MC Công Lưu tạm biệt "Café sáng" với VTV3 lên đường du học

Thứ sáu - 29/03/2024 05:24
(VTV) Công Lưu là một trong những gương mặt dẫn quen thuộc của Cafe sáng với VTV3. Trong thời gian tới, anh tạm gác công việc dẫn chương trình để lên đường sang Nhật du học.
- Được biết Công Lưu sẽ có chuyến du học Nhật Bản vào thời gian tới, bạn có thể chia sẻ rõ hơn được chứ?

Hiện tại mình đang theo học chuyên ngành Báo chí học bậc thạc sĩ của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. Vào năm ngoái mình có nhận được thông báo tuyển sinh chương trình trao đổi và học bổng Jasso cho chương trình học bậc Thạc sĩ tại Đại học Kyushu, Nhật Bản. Mình đắn đo một thời gian không biết có nên đăng kí học bổng này hay không. Nhưng cuối cùng sau một tuần đắn đo suy nghĩ mình đã quyết định đăng ký chương trình này. Sau nhiều vòng tuyển chọn hồ sơ và nhiều tháng chờ đợi cuối cùng mình được lựa chọn và trở thành một trong hai học viên của Đại học Quốc gia Hà Nội trúng tuyển chương trình trao đổi của Đại học Kyushu Nhật Bản.
- Đang có độ phủ sóng khá dày trong các chương trình của VTV vì sao Công Lưu lại quyết định tạm dừng công việc để đi du học?

Đối với mình, việc dừng công việc hiện tại một thời gian để đi du học cũng là đầu tư cho công việc. Bởi lẽ trong bất kì công việc nào cũng cần có sự trau dồi, học hỏi. Đặc biệt với công việc là một MC truyền hình mình không chỉ phải cải thiện về ngoại hình mà còn cần phải trau dồi kiến thức, kinh nghiệm thì mới có thể có cách dẫn mới mẻ, hấp dẫn cho khán giả. Do đó mình nghĩ rằng việc mình gác lại công việc một bên để đi học là một cách đầu tư, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm sống để có nhiều chất liệu cho việc trở thành một MC truyền hình.

- Công Lưu có sợ rằng khán giả sẽ quên mình sau một thời gian rời xa sóng truyền hình?

Thật ra đó chính là vấn đề mình băn khoăn và trăn trở nhiều nhất. Bởi lẽ rời xa khán giả một khoảng thời gian mặc dù không dài nhưng có lẽ cũng đủ để khán giả quên đi sự hiện diện của mình. Mình cũng đã đặt lên bàn cân để cân đo đong đếm sự được, mất khi có quyết định này, liệu nó có xứng đáng để đánh đổi với công việc mình đang hạnh phúc khi được làm việc hay không. Sau thời gian stress, đấu tranh tư tưởng, cân nhắc, mình đã suy nghĩ rằng tuổi trẻ chỉ có một lần, thế nên hãy đi khi còn có thể. Việc mình đi không có nghĩa là chấm dứt công việc MC truyền hình hoàn toàn.
Có thể sau khi học xong quay trở lại mình sẽ trở thành một phiên bản tốt hơn, sẽ có những trải nghiệm mới mẻ để có thể chia sẻ với khán giả. Đó cũng có thể là cách để chinh phục khán giả, làm khán giả yêu mến mình hơn. Bên cạnh đó mình được lãnh đạo Ban Sản xuất các chương trình giải trí hết sức tạo điều kiện để đi học và phát triển, mình vẫn có thể có những sản phẩm truyền hình từ phương xa gửi tới khán giả truyền hình. Đến thời điểm hiện tại mình cảm thấy hoàn toàn thoải mái, không bị áp lực bởi những suy nghĩ đó nữa và hoàn toàn thoải mái để đón nhận những trải nghiệm tuyệt vời.

Từng thất bại ở cuộc thi cầu vồng

Có lẽ đó là sự bền bỉ và khát khao chinh phục. Thời điểm trượt Cầu Vồng, mình bị sốc mất một tháng. Mình không tin rằng mình có thể trượt khỏi top 20. Thời điểm đó mình bị nghi ngờ về năng lực của mình, nghi ngờ về khả năng làm nghề, sự phù hợp với nghề. Mình thực sự muốn buông xuôi và tử bỏ. Thế nhưng hằng ngày nhìn thấy các tiền bối là các thần tượng của mình trên sóng truyền hình, mình lại khát khao đến cháy bỏng việc được xuất hiện trên truyền hình. Mình bắt đầu ngồi lại để xem lí do gì mình thất bại, mình đang yếu ở điểm gì, cần cải thiện những gì. Việc chấp nhận thất bại, nhìn lại bản thân và hạ cái tôi để sẵn sàng học hỏi là điều vô cùng cần thiết. Sau đó mình đã hiểu được những khuyết điểm của mình và phải dành một khoảng thời gian dài để trau dồi kiến thức, kinh nghiệm. Mỗi lần thất bại, mình lại chấp nhận những điều chưa hoàn thiện của bản thân và từng bước, từng bước trau dồi nó. Nhờ quá trình tích lũy miệt mài đó, cuối cùng mình cũng đủ sức để chinh phục được những chương trình lớn sau này.

- Là một trong những gương mặt MC trẻ của VTV, nhưng Công Lưu không xây dựng hình ảnh theo hướng cá nhân hoá, vì sao vậy?

Hiện tại mình chưa có định hướng cá nhân hoá, vì thời điểm này mình có nhiều thứ ưu tiên phát triển ví dụ như việc học tập. Theo mình nghĩ để làm được điều đó sẽ phải đầu tư rất nhiều thời gian. Khi mọi thứ ổn định mình sẽ suy nghĩ đến việc này sau.

- Nhưng năm làm nghề đã mang lại cho bạn điều gì quý giá?

Có lẽ điều quý giá nhất sau 6 năm làm nghề, thứ quý giá nhất mà mình có được là niềm tin vào chính bản thân. Trước khi làm nghề, mình luôn hoài nghi về năng lực của bản thân, khi bắt đầu làm gì đó, mình hay nghĩ mình không thể làm được. Thế nhưng hành trình từ một người nhút nhát, sợ đám đông trở thành một MC truyền hình đã làm thay đổi chính mình. Có thể với nhiều người điều đó là đơn giản nhưng đối với mình là một hành trình thực sự rất khó khăn. Mình cảm thấy tự hào vì không bao giờ nghĩ bản thân có thể làm được điều không tưởng như vậy.
Bên cạnh đó, gia tài quý giá của mình trong những năm tháng làm nghề là những trải nghiệm. Mình được đi rất nhiều nơi, đến rất nhiều vùng đất, được gặp gỡ nhiều người, được trải nghiệm sống với nhiều nền văn hoá. Đây có lẽ là những món quà tuyệt vời mà nghề truyền hình đã mang lại giúp hành trang tuổi trẻ của mình thêm đầy đặn và có một thanh xuân đáng sống.
- Kế hoạch của Công Lưu sau khi kết thúc chuyến du học tại Nhật?

Chắc chắn sau khi trở về dự định của mình vẫn sẽ tiếp tục làm truyền hình vì không thể bỏ được rồi. Bên cạnh đó mình sẽ hoàn thành xong chương trình học Thạc sĩ trong năm nay. Nếu có thể mình muốn triển khai một số dự án mà mình ấp ủ cho bản thân. Hi vọng khi mình trở về vẫn nhận được sự yêu mến và ủng hộ của quý vị khán giả.

Tác giả: Theo VTV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây