Cựu sinh viên Viện ĐTBC&TT giữ chức Tổng biên tập Báo Giao thông

Thứ tư - 13/12/2023 21:44
(Báo Giao thông) Nhà báo Nguyễn Thị Hồng Nga, Tổng biên tập và nhà báo Nguyễn Bá Kiên, Phó Tổng biên tập Báo Giao thông đều là cựu sinh viên K39 của Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông.
Sáng 12/12, Bộ GTVT đã tổ chức Hội nghị công bố các quyết định về công tác cán bộ.
Tại hội nghị, ông Vũ Thành Trung, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ GTVT) công bố các Quyết định bổ nhiệm lãnh đạo Báo Giao thông, Nhà xuất bản GTVT.
Ảnh màn hình 2023 12 13 lúc 10 19 01
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy trao quyết định bổ nhiệm lãnh đạo Báo Giao thông và trao quyết định bổ nhiệm lại đối với lãnh đạo Công ty TNHH MTV Nhà xuất bản GTVT - Ảnh: Tạ Hải.
Bộ trưởng Bộ GTVT đã ký quyết định số 1599 bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Hồng Nga, Phó Tổng biên tập Báo Giao thông làm Tổng biên tập Báo Giao thông. 
Bộ trưởng ký quyết định số 1598 bổ nhiệm ông Nguyễn Bá Kiên giữ chức Phó Tổng biên tập Báo Giao thông.
Cũng tại hội nghị, Bộ GTVT đã trao quyết định bổ nhiệm lại ông Nguyễn Minh Nhật giữ chức Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Nhà xuất bản Giao thông vận tải.
Thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ GTVT gửi lời chúc mừng đến lãnh đạo các đơn vị được bổ nhiệm và bổ nhiệm lại, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy đánh giá, đây đều là những nhân tố nhận được sự tín nhiệm rất cao trong nội bộ đơn vị và được lãnh đạo Bộ cân nhắc lựa chọn. 
Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy phát biểu tại hội nghị công bố các quyết định về công tác cán bộ sáng nay (12/12) - Ảnh: Tạ Hải.
Đại diện các nhân sự được trao quyết định bổ nhiệm phát biểu, bà Nguyễn Thị Hồng Nga cảm ơn Ban cán sự, Đảng ủy, lãnh đạo Bộ GTVT và lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tin tưởng giao trọng trách.
“Đây là vinh dự, cũng là trách nhiệm lớn. Trong bối cảnh ngành giao thông cùng cả nước đang nỗ lực thực hiện các mục tiêu được nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đề ra, trong đó có mục tiêu đột phá về hạ tầng giao thông, chúng tôi hiểu rằng, nhiệm vụ truyền thông là hết sức quan trọng”, bà Nga nói.
Theo bà Nga, làm tốt truyền thông sẽ tạo sự đồng thuận, góp phần cổ vũ động viên người lao động phát huy sáng tạo, nỗ lực vượt khó hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Gửi lời cảm ơn đặc biệt đến sự chỉ đạo sát sao của Ban cán sự Đảng, Đảng ủy, lãnh đạo Bộ GTVT và sự hỗ trợ đồng hành của các cơ quan đơn vị trong ngành, Tổng biên tập Báo Giao thông cam kết sẽ cùng tập thể lãnh đạo, tập thể người lao động đoàn kết, sáng tạo, xây dựng kế hoạch hành động, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới.
Riêng với Báo Giao thông, Thứ trưởng cho biết, đây là cơ quan có tính đặc thù trong bổ nhiệm lãnh đạo lần này.
Theo Quy định số 101-QĐ/TW ngày 28/2/2023 của Ban Bí thư, người đứng đầu cơ quan báo chí không đảm nhiệm chức vụ quá hai nhiệm kỳ. Ông Nguyễn Bá Kiên được bổ nhiệm Tổng biên tập Báo Giao thông từ tháng 11/2013, đến nay đã hết hai nhiệm kỳ.
Thực hiện quy định này, Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT dự kiến xem xét, sắp xếp ông Nguyễn Bá Kiên luân chuyển sang một vị trí tương đương. Tuy nhiên, với mong muốn tiếp tục được ở lại cống hiến cho báo, ông Nguyễn Bá Kiên đã có đơn xin ở lại làm phó tổng biên tập. Trên cơ sở nguyện vọng cá nhân và đề xuất của Báo Giao thông, Ban Cán sự Đảng Bộ đã thống nhất bổ nhiệm ông Nguyễn Bá Kiên giữ chức vụ Phó Tổng biên tập Báo Giao thông.
Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy cũng đánh giá trong 10 năm giữ vai trò Tổng biên tập, ông Nguyễn Bá Kiên đã có những đóng góp lớn trong việc nâng cao vị thế của tờ báo, cả về chất lượng và tăng trưởng bạn đọc. Nhiều chuyên mục mới, những vấn đề nóng của ngành, của xã hội đều được Báo thông tin kịp thời.
Việc bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Hồng Nga giữ chức Tổng biên tập và ông Nguyễn Bá Kiên giữ chức Phó Tổng biên tập nhằm đáp ứng thực tiễn và nhu cầu phát triển của Báo Giao thông.
“Tập thể lãnh đạo Báo Giao thông cần tiếp tục xây dựng một tập thể mạnh, đoàn kết, có bản lĩnh chính trị, giỏi về chuyên môn để có thể hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng được Bộ giao trong tình hình mới”, Thứ trưởng Huy chỉ đạo.
Bà Nguyễn Thị Hồng Nga phát biểu tại hội nghị sau khi được trao quyết định bổ nhiệm giữ chức Tổng biên tập Báo Giao thông - Ảnh: Tạ Hải.
“Báo Giao thông đặt mục tiêu hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ của cơ quan ngôn luận của ngành. Phát huy thế mạnh của tờ báo kinh tế kỹ thuật nhưng lại có tác động xã hội rất lớn.
Tờ báo sẽ tiếp tục đổi mới trong cách truyền thông chính sách, sẽ đột phá trong chuyển đổi số để ngày càng thân thiện, hữu ích, hấp dẫn với bạn đọc và xứng đáng là cầu nối giữa Bộ GTVT và các bộ, ngành, các địa phương, là diễn đàn để bàn thảo, lắng nghe ý kiến, tham góp xây dựng chính sách hiệu quả”, bà Nguyễn Thị Hồng Nga cam kết.
Như vậy, ở thời điểm hiện tại, cơ cấu lãnh đạo của Báo Giao thông gồm: Bà Nguyễn Thị Hồng Nga, Tổng biên tập, Phó Bí thư Đảng ủy; Ông Nguyễn Bá Kiên, Phó Tổng biên tập, Bí thư Đảng ủy và ông Nguyễn Đức Thắng, Phó Tổng biên tập.

Tác giả: Theo báo Giao thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây