữa Việt Nam-Hungary, so sánh quá trình hội nhập quốc tế của hai nước, vai trò của các nước lớn trong khu vực. Các hội thảo này sẽ đem lại góc nhìn so sánh giữa hai nước nói riêng, cũng như giữa Đông Nam Á với các khu vực trên thế giới. Điều này càng có ý nghĩa khi Việt Nam-Hungary kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm tới. 

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây