Hơn 2000 tân sinh viên QH-2019-X hoàn tất thủ tục nhập học

Thứ hai - 26/08/2019 05:52
Trong hai ngày 22-23/8/2019, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN hoàn tất việc đón tiếp và làm thủ tục nhập học cho khoảng 2.000 sinh viên QH-2019-X. Ngay sau khi nhập học, các em tham gia Tuần lễ hội nhập dành cho sinh viên năm thứ nhất từ 26-30/8/2019.
Hơn 2000 tân sinh viên QH-2019-X hoàn tất thủ tục nhập học
Hơn 2000 tân sinh viên QH-2019-X hoàn tất thủ tục nhập học

PGS.TS Nguyễn Quang Liệu (Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên Nhà trường) cho biết, để công tác đón tiếp tân sinh viên chu đáo, Nhà trường đã thành lập ban đón tiếp với sự tham gia của nhiều phòng ban chức năng và các đơn vị đào tạo. Đội ngũ cán bộ và sinh viên tham gia đón tiếp đều được tập huấn. Các thầy cô không chỉ thu nhận hồ sơ, làm thủ tục mà còn có trách nhiệm tư vấn cho các em về nhiều vấn đề liên quan đến quá trình học tập. Các phòng đón tiếp năm nay được bố trí sạch sẽ, thoáng rộng. Nhiều năm qua, công tác đón tiếp tân sinh viên của Trường luôn được đánh giá là chỉn chu và hiệu quả.

GS.TS Nguyễn Văn Kim, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường chúc mừng các thầy cô của Khoa Thông tin - Thư viện đã có một mùa tuyển sinh thành công. Khoa đào tạo hai ngành: Thông tin - Thư viện và Quản lý thông tin. Đặc biệt, năm nay Khoa lần đầu tiên triển khai ngành Quản lý thông tin CLC theo định hướng xã hội hóa đã nhận được sự quan tâm của thí sinh và xã hội.

Nhiều tân sinh viên K64 cũng chia sẻ cảm xúc khác nhau trong ngày đầu đến trường. Bạn Vũ Ngọc Minh Anh (Hà Nội, đạt tổng điểm 23,30 khối D01, trúng tuyển  ngành Báo chí) cho biết: Mẹ em là nhà báo nên từ nhỏ em đam mê và yêu thích nghề báo – một nghề nghiệp xứng đáng được trân trọng vì giúp truyền tải những thông điệp tích cực để góp phần thay đổi xã hội. Bản thân em cũng là người thích giao tiếp, ưa các hoạt động xã hội, từng tham gia CLB Nhiếp ảnh tại trường cấp 3. Và một điều đặc biệt là mẹ em cũng là cựu sinh viên Báo chí K37 của Nhà trường. Em tự hào khi được tiếp nối công việc của mẹ và được học tập tại chính mái trường mà mẹ đã từng có nhiều kỷ niệm.

Thầy Hiệu trưởng Phạm Quang Minh và thầy Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn tại khu vực đón tiếp tân sinh viên của Khoa Thông tin - Thư viện

Chị Kim Liên, mẹ của Minh Anh cũng bày tỏ niềm vui khi con gái trúng tuyển vào ngành Báo chí của Trường. Chị chia sẻ mong muốn cả hai con đều sẽ vào học tại mái trường Nhân văn, để cả gia đình 04 người đều là cựu sinh viên Nhân văn và lúc đó thì “nếu Trường có tổ chức lễ kỷ niệm lớn gì thì cả gia đình sẽ rất vui khi cùng nhau tham dự”.

Vũ Ngọc Minh Anh - tân sinh viên ngành Báo chí và mẹ - chị Kim Liên - cựu sinh viên K37 ngành Báo chí của Trường.

Bạn Phạm Nguyễn Bảo Anh (Hà Nội, đạt 20 điểm khối D, đỗ ngành Báo chí chất lượng cao) cho biết: Em không đủ điểm để đỗ ngành Báo chí hệ chuẩn nên đã vào học ngành Báo chí CLC, dù học phí phải đóng cao hơn. Đối với em, quan trọng là được học ngành mà mình thích.

Phạm Nguyễn Bảo Anh (áo đen) là tân sinh viên của ngành Báo chí CLC

Sinh viên Bùi Thị Hải Anh (Hải Phòng, điểm thi 24,25, trúng tuyển ngành Tâm lý học) là học sinh khuyết tật. Bạn chia sẻ ước mơ giản dị: Em mong muốn môi trường đại học sẽ hòa đồng, thân thiện, có nhiều bạn mới, để chia sẻ, cùng giúp đỡ nhau phát triển. Em sẽ tìm hiểu về các câu lạc bộ sinh viên ở trường và những khoá học về kỹ năng mềm.

Bùi Thị Hải Anh được mẹ đưa đến trường làm thủ tục nhập học ngành Tâm lý học. Bạn chia sẻ yêu mến trường ngay lần đầu tiên được đến đây. Trường cổ kính, đáng yêu và thầy cô tình cảm, gần gũi là những cảm nhận đầu tiên của em.

Mẹ của Hải Anh - chị Phạm Thị Thúy Vi thì không giấu được sự xúc động khi còn có cơ hội học tập tại một ngôi trường nổi tiếng. Chị chia sẻ: Đây là ước mơ của con, con đã thiệt thòi hơn các bạn khác rồi, nên tôi chỉ tâm niệm mong con đạt được nguyện vọng của mình là theo học Tâm lý học, chứ chưa nghĩ nhiều đến tương lai sau này sẽ làm gì. Học ở đây sẽ có thầy cô giúp đỡ con và ngành học này không ảnh hưởng nhiều đến việc đi lại của con. Tôi thật sự rất yên tâm.

Nam sinh Lê Đình Đài thể hiện tỉnh yêu với ngành Triết - ngành học khái quát các vấn đề, quy luật của cuộc soongss.

Nam sinh Lê Đình Đài (Nam Định, trúng tuyển ngành Triết học, với tổng điểm 18.05, khối D01) thì cho biết: Bạn chọn ngành Triết học ở nguyện vọng 1 là vì sở thích của mình. Bạn vốn quan tâm đến các vấn đề về lý luận, lý thuyết mà ngành Triết học cần khả năng khái quát vấn đề, các quy luật cuộc sống rất lớn. Nhưng bạn nam này không phải là một "mọt sách" vì bạn yêu thể thao, đặc biệt là bóng đá và Taekwondo, từng đại diện cho trường cấp III đi thi đấu giải Taekwondo cấp tỉnh.

Trần Thị Hồng Ngọc - nữ sinh vừa được thầy Hiệu trưởng Phạm Quang Minh quyết định trao học bổng tương đương học phí 4 năm đại học - đến trường làm thủ tục nhập học trong niềm vui và niềm xúc động vô bờ. Đi cùng em là thầy Nguyễn Văm Phương - Hiệu trưởng Trường THPT Nghi Lộc 4 (Nghệ An)

Sinh viên Trần Thị Hồng Ngọc (Nghệ An, 26,5 điểm tổ hợp khối C, đỗ ngành Báo chí) - người vừa được Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đặc cách trao học bổng tương đương học phí 4 năm đại học vì nghị lực vượt khó - đã chia sẻ cảm xúc trong ngày nhập học: Em vui lắm và tự hào khi trở thành sinh viên của Trường, ngôi trường đúng như tên gọi Nhân văn. Em xin cảm ơn sự giúp đỡ của các thầy cô và Nhà trường. Tình cảm này khiến em càng quyết tâm phấn đấu học tập. Khi tiễn em ra Hà Nội nhập học, mẹ vừa mừng vừa lo và dặn em: cố gắng học tốt để không phụ lòng sự giúp đỡ mà mọi người dành cho. Em sẽ nhanh chóng ổn định cuộc sống ngoài Hà Nội và sẽ tìm ngay một công việc làm thêm.

Khu vực đón tiếp tân sinh viên của Khoa Văn học

Ngay sau hoạt động nhập học, từ 26-30/8, K64 sẽ tham gia Tuần lễ hội nhập với nhiều nội dung: giới thiệu về Trường và ĐHQGHN; phổ biến quy chế SV, quy chế đào tạo; giới thiệu hoạt động của tổ chức Đoàn và Hội sinh viên; chia sẻ thông tin về các vấn đề thời sự chính trị xã hội, đời sống sinh viên... Các tân sinh viên sẽ chính thức học từ 3/9.

PGS.TS Nguyễn Quang Liệu chia sẻ, nhiều năm qua hoạt động quản lý, hỗ trợ sinh viên của Nhà trường ngày càng được đổi mới theo hướng đề cao tinh thần phục vụ, lấy sinh viên làm trung tâm của các hoạt động. Đặc biệt trong Tuần lễ hội nhập, các thầy cô sẽ cố gắng truyền tinh thần Nhân văn, tinh thần Hội nhập của Nhà trường, khơi dậy ở các em trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu rèn luyện và sống có ích, đóng góp cho cộng đồng.

Tác giả: Ussh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây