Tin tức

Tiếp đoàn công tác của Tổ chức phát triển và hợp tác Đức (GIZ)

Thứ năm - 11/04/2019 05:19
Ngày 11/4/2019, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Xã hội học, Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tổ chức phát triển và hợp tác Đức (GIZ) do ông Christopher Mallman (Cố vấn trưởng Dự án Mục tiêu Xã hội trong tăng trưởng xanh bền vững) làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, các đại diện của GIZ đã giới thiệu về Dự án Mục tiêu Xã hội trong tăng trưởng xanh bền vững. Dự án được triển khai từ năm 2016 cùng với Bộ LĐ-TB và XH, với mục tiêu tăng cường lồng ghép yếu tố xã hội vào quá trình xây dựng chính sách, chiến lược tăng trưởng xanh. Dự án tổ chức các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật, chuyển giao kiến thức, đúc rút kinh nghiệm về đánh giá tác động của chính sách xã hội, đồng thời giúp nâng cao năng lực cho cán bộ, công chức, viên chức của Chính phủ Việt Nam.

Đối với các cơ sở giáo dục đại học như Trường ĐHKHXH&NV, Dự án bày tỏ mong muốn hỗ trợ năng lực cho giảng viên, sinh viên của Nhà trường trong lĩnh vực đánh giá tác động xã hội. Qua đó bổ sung lĩnh vực này vào chương trình đào tạo của các đơn vị liên quan như Bộ môn Công tác xã hội và Khoa Xã hội học. Trước mắt, Dự án đề xuất tổ chức các hội thảo, khóa tập huấn để giới thiệu và bổ trợ kỹ năng đánh giá tác động xã hội cho các cán bộ, giảng viên Nhà trường.

Thay mặt Trường ĐHKHXH&NV, GS.TS Phạm Quang Minh đánh giá cao thiện chí của GIZ dành cho Nhà trường thông qua ý tưởng phát triển Dự án. Hiệu trưởng cũng nhất trí rằng, các trường đại học có vai trò và khả năng đóng góp vào sự phát triển của chính sách xã hội ở cấp nhà nước. Trong thời gian tới, Khoa Xã hội học của Nhà trường sẽ thảo luận chi tiết với các đại diện của GIZ về các phương án hợp tác cụ thể. Hai bên cũng có thể ký kết một biên bản ghi nhớ chính thức để làm cơ sở hợp tác.

Được thành lập năm 2011, Tổ chức phát triển và hợp tác Đức được đặt dưới sự ủy quyền của Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển Cộng hòa Liên bang Đức (BMZ). Đây là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong xây dựng, thực hiện nhiều đánh giá tác động xã hội và nghèo đói ở nhiều nước trên thế giới, có truyền thống hợp tác ở Việt Nam trong lĩnh vực an sinh xã hội và tăng trưởng xanh. 

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây