Trường Đại học KHXH&NV, Đại học Quốc gia Hà Nội được tổ chức thi IELTS, sinh viên có lợi gì?

Thứ ba - 09/08/2022 00:56
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn là một trong số ít trường đại học công lập được tổ chức kì thi cấp chứng chỉ IELTS của Hội đồng Anh. Với sự hợp tác này, khi đăng kí ôn luyện và thi để lấy chứng chỉ tại trường ĐHKHXH&NV, sinh viên, sẽ có được những lời gì? Báo điện tử Giáo dục Việt Nam có đăng bài trả lời phỏng vấn PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Phó Hiệu trưởng). USSH Media xin trân trọng gửi tới Quý độc giả bài viết này.
Chương trình hợp tác của hai đơn vị sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho không chỉ giảng viên, sinh viên mà còn cho tất cả các đối tượng quan tâm đến chứng chỉ tiếng Anh này.
Trao đổi với phóng viên Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam, Phó Giáo sư Tiến sĩ Đặng Thị Thu Hương- Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: “Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 11/2022/TT-BGDĐT quy định về liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài. Do đó, sự hợp tác của hai đơn vị sẽ giúp việc chuẩn hóa các chứng chỉ ngoại ngữ của giảng viên và sinh viên trong nhà trường khi được Hội đồng Anh công nhận”.
Ảnh chị Hương
PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Phó Hiệu trưởng trường ĐHKHXH&NV)

Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn là một trong những trường hàng đầu Việt Nam về đào tạo, nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn. Do vậy, việc hợp tác này sẽ góp phần mở rộng nâng cao năng lực ngoại ngữ của giảng viên, sinh viên cũng như mở ra các cơ hội nghiên cứu khoa học, triển khai các hội thảo quốc tế và giới thiệu cơ hội du học đến sinh viên trong trường.

Theo cô Hương chia sẻ: “Chương trình hợp tác giúp sinh viên và giảng viên nhà trường không chỉ tiếp cận với các thông tin mới nhất về nền giáo dục của Vương quốc Anh mà còn đem lại nhiều lợi ích cho sinh viên khi có thêm các trải nghiệm từ các khoá học cũng như mức phí ưu đãi nếu đăng kí tham gia thi IELTS tại trường do Hội đồng Anh tổ chức”.

Bên cạnh đó, các kì thi kiểm tra, đánh giá trình độ tiếng Anh của giảng viên và sinh viên theo các chuẩn quốc tế sẽ được tiến hành thường xuyên để đánh giá một cách khách quan nhất năng lực của người tham gia. Sự hợp tác mới này phần nào giúp giảng viên Tiếng Anh có cơ hội trau dồi năng lực ngôn ngữ của bản thân đồng thời cải tiến, sáng tạo trong phương pháp giảng dạy nhằm giúp sinh viên đạt được những chứng chỉ quốc tế mà xã hội cần.

Thông qua việc ký kết hợp tác, Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn và Hội đồng Anh đã thiết lập mối quan hệ đối tác nhằm tạo điều kiện cho giảng viên và sinh viên nhà trường tiếp cận với các nguồn thông tin cập nhật, kho tài liệu học tập và cơ hội trao đổi các phương pháp giảng dạy cũng như cung cấp những chính sách ưu đãi đặc biệt khi đăng kí tham gia thi IELTS tại trường.

Cụ thể, việc đăng kí thi IELTS với Hội đồng Anh trực tiếp tại Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn sẽ rút ngắn được thời gian chờ đợi khi lượng học sinh, sinh viên đang quá tải khi đăng kí thi trực tiếp tại Hội đồng Anh và giảm được chi phí thi chứng chỉ IELTS khi đăng kí qua đơn vị đối tác.

Cụ thể, sinh viên và giảng viên Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn sẽ có ưu thế khi đăng ký trực tiếp tham gia thi ở trường. Đặc biệt là đăng ký ôn thi sẽ được giảm tới 20% cho tất cả các gói học tùy theo nhu cầu, năng lực của mỗi người từ 0 đến IELTS 7.5

Khi đạt được chứng chỉ IELTS, nó sẽ như giấy thông hành để cho thí sinh vươn ra bên ngoài quốc tế nhưng ngược lại cũng đòi hỏi người học phải rất chăm chỉ, nỗ lực mới có thể chinh phục được nó.
 

IMG 0380

Bà Donna McGowan (Đại diện Hội đồng Anh, bên trái) cùng Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ và Hợp tác Đào tạo Nguyễn Thị Thanh Hà (phải) trong lễ ký kết hợp tác, ngày 21/7/2022.

Theo Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ và Hợp tác Đào tạo Nguyễn Thị Thanh Hà chia sẻ: “Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn là một trong những trường đại học công lập của khối xã hội được tổ chức kỳ thi cấp chứng chỉ IELTS. Lãnh đạo hai đơn vị đều mong muốn có thể mở rộng, lan tỏa và phát triển mạnh mẽ năng lực trình độ tiếng Anh cho sinh viên và giảng viên nhà trường. Điều này sẽ mở ra nhiều cơ hội học tập, việc làm, phát triển tương lai cho các em học sinh sinh viên khi nhận được chứng chỉ IELTS”.

Cũng theo cô Hà “Đây sẽ là sự phát triển chiến lược lâu dài không chỉ giới hạn ở các kỳ thi IELTS mà còn mở ra các cơ hội cho tất cả thí sinh trong và ngoài trường tiếp cận đến các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế sau này”.

Được biết, Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn sẽ phối hợp cùng với Hội đồng Anh tổ chức kỳ thi IELTS chính thức đầu tiên diễn ra vào ngày 10/9/2022 tại trụ sở trường số 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. Thời hạn đăng ký thi đến hết ngày 23/8. Nhà trường dự kiến sau này sẽ tổ chức thường xuyên mỗi tháng 1 lần để các thí sinh có nhiều cơ hội thử sức bản thân trên con đường chinh phục IELTS.

 

Tác giả: Ngô Hiển - Báo điện tử Giáo dục Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây