Tiếp đoàn công tác của Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển

Thứ năm - 29/08/2019 21:43
Ngày 29/8/2019, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Đoàn thanh niên, Phòng Đào tạo, Phòng Hợp tác và Phát triển đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển do Thượng tá Nguyễn Đức Độ (Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung tâm) dẫn đầu.
Tiếp đoàn công tác của Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển
Tiếp đoàn công tác của Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển

Tại buổi làm việc, GS.TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu sơ lược về lịch sử hình thành, chiến lược phát triển, tình hình công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, sinh viên của Trường ĐHKHXH&NV. Hiệu trưởng cho biết, Nhà trường một mặt thực hiện chiến lược tăng cường quan hệ quốc tế, mặt khác vẫn luôn quan tâm tới duy trì, mở rộng quan hệ với các đối tác trong nước. Do đó, quan hệ với các cơ sở đào tạo như Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển là rất quan trọng.  

Thay mặt Trung tâm, Thượng tá Nguyễn Đức Độ đã thông báo với GS.TS Phạm Quang Minh về một số hoạt động trao đổi, giao lưu hữu nghị giữa Đoàn thanh niên hai đơn vị trong thời gian qua. Đây là những hoạt động thiết thực, góp phần gắn kết học viên giữa hai bên và cần được duy trì đều đặn hàng năm. Ngoài ra, đồng chí hy vọng Nhà trường sẽ góp phần bồi dưỡng, nâng cao kiến thức chính trị, lịch sử, luật pháp, quan hệ quốc tế cho các cán bộ, học viên của Trung tâm. Đặc biệt là các nội dung liên quan tới gìn giữ và bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Đoàn thanh niên hai bên cũng thống nhất sẽ ký kết biên bản ghi nhớ thiết lập quan hệ kết nghĩa trong thời gian sớm nhất.

Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển được thành lập năm 1998 với tên gọi ban đầu là Trung tâm Huấn luyện Cảnh sát biển. Đây là đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, có chức năng đào tạo, huấn luyện, giáo dục cán bộ Cảnh sát biển. Hiện trung tâm đang đào tạo 5 lớp đối tượng nhân viên chuyên môn kỹ thuật sơ với các chuyên ngành: Điều khiển tàu thủy, thông tin báo vụ, vận hành máy tàu thủy, điện tàu thủy và vũ khí tàu CSB, nhằm cung cấp nguồn nhân lực chuyên môn kỹ thuật cho lực lượng CSB.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây