Tập huấn cán bộ đoàn hội năm học 2016-2017

Thứ hai - 22/05/2017 02:02
Với mục tiêu nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho các cán bộ Đoàn – Hội, ngày 21/05/2017, Đoàn thanh niên – Hội sinh viên trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, ĐHQGHN đã tổ chức chương trình Tập huấn cán bộ Đoàn – Hội tại tầng 8 nhà E Trường ĐHKHXH&NV.
Tập huấn cán bộ đoàn hội năm học 2016-2017
Tập huấn cán bộ đoàn hội năm học 2016-2017

Tham gia buổi tập huấn có khoảng 200 cán bộ Đoàn – Hội chủ chốt thuộc BCH Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, các Liên chi Đoàn, Liên chi Hội và Chi đoàn Cán bộ trực thuộc Đoàn trường.

Màn khởi động trước giờ tập huấn

Tập huấn cán bộ Đoàn – Hội là cơ hội để sinh viên các khoa gặp gỡ, học hỏi kinh nghiệm, tăng thêm sự gắn kết với nhau, đồng thời cũng là dịp để những sinh viên  năm nhất vừa đảm nhận vai trò thủ lĩnh tại Đoàn – Hội cấp cơ sở có được những hình dung cơ bản về các hoạt động của trường.

Buổi tập huấn là sự chuẩn bị về nguồn  lực, kinh nghiệm  cho chất lượng của các hoạt động, phong trào sinh viên trong năm học tới.

Tại chương trình, đ/c Trần Đức Hòa – Chủ tịch Hội sinh viên Trường ĐHKHXH&NV gửi gắm thông điệp của buổi tập huấn : “Chúng ta là một hệ thống thông tin, mỗi cán bộ là một mắt xích trong mạng lưới ấy với vai trò lan tỏa thông tin đến với tất cả các bạn sinh viên trong trường.”

Một trong  sáu mô hình lớp học được chia

Sau màn khởi động trẻ trung, đậm chất sinh viên là hoạt động mô phỏng quy trình tổ chức Đại hội Chi đoàn – Chi hội và Liên chi Đoàn – Liên chi Hội. Các cán bộ tham dự tập huấn được chia thành 6 nhóm. Sáu nhóm này hoạt động như sáu mô hình lớp học nhỏ trong một khoa. Nhiệm vụ của mỗi lớp là phải tự tổ chức Đại hội CĐ-CH của riêng mình và bầu ra BCH chi Đoàn, BCH chi Hội dưới sự giúp đỡ của những điều phối viên có vai trò như một người giáo viên chủ nhiệm. Sau đó, từng lớp cử người  đại diện CĐ -CH  của mình tham gia vào Đại hội LCĐ– LCH.

Đây là một trong chuỗi những hoạt động rất bổ ích và thiết thực đặc biệt đối với các cán bộ Đoàn – Hội là những sinh viên năm nhất, còn vô vàn bỡ ngỡ trước môi trường Đại học.

Điểm thử thách của hoạt động này là các bạn sinh viên được chia ra một cách ngẫu nhiên và hoàn toàn không quen biết lẫn nhau.

Các cán bộ Đoàn – Hội cùng nghiên cứu tài liệu trước khi bắt đầu tổ chức Đại hội

Việc tập hợp lại thành một lớp học, cùng nhau bầu ra BCH giúp các bạn làm quen, thân thiết, gắn kết với nhau hơn. Từ đó sẽ tăng tính hiệu quả, ăn khớp cho các hoạt động của Đoàn – Hội về sau.

Chương trình tập huấn cũng là cơ hội để các cán bộ trẻ đưa ra tiếng nói của mình. Tất cả những đề xuất, tham luận hay những vấn đề khó khăn trong quá trình thực hiện những nhiệm vụ Đoàn – Hội giao đều được BTC ghi lại và giải đáp cụ thể.

Sau phần nghiên cứu và chuẩn bị, các bạn đoàn viên đã tổ chức mô phỏng một đại hội cấp chi Đoàn, chi Hội

Sau giờ nghỉ trưa, tập thể các cán bộ Đoàn – Hội được hòa mình vào trò chơi trí tuệ như Rung chuông vàng – cung cấp nhiều thông tin thú vị về các hoạt động của Đoàn, hay những trò chơi vận động Team Building  lại tổng hòa được nhiều kĩ năng như lãnh đạo, tư duy và làm việc nhóm.

Giờ nghỉ trưa giữa buổi tập huấn của các cán bộ Đoàn

Chương trình tập huấn cán bộ Đoàn - Hội năm 2017 đã kết thúc thành công tốt đẹp  nhờ sự cố gắng hết mình của Ban Tổ chức cũng như sự tham gia vô cùng nhiệt tình của các cán bộ Đoàn – Hội.

Buổi chiều, các bạn hội viên tham gia tập huấn dưới sân trường nhà E

Các bạn đoàn viên tiếp tham gia tập huấn trên tầng 8 nhà E

Kết thúc buổi tập huấn, mỗi cán bộ Đoàn – Hội đều tự tiếp thu cho mình kỹ năng mới và những niềm vui, tình bạn, tình đồng chí gắn kết cùng sự cố gắng, quyết tâm để hoàn thành tốt công tác của mình trong năm sau. Tin chắc rằng, đội ngũ cán bộ Đoàn - Hội của Nhà trường sẽ phát huy hết năng lực và tinh thần trách nhiệm, góp sức xây dựng Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên ĐHKHXH&NV ngày càng vững mạnh và luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của lớp lớp các thế hệ sinh viên ĐHKHXH&NV.

Tác giả: Hoài An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây