Lãnh đạo Nhà trường gặp mặt cựu sinh viên tiêu biểu

Thứ hai - 12/03/2018 00:49
Sáng ngày 9/3/2018, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN đã tổ chức buổi gặp mặt với các cựu sinh viên tiêu biểu của Nhà trường. 
Lãnh đạo Nhà trường gặp mặt cựu sinh viên tiêu biểu

Phát biểu tại buổi gặp mặt, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Nhà trường) vui mừng chào đón sự có mặt của các đại biểu là những cựu sinh viên tiêu biểu, hiện đang giữ nhiều chức vụ khác nhau trong các cơ quan, ban ngành ngoài xã hội. Đây là cơ hội để Nhà trường có thêm những ý kiến đóng góp từ cựu sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và quảng bá hình ảnh của Nhà trường.

Nhân dịp này, GS.TS Phạm Quang Minh cũng thông tin tới các cựu sinh viên một số thành tích mà Nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua.

GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Nhà trường) phát biểu khai mạc buổi gặp gỡ

Tại buổi gặp gỡ, các cựu sinh viên đã trao đổi nhiều ý kiến xoay quanh các hoạt động nhằm kết nối, hỗ trợ, nâng cao chất lượng đào tạo, tăng cơ hội việc làm cho sinh viên trong tương lai.

Theo ngài Saadi Salama, Đại sứ Palestine tại Việt Nam (cựu sinh viên Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt),  mỗi cựu sinh viên nên có những đề xuất, góp ý đối đối với sự phát triển của Nhà trường trong tương lai. Sự đóng góp này có thể đa dạng và phong phú, tùy vào khả năng của từng cựu sinh viên.

Ngài Saadi Salama, Đại sứ Palestine tại Việt Nam (cựu sinh viên khoa Việt Nam học và Tiếng Việt) phát biểu tại buổi gặp gỡ

Về khía cạnh hỗ trợ, nhiều cựu sinh viên đưa ra các ý kiến đề xuất: có thể là thành lập các quỹ học bổng của cựu sinh viên dành cho các sinh viên tiêu biểu; tổ chức các buổi chia sẻ, nói chuyện kinh nghiệm, hỗ trợ, hướng dẫn các sinh viên đến kiến tập, thực tập. Đây là hoạt động vừa hữu ích, có thể sớm triển khai ngay.

Một vấn đề được các cựu sinh viên nhắc tới đó là định hướng nghề nghiệp nên được triển khai sớm, có thể dành cho các bạn sinh viên từ năm nhất, để các bạn sớm hiểu về ngành nghề mình trong tương lai. Thêm vào đó, Nhà trường nên thêm những nội dung hoạt động dành cho sinh viên nhằm thúc đẩy khát vọng thành công, khẳng định vị trí của mình trong công việc và cuộc sống. Những nội dung này vừa mang hơi thở cuộc sống hiện tại, vừa rất hữu ích với sinh viên khi ra trường.

Các cựu sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Nhà trường

Phát biểu kết luận hội nghị, GS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Nhà trường, ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các cựu sinh viên. Dựa trên các đề xuất, kết hợp với điều kiện tình  hình thực tế, Nhà trường sẽ tiếp tục kết nối với các cựu sinh viên để triển khai các hoạt động một cách phù hợp và hiệu quả.

 

Tác giả: Hoài An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây