Tin tức

Xúc tiến thành lập Trung tâm Trao đổi và Hợp tác Thanh niên Lan Thương – Mekong

Thứ ba - 09/04/2019 04:32
Ngày 9/4/2019, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Phòng Đào tạo, Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp, làm việc với TS. Chen Luyi (Chủ tịch Tập đoàn Kingswell Group-Trung Quốc).

Nội dung buổi làm việc xoay quanh kế hoạch thành lập Trung tâm Trao đổi và Hợp tác Thanh niên Lan Thương – Mekong, với mục tiêu thúc đẩy sự giao lưu văn hoa thanh niên ở các nước vùng duyên hải sông Mekong. Lễ khánh thành và ký kết biên bản hợp tác thành lập Trung tâm sẽ được tổ chức tại Đại học Phúc Đán, Thượng Hải, Trung Quốc vào ngày 22/7/2019. Buổi lễ sẽ có sự tham gia của lãnh đạo 8 trường đại học tại Đông Á, trong đó có Trường ĐHKHXH&NV. Với tư cách đại diện của Trường ĐHKHXH&NV, GS.TS Phạm Quang Minh đã được mời tham gia sự kiện này.

Bên cạnh đó, sự kiện Trại tập huấn dành cho thanh niên sáng tạo lần 3 năm 2019 sẽ diễn ra vào ngày 20-28/7/2019 tại Đại học Thanh Hải và Khu tự trị dân tộc Tạng Ngọc Thụ, Trung Quốc. Đại diện cho Trường ĐHKHXH&NV, nhóm sinh viên Bùi Thị Minh Thúy, Bùi Nhật Linh và Nguyễn Thị Hương Giang (K60-Khoa Quốc tế học) sẽ đăng ký tham gia trại tập huấn này với dự án Plátano Vietnam. Dự án này hướng tới sử dụng nguyên liệu bẹ chuối để tạo ra những sản phẩm có giá trị nghệ thuật cao, nhằm quảng bá văn hóa Việt Nam và góp phần giảm rác thải nông nghiệp, bảo vệ môi trường. Dự án đã giành giải cao trong cuộc thi “Sáng tạo thanh niên về quản trị và phát triển khu vực Mekong - YICMG” năm 2019.

GS.TS Phạm Quang Minh tặng quà lưu niệm cho TS. Chen Luyi

Thay mặt Trường ĐHKHXH&NV, GS.TS Phạm Quang Minh hoan nghênh ý tưởng thành lập Trung tâm Trao đổi và Hợp tác Thanh niên Lan Thương – Mekong. Nhà trường bày tỏ sự ủng hộ và sẵn sàng trở thành một đối tác của các trường đại học trong Trung tâm. Giáo sư Hiệu trưởng cũng bày tỏ lời cảm ơn tới Tập đoàn Kingswels Group đã ngỏ ý hỗ trợ dự án khởi nghiệp của các sinh viên trẻ của Nhà trường. Đây sẽ là cơ hội để các bạn vận dụng kiến thức đã học tại giảng đường vào các hoạt động thực hành. 

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây