Sinh viên Báo chí tổ chức tọa đàm nghiên cứu khoa học

Thứ hai - 20/02/2017 11:37
Chiều nay, ngày 20/02/2017, tại studio tầng 3 nhà H, LCĐ-LCH khoa BC&TT đã tổ chức buổi tọa đàm nghiên cứu khoa học cho sinh viên toàn khoa với chủ đề "Nghiên cứu khoa học - Nước rút nhưng không sa sút”. Chương trình được tổ chức vào giai đoạn gần cuối của chặng đường nghiên cứu khoa học sinh viên, góp phần động viên và cổ vũ các bạn sinh khoa nhà tăng tốc cán đích thành công. Đây là hoạt động thường niên của LCĐ-LCH khoa BC&TT những năm gần đây.
Sinh viên Báo chí tổ chức  tọa đàm nghiên cứu khoa học
Sinh viên Báo chí tổ chức tọa đàm nghiên cứu khoa học

Điểm đặc biệt của buổi tọa đàm lần này, chính là các vị khách mời đều là các sinh viên, cựu sinh viên có thành tích về nghiên cứu khoa học trong những mùa trước. Trong không khí thân mật và cởi mở, các anh chị và các bạn sinh viên đã thoải mái cùng nhau chia sẻ những lợi ích, những điều cần lưu ý khi làm nghiên cứu khoa học và đặc biệt là làm sao để về đích trong “giai đoạn nước rút” này.

Mở đầu buổi nói chuyện, cựu sinh viên Phạm Thị Thu Phương, K57 BCTT, giải Nhất nghiên cứu khoa học cấp trường năm học 2015-2016 và sinh viên Trần Trọng  Hiếu – K59 QHCC – giải Nhì nghiên cứu khoa học cấp trường năm học 2015-2016 đã chia sẻ chi tiết về hai nghiên cứu mang tính học thuật cũng như ứng dụng của mình.

Sau đó, các vị khách mời đã đã chia sẻ về thêm về những kinh nghiệm trong quá trình làm việc cùng giảng viên và những gợi ý để các bạn sinh viên có thể triển khai công trình nghiên cứu khoa học của mình một cách tốt nhất.

Nhiều thắc mắc, băn khoăn của các sinh viên tham dự cũng được trao đổi, giải đáp vô cùng cởi mở. Tại buổi trao đổi,  cựu sinh viên Phạm Thị Thu Phương không giấu khỏi sự nghẹn ngào khi nhớ về cố giảng viên Thương Sobey ( Nguyễn Khánh Thương), cố vấn học tập của lớp K57 BCTT. Cô cũng chính là nguồn động lực thôi thúc bản thân Phương cố gắng học tập, trau dồi để có được những kết quả như ngày hôm nay.

Buổi tọa đàm đã đem lại nhiều bổ ích cho các bạn sinh viên khoa BC&TT trong giai đoạn nước rút hoàn thiện các công trình nghiên cứu khoa học của mình. “Mình rất hài lòng về buổi tọa đàm chia sẻ ngày hôm nay, nó thực sự bổ ích, thú vị đối với bản thân mình và cả các bạn tham dự. Nhưng mình hơi tiếc một điều là vì sao không có những buổi tọa đàm như thế này sớm hơn và nhiều hơn để sinh viên có thể biết nhiều hơn về nghiên cứu khoa học", bạn Thanh Thủy, sinh viên K60BC chia sẻ.

 

Tác giả: Trung Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây