Trung tâm Đảm bảo Chất lượng Giáo dục

Thứ bảy - 07/10/2017 06:53

Giới thiệu chung

Trung tâm Đảm bảo Chất lượng Giáo dục được thành lập tháng 8/2006 theo Quyết định số 1784/QĐ-XHNV-TC ngày 21/8/2006 của Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV. Trường là thành viên đầu tiên trong Đại học Quốc gia Hà Nội có đơn vị chuyên trách về công tác đảm bảo chất lượng.

Chức năng

Trung tâm có chức năng tham mưu cho Ban Giám hiệu Nhà trường trong việc triển khai, thực hiện đường lối chính sách và các văn bản pháp quy của Nhà nước và Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội về công tác đảm bảo chất lượng giáo dục đại học.

Nhiệm vụ

  • Lập kế hoạch công tác theo năm học trình Hiệu trưởng phê duyệt.
  • Xây dựng và trình Hiệu trường ban hành các quy định về công tác đảm bảo chất lượng trong nhà trường và hướng dẫn, tổ chức thực hiện các quy định đó.
  • Tham mưu, xây dựng kế hoạch ngắn hạn, trung hạn và dài hạn cho Hiệu trưởng về công tác đảm bảo chất lượng;  triển khai xây dựng và thực hiện cơ chế tự đảm bảo chất lượng tại trường.
  • Xây dựng kế hoạch đánh giá chất lượng và  kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo theo các bộ tiêu chuẩn của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á  (AUN) và Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
  • Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai hoạt động khảo sát các bên liên quan.

 

Ban Giám đốc
 

Giám đốc

TS. Phạm Huy Cường

cuongph@ussh.edu.vn
 

Hoạt động tiêu biểu

Từ khi thành lập đến nay, Trung tâm Đảm bảo Chất lượng Giáo dục là đầu mối triển khai và hoàn thành việc đánh giá chất lượng và kiểm định chất lượng nhà trường và các chương trình đào tạo như sau:

1. Kiểm định chất lượng Nhà trường

-  Kiểm định chất lượng nhà trường theo bộ tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2015 và đánh giá chất lượng nhà trường theo tiêu chuẩn của Đại học Quốc gia Hà Nội các năm 2006, 2009 và 2012.

2. Kiểm định chất lượng và đánh giá chất lượng đồng cấp theo các bộ tiêu chuẩn khác nhau:

-  Kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo cử nhân theo bộ tiêu chuẩn Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN - QA) các ngành: Ngôn ngữ học, Đông phương học, Triết học.

- Kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo cử nhân theo bộ tiêu chuẩn Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với các ngành: Việt Nam học, Tâm lý học.

- Đánh giá chất lượng đồng cấp các chương trình đào tạo cử nhân theo bộ tiêu chuẩn của Đại học Quốc gia Hà Nội định hướng AUN - QA: Lịch sử CLC, Văn học CLC, Khoa học Quản lý CLC, Triết học CLC và ngành Đông phương học, Xã hội học.

 

Thông tin liên hệ

Phòng 704, nhà E, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

Số 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (024) 35574515; (024) 35588051

Email: dambaochatluongxhnv@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây