USSH chào đón thế hệ sinh viên "vàng" của mùa tuyển sinh 2019 !

Thứ năm - 22/08/2019 13:08
Sáng nay (22/8/2019), Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG Hà Nội đã hoàn thành công tác đón tiếp tân sinh viên QH-2019-X nhập học vào các ngành Báo chí, Báo chí CLC, Quan hệ công chúng, Quốc tế học, Triết học, Tâm lí học. Hơn 500 em đã hoàn tất việc nhập học và chính thức trở thành những sinh viên khoá 64 đầu tiên của Nhà trường.
USSH chào đón thế hệ sinh viên
USSH chào đón thế hệ sinh viên "vàng" của mùa tuyển sinh 2019 !

Chia sẻ cảm xúc ngay trong buổi sáng đầu tiên đón tân sinh viên, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) cho biết: Ghi nhận từ những ngày đầu tiên của công tác tuyển sinh đại học 2019 cho thấy sự quan tâm rất lớn của thí sinh và xã hội đối với các ngành khoa học xã hội và nhân văn nói chung và với 28 ngành và CTĐT của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN trong năm nay. Nhà trường đã căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh mà ĐHQGHN giao và nguyện vọng của các em để xét và chốt điểm chuẩn.

Những tín hiệu vui đến với Nhà trường khi chỉ trong một tuần, tỷ lệ các em xác nhận nhập học online lên đến gần 100%. Và chỉ trong buổi sáng đầu tiên đón tiếp sinh viên, tỷ lệ các em đến nhập học rất cao, đạt con số tuyệt đối 100% so với chỉ tiêu. Đây là tín hiệu cho thấy các em thí sinh đã thực sự yêu ngành mình đã chọn và đặt niềm tin vào hoạt động đào tạo của Nhà trường.

Thầy Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn trò chuyện cùng các tân sinh viên K64 ngành Quốc tế học và Quan hệ công chúng trong buổi sáng 22/8/2019

Ấn tượng của Nhà trường về khoá sinh viên mới - chủ yếu các em sinh năm 2001 - là các em trẻ trung, năng động, tự tin, có chất lượng đầu vào tốt và mang đến một luồng gió mới, phù hợp với tinh thần đổi mới mà Nhà trường đang theo đuổi. Đây có lẽ là một thế hệ sinh viên "Vàng" mà Nhà trường đặt kỳ vọng rất lớn vào chất lượng học tập, vào sự trưởng thành vượt trội cũng như tinh thần hội nhập của các em.

Có những cơ sở đề đưa ra nhận định như vậy. Năm nay, kỳ thi THPT quốc gia được đánh giá là chỉn chu, từ khâu đề thi tốt, cho đến khâu chấm thi chặt chẽ, phổ điểm thi quốc gia ổn định. Tỷ lệ thí sinh đăng ký vào Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN tăng so với năm ngoái, với hơn 41.000 hồ sơ đăng ký. Điểm chuẩn các ngành vào trường tăng trung bình 2-2,5 điểm ở mỗi ngành, cá biệt có những ngành tăng cao. Số lượng thí sinh dùng tổ hợp các môn có môn ngoại ngữ để xét tuyển cũng tăng đáng kể, lên đến 65% số thí sinh đăng ký. Đây đều là những chỉ số dự báo cho thấy triển vọng của khoá sinh viên này trong học tập, trong lập nghiệp và cạnh tranh trên thị trường lao động trong tương lai, đặc biệt là hướng đến thị trường lao động ở khu vực và quốc tế. Đây sẽ là một khoá sinh viên tiềm năng của Nhà trường.

Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn Nhân cũng gửi lời chúc mừng các em sinh viên K64, cảm ơn tình cảm và sự tin tưởng của các em và gia đình vào chất lượng và uy tín của Nhà trường. Khoá QH-2019-X sẽ được thụ hưởng một tinh thần đổi mới trong đào tạo, từ đổi mới chương trình đào tạo cho đến đổi mới phương pháp giảng dạy, cách thức hỗ trợ và quản lý sinh viên - một sự đổi mới toàn diện đã được tạo đà và sẽ chuyển động mạnh trong năm 2019. Nhà trường cam kết sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, bám sát xu hướng đào tạo của thế giới và khu vực, xu hướng của thị trường lao động, kết hợp hài hoà giữa lý thuyết và thực tiễn nghề nghiệp.

Thầy Phó Hiệu trưởng nhận xét rằng K64 là một khoá sinh viên tiềm năng và Nhà trường kỳ vọng rất nhiều vào thành tích của các em trong tương lai

Các thầy cô đã sẵn sàng và đầy tâm huyết cho một năm học mới, nhằm không chỉ truyền thụ kiến thức mà còn truyền cảm hứng đến các em trong chặng đường học tập sắp tới.

Tác giả: Thanh Hà, Ngọc Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây