VIETNAMICA: Sẽ cấp những học bổng nghiên cứu đầu tiên

Thứ bảy - 30/11/2019 21:12
Ngày 29/11/2019, Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn đã tiếp và làm việc với GS. Philippe Papin, Giáo sư sử học Viện Khảo cứu Cao cấp (Cộng hòa Pháp), Chủ nhiệm Dự án Vietnamica do Liên minh Châu Âu tài trợ (2019-2024). Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Phòng Hợp tác Phát triển, Khoa Văn học và Khoa Lịch sử, các ứng viên của chương trình học bổng sau đại học do Vietnamica hỗ trợ.
VIETNAMICA: Sẽ cấp những học bổng nghiên cứu đầu tiên
VIETNAMICA: Sẽ cấp những học bổng nghiên cứu đầu tiên

Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn và Giáo sư Philippe Papin cùng Tiến sỹ Đinh Thanh Hiếu (Phó trưởng Khoa Văn học), PGS.TS Đặng Hồng Sơn (Phó trưởng Khoa Lịch sử) và các ứng viên (hiện đang là học viên và sinh viên các ngành Hán Nôm, Sử học, Khảo cổ học) chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các chuyên gia đã lắng nghe các ứng viên trình bày về dự án nghiên cứu của họ, tập trung vào ba lĩnh vực chính là Hán Nôm, Sử học, Khảo cổ học. Trên cơ sở sử dụng nguồn tài liệu văn bia (đặc biệt là loại hình bia hậu) giai đoạn thế kỷ XV-XIX, các ứng viên sẽ triển khai viết luận văn thạc sỹ và luận án tiến sỹ về nhiều đề tài khác nhau:  mỹ thuật cổ, ngôn ngữ cổ, sử học (kinh tế, tôn giáo, xã hội, giới…). Các nghiên cứu trên đều hướng đến mục tiêu xây dựng bản thảo khoa học hoàn chỉnh có thể xuất bản thành các sách chuyên khảo trong khuôn khổ Dự án Vietnamica.

Dự kiến, trong năm học 2019 – 2020, 3 học bổng thạc sỹ (1 năm) và 1 học bổng tiến sỹ (3 năm) sẽ được triển khai cấp cho các học viên và nghiên cứu sinh của Nhà trường có đề tài xuất sắc, đam mê với chuyên ngành học và cam kết sản phẩm khoa học cuối cùng.

Các thạc sỹ và tiến sỹ được hỗ trợ đào tạo bởi Dự án Vietnamica được kỳ vọng là nguồn nhân lực khoa học quan trọng cho việc duy trì và thúc đẩy các ngành khoa học cơ bản tại Việt Nam.

Xem thêm thông tin về Dự án Vietnamica tại đây: http://www.ussh.vnu.edu.vn/d6/vi-VN/news/VIETNAMICA-Lam-sau-sac-them-quan-he-hoc-thuat-Viet-Phap-1-490-19493

Tác giả: Thanh Hà - Minh Nguyệt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây