Sức trẻ Nhân Văn - khỏe để bảo vệ Tổ quốc

Chủ nhật - 16/04/2017 22:58
Ngày 16/4/2017, rất đông các bạn sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã có mặt tại sân trường để tham gia ngày hội Sức trẻ Nhân Văn 2017.
Sức trẻ Nhân Văn - khỏe để bảo vệ Tổ quốc
Sức trẻ Nhân Văn - khỏe để bảo vệ Tổ quốc

Chùm ảnh về Tưng bừng ngày hội Sức trẻ Nhân văn

Đây là hoạt động được tổ chức thường niên và diễn ra trên quy mô toàn trường. Chương trình năm nay  diễn ra song song ba hoạt động gồm: Nhân văn xanh, hội thi Thanh niên khỏe và chương trình Kinh nghiệm khởi nghiệp.

Các bạn sinh viên tham gia hoạt động bóc tời rơi, làm sạch môi trường quanh trường

Chung tay tạo nên Nhân Văn xanh ngát xanh

Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi các hoạt động của ngày hội Sức trẻ Nhân Văn. Ngày hội Nhân Văn xanh được tổ chức với mục tiêu tạo ra khuôn viên trường Nhân Văn xanh, sạch, đẹp – một môi trường học tập lý tưởng cho sinh viên.

Ngày hội Nhân Văn xanh đã thu hút được sự quan tâm và sự hưởng ứng nhiệt tình của tất cả sinh viên toàn trường. Từ sáng sớm các bạn đoàn viên sinh viên đã đến để làm công tác vệ sinh bên trong và ngoài khuôn viên trường học. Nhiều mô hình hoạt động mới mẻ và khác nhau được triển khai như: dọn vệ sinh giảng đường và khu vực nhà vệ sinh; bóc xé tờ rơi,vệ sinh cầu đi bộ; tuyên truyền an toàn giao thông, đi học đúng giờ; văn phòng xanh; vệ sinh phòng máy; quét vôi gốc cây, tái chế rác thải, bức tường xanh.

Trò chơi vận động bóng né

Thanh niên khỏe – khỏe để bảo vệ tổ quốc

Thanh niên khỏe là hoạt động bổ ích thứ hai cho các bạn sinh viên trong khuôn khổ của chương trình. Hội thao Thanh niên khỏe gồm các nội dung: chạy bền, chạy ngắn, bật xa, kéo xà đơn và điểm nhấn là chuỗi trò chơi tập thể University Hunter. Cuộc thi đã thu hút đông đảo sinh viên đến tham gia và cổ vũ. Trong suốt hội thao, các trận đấu diễn ra vô cùng sôi nổi, vận động viên thi đấu hết mình, đúng luật, các cổ động viên cổ vũ khí thế, nhiệt tình. Đây thực sự là ngày hội vui khỏe của sinh viên ĐHKHXH&NV.

Thanh niên khỏe không chỉ là nơi để các bạn sinh viên thể hiện sức khỏe, thể lực của mình mà còn có cơ hội nhận được chứng nhận thể lực tốt cho danh hiệu Sinh viên 5 tốt các cấp.

Bạn Như Hoa (bên trái), sinh viên năm 3 Trường Đại hộc Ngoại Thương, chủ nhân đề án "Mubahi" chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp của mình

Kinh nghiệm khởi nghiệp

Nắm bắt được nhu cầu nhận thức, học hỏi và trải nghiệm start-up của sinh viên, Ban Thường vụ Đoàn trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức chương trình “Kinh nghiệm khởi nghiệp” . Chương trình được tổ chức tại sân nhà E, diễn ra song song với hội thao Thanh niên khỏe. Trong chương trình, các bạn sinh viên đã được giới thiệu những mô hình khởi nghiệp tiêu biểu của sinh viên trên đại bàn Hà Nội và nghe những chia sẻ, những lời khuyên thiết thực trên con đường start-up.

Như Hoa, sinh viên năm ba trường Đại học Ngoại Thương, chủ nhân đề án Mubahi – ý tưởng về mũ bảo hiểm thông minh cho biết: “Khởi nghiệp sẽ giúp sinh viên trưởng thành hơn rất nhiều. Những kiến thức sách vở tưởng chừng xa vời thực tế khi ấy lại trở nên vô cùng cần thiết và hữu ích.”

Kinh nghiệm khởi nghiệp là cơ hội để sinh viên trong trường trao đổi về các ý tưởng khởi nghiệp với các sinh viên đến từ trường khác đồng thời học hỏi kinh nghiệm từ các mô hình start-up do sinh viên thực hiện. Hơn nữa còn nâng cao nhận thức, ý thức và  hoạt động khởi nghiệp trong sinh viên trường ĐHKHXH&NV. 

Cuối ngày hội, Bạn Phương Linh, sinh viên K61 khoa Lưu trữ học và quản trị văn phòng chia sẻ: “Đối với mình, Sức trẻ Nhân Văn không chỉ là một sân chơi bổ ích cho sinh viên sau những giờ học căng thẳng mà đây còn là cơ hội để sinh viên chúng mình có cơ hội gắn kết, giao lưu với nhau nhiều hơn. Ngoài ra, mình cũng rút ra được rất nhiều bài học thú vị từ ngày hội hôm nay nữa”.

Sau khi kết thúc ngày hội, nhiều bạn đoàn viên sinh viên đã ở lại dọn dẹp, vệ sinh trong khuôn viên trường. Hoạt động này cũng đã khép lại một ngày hội thành công và đầy ý nghĩa. Bên cạnh những hiệu quả thiết thực mà ngày hội mang lại, các bạn đoàn viên sinh viên đều ra về với nụ cười tươi tắn trên môi.

Tác giả: Hoài An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây