Liên chi Hội khoa BC&TT giành giải nhất hội thi nấu ăn "Hương tháng Ba" 2017

Thứ năm - 16/03/2017 22:11
Vượt qua 34 đội thi khác đến từ các đơn vị trong trường, LCH khoa BC&TT đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi nấu ăn Hương tháng Ba năm 2017.
Liên chi Hội khoa BC&TT giành giải nhất hội thi nấu ăn
Liên chi Hội khoa BC&TT giành giải nhất hội thi nấu ăn "Hương tháng Ba" 2017

Một số hình ảnh của cuộc thi

Sáng nay, ngày 16/03/2017, Cuộc thi nấu ăn “Hương tháng Ba” với chủ đề Con phố và những ngã rẽ đã diễn ra tại sân nhà A-B, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQGHN).

Công tác chuẩn bị của LCĐ khoa Triết học

“Hương tháng Ba” là cuộc thi nấu ăn thường niên do Hội Sinh viên trường ĐHKHXH&NV (ĐHQGHN) tổ chức nhằm chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, hưởng ứng tháng Thanh niên năm 2017 đồng thời là dịp để các sinh viên trong trường trổ tài về khả năng và sự khéo léo của mình qua các món ăn.

“Hương tháng Ba” mùa 2017 có sự tham gia tranh tài của 34 đội thi đến 34 khoa/ bộ môn, câu lạc bộ/ đội/ nhóm khác nhau trực thuộc Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên Trường. Đặc biệt năm nay, số vòng thi đã được tăng lên hai vòng, đòi hỏi các đội thi muốn giành chiến thắng  phải cố gắng hết sức mình ngay từ vòng loại “Con Phố” để có thể lọt vào top 10 đội mạnh nhất thi đấu vòng “Những ngã rẽ”.

Năm nay, Hội đồng Ban Giám khảo gồm 6 thầy cô với tiêu chí chấm điểm như sau: thành phẩm chín, có giá trị dinh dưỡng, ngon, hợp vệ sinh, bày trí đẹp mắt. Điểm chấm thành phần được dựa trên: hương vị, hình thức và sự sáng tạo.

Hai món ăn của LCH khoa BC&TT tại vòng loại với chủ đề "Con phố" được trình bày giống như một trang tạp chí về ẩm thực

Ở vòng loại với chủ đề “Con phố”, sau 30 phút trổ tài, các đội đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình. Hầu hết đều là những món ăn đường phố vô cùng quen thuộc với tất cả các bạn sinh viên .

Các món ăn tưởng chừng như quen thuộc, dân dã, nhưng qua bàn tay khéo léo của các đội thi, các món ăn trở nên hết sức mới lạ, đậm chất sinh viên, được ban giám khảo và khán giả đánh giá rất cao.

Cuối cùng, Ban Giám khảo đã chọn ra 10 đội có món ăn ngon nhất vào vòng trong, đó là Liên chi hội các Khoa Văn học, Ngôn ngữ học, Khoa học quản lý, Lưu trữ học, Đông phương học, Quốc tế học, Báo chí & Truyền thông, Khoa học chính trị, Tôn giáo học và Đội Xung kích.

Vòng thi thứ hai là nấu các món ăn với nguyên liệu chính là gà. Các đội thi phải bốc thăm ngẫu nhiên để chọn giỏ đồ ăn của mình. Đây là một thử thách khó khăn đòi hỏi sự sáng tạo  để có thể tạo ra những món mới với nguyên liệu đã cho sẵn từ Ban Giám khảo.

TS. Nguyễn Quang Liệu thay mặt Ban tổ chức trao giải nhất cho đại diện đội thi LCH khoa BC&TT

Sau khi cân nhắc kĩ lưỡng các yếu tố về trình bày, kỹ thuật nấu và phong cách thuyết trình, Ban giám khảo đã chấm Giải Nhất cho Liên chi hội Khoa Báo chí và Truyền thông. Liên chi hội Khoa Ngôn ngữ học và Liên chi hội Khoa Văn học giành giải Giải Nhì. Giải ba thuộc về Liên chi hội Khoa Quốc tế học, Liên chi hội Khoa Đông phương học và Liên chi hội Khoa Lưu trữ học và Quản trị. Liên chi hội Khoa Khoa học quản lý đạt giải Món ăn được yêu thích nhất.

“Hương tháng Ba” đã kết thúc thành công tốt đẹp. Đây thực sự là một sân chơi thiết thực và bổ ích dành cho sinh viên. Cuộc thi không chỉ tạo ra không khí vui tươi, phấn khởi mà còn là cơ hội để sinh viên toàn trường giao lưu, học hỏi, kết bạn với nhau.

Tác giả: Hoài An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây